Rối loạn cương dương - Căn bệnh khiến cánh mày râu đau đầu

30/06/2023 Google news

Tình trạng nam giới bị rối loạn cương dương ngày càng phổ biến trong xã hội hiện nay. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này. Nếu không điều trị rối loạn cương dương sẽ dẫn đến nhiều hệ quả đáng tiếc cho cánh mày râu. Tuy nhiên chỉ cần điều trị đúng cách thì tỷ lệ khỏi đến 99%, giúp anh em có được đời sống tình dục như ý muốn.

1. Nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương là gì?

Rối loạn cương dương xảy đến có thể do một hay nhiều nguyên nhân khác nhau. Sau đây là các nguyên nhân chính dẫn đến căn bệnh này:

Rối loạn cương dương xảy đến có thể do một hay nhiều nguyên nhân khác nhau

1.1 Lối sống không khoa học, thiếu lành mạnh

Thường xuyên dậy muộn, thức khuya, sử dụng quá nhiều chất kích thích, ăn uống thiếu khoa học, không đủ chất… là một trong những nguyên nhân làm cho khả năng tình dục của đàn ông bị suy giảm.

1.2 Vấn đề tuổi tác

Ham muốn và chức năng tình dục của nam giới bị tác động rất nhiều bởi vấn đề tuổi tác. Thông thường tuổi càng cao thì khả năng cương cứng của dương vật càng dễ rối loạn.

1.3 Tác dụng phụ của thuốc

Rối loạn cương dương có thể gặp phải khi sử dụng thuốc

Hormone của nam giới có thể bị rối loạn do một vài loại thuốc điều trị bệnh. Từ đó khiến cho hoạt động của xung thần kinh và vấn đề vận chuyển máu đến “cậu bé” bị ảnh hưởng, gây ra rối loạn cương dương. Các loại thuốc có khả năng cao gây rối loạn cương dương phải kể đến như:

  • Thuốc chữa trị chẹn benta.
  • Thuốc giúp an thần.
  • Thuốc chữa bệnh cao huyết áp.
  • Thuốc nội tiết để điều trị bệnh ung thư tuyến tiền liệt.
  • Thuốc chống trầm cảm, tâm thần phân liệt…

1.4 Tác động của tinh thần

Cuộc sống ngày nay có quá nhiều áp lực đè lên nam giới như gia đình, công việc… điều này khiến cho tâm lý bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vì thế, yếu tố tinh thần cũng là nguyên nhân dẫn đến khả năng cương dương gặp phải vấn đề, rối loạn chức năng tình dục. Ngoài ra, những rối loạn về tinh thần và cảm xúc liên quan tới vấn đề tình dục cũng gây nên tình trạng rối loạn cương dương.

1.5 Hormone testosterone bị thiếu hụt

Vấn đề suy giảm hormone sinh dục nam testosterone khá phổ biến. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng cứ 4 người thì lại có 1 người bị vấn đề này. Hormone sinh dục nam testosterone thấp sẽ khiến sức khỏe tình dục của nam giới bị giảm, ham muốn không còn, rối loạn cương dương và các dâu hiệu toàn thân như mất ngủ, bốc hỏa, hay quên, thay đổi tính tình, vã mồ hôi…

Vấn đề suy giảm hormone sinh dục nam testosterone khá phổ biến

1.6 Vấn đề dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của nam giới. Thường xuyên bổ sung các thực phẩm không tốt cho sức khỏe, dinh dưỡng nghèo nàn… sẽ làm cho các cơ quan trong cơ thể bị ảnh hưởng trong đó có bộ phận sinh dục. Ăn uống thiếu chất, lười vận động càng làm cho vấn đề này trở nên nghiêm trọng hơn. Ngoài ra, điều này khiến cho ham muốn tình dục của nam giới suy giảm mà triệu chứng điển hình chính là rối loạn cương dương.

1.7 Các nguyên nhân khác

Ngoài các nguyên nhân trên vẫn còn một số lý do khiến nam giới bị rối loạn cương dương như:

  • Phẫu thuật can thiệp vùng chậu: Phẫu thuật này khiến mạch máu nuôi dưỡng dương vật bị ảnh hưởng.
  • Bệnh tiểu đường: Bệnh khiến mạch máu nuôi dương vật bị tổn thương từ đó dẫn đến rối loạn cương dương.
  • Huyết áp cao: Tình trạng này kéo dài ảnh hưởng tới chức năng giãn mạch của động mạch ảnh hưởng đến thể hang dương vật dẫn đến rối loạn bộ phận sinh dục của nam giới.
  • Vùng chậu thường xuyên chịu áp lực.

