Nguyên nhân rối loạn cương dương và phương pháp chữa trị cho nam giới

30/06/2023 Google news

Rối loạn cương dương ở nam giới là tình trạng không cương cứng lên được hoặc cần không đủ cương để thực hiện ‘chuyện ấy'. Vậy thì nguyên nhân rối loạn cương dương là do đâu? và làm thế nào để có thể điều trị được bệnh lý này? Hãy cùng Phòng khám Ngoại khoa & Nam khoa Mega Med tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây.

1. Nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương là gì?

Nguyên nhân rối loạn cương dương xảy ra do tác động của nhiều yếu tố nội cũng như ngoại sinh. Vậy nên, nam giới có thể sẽ mắc phải chứng rối loạn này trong một thời điểm nhất định. Dưới đây là một số những nguyên nhân chính:

1.1. Do tuổi tác

Thông thường nam giới khi bước vào độ tuổi 40 hoặc một số sớm hơn sẽ có đời sống sinh hoạt không lành mạnh. Testosterone sẽ có dấu hiệu suy giảm. Điều này sẽ dẫn đến chứng rối loạn nội tiết tố, rối loạn cương dương, giảm ham muốn tình dục.

1.2. Yếu tố tâm lý

Yếu tố tâm lý có liên quan chặt chẽ đến quá trình cương cứng, nên khi nam giới gặp những vấn đề này thì sẽ dẫn đến trầm cảm, stress, mệt mỏi,...Từ đó quá trình giải phóng hormone sinh dục và gây ra sự cương cứng gián đoạn. Tình trạng tâm lý bất ổn kéo dài sẽ làm giảm đi ham muốn tình dục. 

 Nguyên nhân rối loạn cương dương

Nguyên nhân rối loạn cương dương

1.3. Thủ dâm

Nếu bạn thủ dâm quá độ sẽ ảnh hưởng đến sự nhạy cảm của dương vật cũng như chức năng suy giảm sinh lý. Điều này bạn sẽ là người nhận thấy rõ nhất, nếu bạn thực hiện thủ dâm với cường độ mạnh thì đây cũng sẽ là nguyên nhân rối loạn cương dương.

1.4. Sử dụng chất kích thích

Những loại đồ uống chứa cồn hay rượu bia cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương. Điều này sẽ làm giảm sự sung mãn của nam giới trong mỗi 'cuộc chơi'.

1.5. Các nguyên nhân khác

  • Do ảnh hưởng của thuốc có tác dụng phụ ngoài ý muốn nếu bạn dùng các thuốc như trầm cảm, lợi tiểu, giãn mạch, thuốc giảm đau gây nghiện,....
  • Do ảnh hưởng của các bệnh lý xơ vữa động mạch, tiểu đường, huyết áp, mỡ máu,....
  • Do ảnh hưởng từ phẫu thuật ở vùng chậu và vùng tủy sống 

2. Rối loạn cương dương có ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe?

Nếu bạn để tình rối loạn cương dương kéo dài mà không điều trị sớm sẽ gây ra nhiều những nguy hiểm cho sức khỏe như:

  • Đối với nam giới tâm lý có thể bất ổn như căng thẳng, chán nản, tự ti, từ đó sinh ra mệt mỏi trong cuộc sống hàng ngày.
  • Khi quan hệ khó có thể như bình thường nên dẫn đến bực tức kéo dài. Có thể thường xuyên xảy xung đột với bạn tình, khiến cuộc sống tình cảm không ổn định.
  • Khả năng sinh sản cũng sẽ bị suy giảm do không quan hệ kéo dài. Điều này diễn ra thường xuyên thì có thể dẫn đến việc tê liệt dương, tăng nguy cơ bị vô sinh, hiếm muộn.

Rối loạn cương dương gây xung đột với bạn tình

3. Phương pháp chữa trị rối loạn cương dương hiệu quả

Khi bạn đã biết nguyên nhân rối loạn cương dương bạn nên có phương pháp điều trị kịp thời. Bạn cũng có thể áp dụng một số những phương pháp dưới đây như:

  • Sử dụng thuốc Tây: Có một số loại thuốc Tây sẽ có tác dụng điều hòa được hormone sinh dục nam, tăng tưới máu dương vật. Từ đó giúp cải thiện được khả năng cương cứng bình thường nếu sử dụng đúng thuốc và liều lượng nhất định.
  • Sử dụng thủ thuật để cải thiện tâm lý: Những biện pháp tâm lý được kết hợp với phương pháp điều trị sẽ tăng hiệu quả điều trị rối loạn cương dương. Với những người bị trầm cảm hoặc bị stress nếu không thể dùng thuốc được, bắt buộc phải sử dụng biện pháp tâm lý. Khi tinh thần được mở, não được giải phóng sẽ giúp tâm trạng của nam giới tốt hơn.
  • Sử dụng một số thiết bị hỗ trợ: Các bác sĩ sẽ tiến hành áp dụng thiết bị giúp cho dương vật cương cứng nhanh chóng. Hiệu quả của phương pháp này sẽ tạo độ cương cứng như mong muốn bằng cách dùng sóng xung kích tác động dương vật để tạo độ cương cứng.
  • Liệu pháp tâm lý hành vi: Khi bạn hiểu được bệnh của mình nhưng vẫn không cải thiện được thì liệu pháp tâm lý hành vi sẽ có hiệu quả. Bạn bắt đầu lâm trận bằng ‘khúc dạo đầu' đó là kích thích cơ quan bên ngoài như ôm, âu yếm, vuốt ve,..để có cảm xúc với nhau hơn. Sau đó là màn lâm trận thực thụ.

4. Bị rối loạn cương dương có chữa được không?

Nếu bạn biết được nguyên nhân rối loạn cương dương của mình như thế nào thì đều có thể chữa trị được. Nhưng bạn phải đảm bảo được các điều kiện dưới đây: - Chuẩn đoán đúng bệnh - Có phác đồ trị bệnh hoàn chỉnh - Chọn đúng phương pháp - Đến đúng trung tâm uy tín.

Điều trị rối loạn cương dương tại phòng khám Ngoại khoa và Nam khoa Mega Med

Đây là những điều kiện quyết định đến việc điều trị rối loạn cương dương. Và bạn cũng cần lưu ý lựa chọn trung tâm điều trị chất lượng, uy tín. Bởi nếu bạn chọn những trung tâm kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến quá trình điều trị, khiến bệnh trở nên ngày một trầm trọng hơn, không đảm bảo an toàn. Một số biến chứng bạn có thể mắc phải như viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm nhiễm đường tiết niệu.

5. Phòng khám Ngoại khoa và Nam khoa Mega Med

Phòng khám Ngoại khoa & Nam khoa Mega Med là một trong những phòng khám uy tín, chất lượng sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Đây là phòng khám chuyên sâu dành cho nam giới hàng đầu Việt Nam. Trong quá trình hình thành và phát triển Nha Khoa Trần Quốc Khánh luôn đảm bảo các tiêu chí:

  • Với đội ngũ bác sĩ đã có kinh nghiệm, bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn trong lĩnh vực nam khoa sẽ giúp bệnh nhân an tâm điều trị.
  • Phòng khám có đầy đủ trang thiết bị hiện đại, tiên tiến, bắt kịp được với y học thế giới.
  • Các quy trình khám, điều trị có phác đồ rõ ràng, hoàn chỉnh, sử dụng đúng phương pháp.
  • Chi phí hợp lý dành cho mọi đối tượng, đáp ứng được những điều kiện Bộ Y tế ban hành, công khai, minh bạch.
  • Người bệnh sẽ luôn được đảm bảo quyền lợi, cam kết không tiết lộ hồ sơ của bệnh nhân.
  • 100% vốn đầu tư và đội ngũ y bác sĩ đều đến từ Việt Nam.
  • Cam kết hoàn tiền nếu không điều trị khỏi bệnh.

Phòng khám Ngoại khoa và Nam khoa Mega Med

Phòng khám Ngoại khoa và Nam khoa Mega Med

6. Bảng giá dịch vụ chữa trị rối loạn cương dương tại Phòng khám Ngoại khoa & Nam khoa Mega Med

Bảng giá dịch vụ chữa trị rối loạn cương dương tại Phòng khám Ngoại khoa & Nam khoa Mega Med sẽ được biến động tuỳ thuộc vào mức độ mắc bệnh và phương pháp chữa trị. Bảng giá này được cam kết rõ ràng và minh bạch, phù hợp với yêu cầu và quy định của Bộ Y tế đã đề ra. Hy vọng, với những thông tin trên đây của chúng tôi đã giúp bạn hiểu thêm về  nguyên nhân rối loạn cương dương và hướng điều trị tốt nhất. Nếu bạn gặp phải trường hợp này và có nhu cầu chữa trị thì hãy đến trực tiếp Phòng khám Ngoại khoa & Nam khoa Mega Med hoặc liên hệ hotline 038.446.1456 để được bác sĩ thăm khám và đưa ra hướng điều trị phù hợp nhất dành cho bạn.

ThS.Bs Trần Quốc Khánh đã có hơn 10 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh Nam khoa. Ông hiện là thành viên của các tổ chức như Hội Y học Giới tính Thế giới (International Society for Sexual Medicine – ISSM) và Hội Nam khoa Hoa Kỳ (American Society of Andrology – ASA)…

Đặt hẹn trực tuyến
(Làm việc tất cả các ngày trong tuần, cả ngày thứ 7, Chủ nhật, Lễ Tết)

Đánh giá & nhận xét bài viết

0/5

0 đánh giá & nhận xét

5 

0 đánh giá

4 

0 đánh giá

3 

0 đánh giá

2 

0 đánh giá

1 

0 đánh giá

Bạn đánh giá sao bài viết này?

Đánh giá ngay

Hiện chưa có nhận xét nào. Hãy là người nhận xét đầu tiên

0987869115 Đặt lịch khám