2. Các dấu hiệu nhận biết rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương thường đi kèm với các dấu hiệu điển hình như:

  • Suy giảm ham muốn tình dục, khao khát chuyện ấy không còn. Dương vật không thể cương cứng không đáp ứng được nhu cầu sinh lý của nửa kia.
  • Khao khát tình dục nhưng khi “lâm trận” không thể cương cứng cho dù đã sử dụng nhiều biện pháp kích thích.
  • Dương vật thường xuyên gặp phải tình trạng cương cứng thất thường, không theo mong muốn nhu cầu của nam giới. Ví dụ lúc quan hệ thì không cương cứng nhưng khi đang làm việc, đi lại… thì bỗng nhiên lại cương cứng.
  • Dương vật chỉ cương cứng trong thời gian ngắn không thể kéo dài hết thời gian quan hệ cho đến lúc xuất tinh, dương vật mềm trước khi xuất tinh.
  • Dương vật cương cứng nhưng khi đưa vào bên trong âm đạo thì mềm rất nhanh và hưng phấn không còn nữa.

Rối loạn cương dương gây suy giảm ham muốn tình dục

3. Phương pháp chữa trị rối loạn cương dương hiệu quả

3. 1 Bơm hút chân không

Bơm hút chân không có nguyên lý là bơm khí vào dương vật. Khi đã bơm đầy khí thì buộc gốc dương vật lại để dương vật cứng trong khi quan hệ. Quan hệ xong tháo dây ra. Cách này sẽ giải quyết vấn đề tâm lý, tinh thần của nam giới. Tuy nhiên phương pháp này khiến cho nam giới có cảm giác bất tiện và không thể chữa dứt điểm bệnh.

3.2 Bổ sung testosterone

Người bị rối loạn cương dương do thiếu hụt hormone sinh dục nam có thể bổ sung testosterone để cải thiện khả năng cương cứng, tăng nhu cầu sinh lý, khả năng tình dục. Không những thế bổ sung testosterone còn giúp nam giới mạnh mẽ và khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên cần lưu ý là chỉ định bổ sung testosterone rất nghiêm khắc nên nam giới không tự ý sử dụng và cần phải theo chỉ định, hướng dẫn, chỉnh liều theo dõi của bác sĩ chuyên khoa, tránh làm bệnh ngày càng nặng thêm Có 3 cách để bổ sung testosterone là thông qua đường tiêm, đường uống hoặc bôi ngoài da. Lưu ý người mắc bệnh đa hồng cầu, phì đại tiền liệt tuyến, rối loạn đông máu không thể sử dụng phương pháp này để điều trị rối loạn cương dương

3.3 Sử dụng thuốc giãn mạch

Rối loạn cương dương do tổn thương tủy thường được chỉ định dùng thuốc giãn mạch bao gồm papaverin, prostaglandin E1 (Caverject) tác động trực tiếp vào cơ quan sinh dục. Phương pháp này sẽ gây ra một số tác dụng phụ như tụ máu, bầm tím, loét niệu đạo, xơ hóa, cong vẹo dương vật, dương vật cương đau kéo dài… vì thế hiện nay rất ít bác sĩ điều trị bằng biện pháp này.

3.4 Dùng thuốc ức chế PDE5

Sử dụng thuốc ức chế PDE5 để điều trị rối loạn cương dương

Sử dụng thuốc ức chế PDE5 để điều trị rối loạn cương dương. Sử dụng thuốc ức chế PDE5 để điều trị rối loạn cương dương là phương pháp điều trị phổ biến hàng đầu hiện nay. Nhóm thuốc ức chế PDE5 bao gồm các hoạt chất: Sildenafil, Tadalafil, Vardenafil. Phương pháp này có hiệu quả cao, cải thiện đến 80% tính trạng rối loạn cương dương.

3.5 Phẫu thuật

Những trường hợp bị rối loạn nghiêm trọng hay không thể điều trị bằng thuốc sẽ được can thiệp bằng phương pháp phẫu thuật. Có 2 dạng phẫu thuật là:

  • Phẫu thuật nối thông động mạch với trường hợp bệnh nhân bị rối loạn do các động mạch cấp máu cho dương vật bị tổn thương.
  • Cấy vật hang giả: Phương pháp này thường ít được sử dụng vì người bệnh sẽ bị tổn thương vật hang vĩnh viễn để lắp vật hang giả.

4. Bị rối loạn cương dương có chữa được không?

Rối loạn cương dương khiến chuyện phòng the không như ý, làm cho bạn luôn cảm thấy lo lắng, tự ti, buồn chán… khiến cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Ngày nay với sự phát triển của khoa học công nghệ hiện đại căn bệnh này hoàn toàn có thể chữa khỏi được nếu:

  • Chẩn đoán đúng bệnh.
  • Có phác đồ trị bệnh hoàn chỉnh.
  • Chọn đúng phương pháp.
  • Đến đúng trung tâm uy tín.

Nếu chọn trung tâm kém uy tín với đội ngũ bác sĩ thiếu kiến thức đưa ra phương pháp điều trị không phù hợp thì có thể gây ra các biến chứng như

  • Ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý: Điều trị bệnh kéo dài mãi không khỏi khiến bạn bị ảnh hưởng tâm lý nghiêm trọng thường xuyên lo lắng, căng thẳng mệt mỏi… lâu dần dẫn đến suy nhược cơ thể, kém tập trung, làm việc không hiệu quả, luôn ám ảnh với tình trạng bất lực của bản thân…
  • Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản: Không chữa trị đúng cách làm cho bệnh nhân không đạt được khoái cảm khi quan hệ, số lượng tinh dịch xuất ra ít hơn, chất lượng tinh trùng giảm sút, khó xuất tinh vào bên trong cổ tử cung… ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.
  • Ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình: Khi chuyện quan hệ không tốt khiến nửa kia của bạn cảm thấy không thỏa mãn. Lâu ngày làm cho nửa kia buồn chán lạnh nhạt, chê bai, thậm chí là làm chuyện đó với người khác để thỏa mãn nhu cầu làm hôn nhân, hạnh phúc gia đình rạn nứt

Nếu chọn trung tâm kém uy tín có thể gây ra biến chứng

5. Phòng khám Ngoại khoa và Nam khoa Mega Med

Có thể nói tìm được địa chỉ điều trị rối loạn cương dương uy tín chất lượng là vô cùng quan trọng. Một trong các cơ sở điều trị được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng hiện nay chính là Phòng khám Ngoại khoa & Nam khoa Mega Med. Đến với chúng tôi bạn sẽ được:

  • Chẩn đoán đúng bệnh, tìm được nguyên nhân chính xác gây ra bệnh
  • Các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm của chúng tôi sẽ đưa ra phác đồ trị bệnh hoàn chỉnh đúng với nguyên nhân và tình trạng bệnh của bạn
  • Chúng tôi sẽ đưa ra phương pháp điều trị chính xác, đem đến hiệu quả nhanh chóng, chữa dứt điểm bệnh.

Phòng khám Ngoại khoa & Nam khoa Mega Med sẽ luôn đồng hành cùng bạn trên chặng đường điều trị đến khi bệnh dứt điểm, bệnh nhân có dương vật khỏe mạnh có thể đáp ứng nhu cầu tình dục.

Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn hoàn toàn miễn phí cho bạn

 Chúng tôi cam kết:

  • Đội ngũ bác sĩ 100% đều là các chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm, trình độ chuyên môn cao, đều là những “cánh chim đầu đàn” trong lĩnh vực điều trị bệnh nam khoa của nước ta. Bác sĩ có bằng cấp, chứng chỉ, giấy phép làm việc minh bạch, rõ ràng.
  • Phòng khám của chúng tôi được đội ngũ y bác sĩ người Việt đầu tư vốn 100%.
  • Phác đồ điều trị chuẩn xác, 100% khỏi bệnh hoàn toàn sau khi hoàn thành.
  • Thông tin khách hàng được bảo mật an toàn tuyệt đối.
  • Hệ thống trang thiết bị hiện đại nhập khẩu từ các nước châu Âu,
  • Cơ sở vật chất đầy đủ tiện nghi. Phòng khám, điều trị bệnh đạt tiêu chuẩn quốc tế.
  • Khách hàng có nhu cầu có thể đặt lịch khám 1 – 1 với bác sĩ theo thời gian mong muốn. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn hoàn toàn miễn phí cho bạn.
  • Bảo hành cho khách hàng sau khi điều trị hay phẫu thuật.
  • Dụng cụ y tế chỉ dùng 1 lần và được sát khuẩn trước khi sử dụng.
  • Chi phí điều trị phù hợp, không đưa thêm các khoản phát sinh để tính phí, thu tiền của bạn.

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng rối loạn cương dương, điều trị lâu ngày không khỏi hãy nhanh chóng liên hệ đến Phòng khám Ngoại khoa & Nam khoa Mega Med để được tư vấn và điều trị dứt điểm. Chúng tôi cam kết điều trị khỏi bệnh hoàn toàn.

Thông tin liên lạc:

  • Địa chỉ:  354 Trường Chinh, Phường Khương Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
  • Hotline: 0987.869.115
  • Giờ làm việc: Hằng ngày (8h-21h)

ThS.Bs Trần Quốc Khánh đã có hơn 10 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh Nam khoa. Ông hiện là thành viên của các tổ chức như Hội Y học Giới tính Thế giới (International Society for Sexual Medicine – ISSM) và Hội Nam khoa Hoa Kỳ (American Society of Andrology – ASA)…

Đặt hẹn trực tuyến
(Làm việc tất cả các ngày trong tuần, cả ngày thứ 7, Chủ nhật, Lễ Tết)

Đánh giá & nhận xét bài viết

0/5

0 đánh giá & nhận xét

5 

0 đánh giá

4 

0 đánh giá

3 

0 đánh giá

2 

0 đánh giá

1 

0 đánh giá

Bạn đánh giá sao bài viết này?

Đánh giá ngay

Hiện chưa có nhận xét nào. Hãy là người nhận xét đầu tiên

0987869115 Đặt lịch khám