Có nên cắt bao quy đầu khi đã trưởng thành không?

04/12/2023 Google news

Khi nhắc đến việc có nên cắt bao quy đầu khi đã trưởng thành, nhiều ý kiến khác nhau đã được đưa ra. Trước khi đưa ra quyết định, chúng ta nên cân nhắc và tìm hiểu về các yếu tố liên quan để có được lựa chọn phù hợp. Hãy cùng phòng khám Ngoại khoa và Nam khoa Mega Med thảo luận thêm về vấn đề này trong bài viết dưới đây!

Có nên cắt bao quy đầu khi đã trưởng thành không?

1. Bao quy đầu là gì? 

Bao quy đầu là một lớp da nằm bên ngoài đầu dương vật với các nếp gấp. Nó có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ đầu của dương vật khỏi tổn thương do cọ xát với quần áo hàng ngày. 

Bên cạnh đó, bao quy đầu còn đóng vai trò trong quan hệ tình dục bằng cách tiết ra dịch nhờn giúp tăng cường khoái cảm. Mặc dù bao quy đầu là một bộ phận nhỏ của dương vật, nhưng vai trò của nó lại rất quan trọng và không thể bỏ qua.

2. Cắt bao quy đầu là gì?

Phẫu thuật cắt bao quy đầu giúp loại bỏ da thừa xung quanh để phần quy đầu hoàn toàn lộ ra ngoài. Đồng thời, tiểu phẫu này còn giúp phòng ngừa viêm nhiễm và bệnh tật từ việc loại bỏ chất bẩn tích tụ ở phần da quy đầu. 

Sức khỏe nam giới không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi cắt bao quy đầu. Người bệnh sẽ phục hồi nhanh nếu giữ vệ sinh và chăm sóc tốt bộ phận sinh dục.

Cắt bao quy đầu là gì?

3. Lợi ích của việc cắt bao quy đầu với sức khỏe

Có nên cắt bao quy đầu không? Cắt bao quy đầu mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nam giới hơn là những rủi ro. Một số lợi ích khi thực hiện tiểu phẫu này có thể kể đến như: 

3.1 Dễ vệ sinh làm sạch vùng kín

Mục đích việc cắt bao quy đầu là loại bỏ phần da thừa ở quy đầu từ đó giúp việc vệ sinh, loại bỏ vi khuẩn, cặn bẩn tích tụ trên dương vật dễ dàng hơn.

3.2 Hạn chế mắc các bệnh viêm nhiễm

Sau phẫu thuật cắt bao quy đầu, vệ sinh bộ phận sinh dục dễ dàng hơn. Dương vật được giữ sạch sẽ, khô thoáng, giảm nguy cơ tích tụ vi khuẩn, cặn bẩn. 

3.3 Nâng cao đời sống chăn gối

Việc cắt bao quy đầu không ảnh hưởng tới chức năng tình dục ngược lại giúp ngăn chặn tình trạng hẹp bao quy đầu bẩm sinh. Từ đó giảm nguy cơ dương vật nhỏ, ngắn hơn bình thường, đau rát khi quan hệ tình dục và xuất tinh sớm.

Cắt bao quy đầu giúp nâng cao đời sống chăn gối

3.4 Giảm nguy cơ nhiễm HIV và ung thư dương vật

Các bệnh lý liên quan đến bao quy đầu có thể gây hoại tử, ung thư dương vật và làm gia tăng nguy cơ vô sinh ở nam giới sau này. Các bệnh lây nhiễm, HIV qua đường tình dục có thể giảm nguy cơ mắc phải sau khi cắt bao quy đầu. 

4. Bao quy đầu có vấn đề gì thì nên cắt?

Có nên cắt bao quy đầu? Dù đã được chứng minh có nhiều lợi ích nhưng cắt bao quy đầu vẫn là câu hỏi đáng suy nghĩ. Quyết định cắt bao quy đầu tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể, được xác định bởi bác sĩ.

Cắt bao quy đầu được chỉ định trong các trường hợp trên 

Sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ quyết định liệu có nên cắt bao quy đầu hay áp dụng biện pháp chữa trị khác. Dưới đây là những trường hợp cụ thể được chỉ định để thực hiện cắt bao quy đầu:

4.1 Cắt hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu là tình trạng da xung quanh quy đầu quá mỏng, nhỏ, bó chặt và khiến quy đầu không thể lộ ra bên ngoài. Tình trạng này gây đau khi quan hệ tình dục, tăng nguy cơ viêm nhiễm và ung thư.

Phẫu thuật cắt bỏ là biện pháp an toàn khi bị hẹp bao quy đầu. Để tránh ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống tình dục và sức khỏe, nam giới nên khám bác sĩ kịp thời.

4.2 Cắt dài bao quy đầu

Bao quy đầu bị dài khiến lớp da bao phủ hoặc gần hết dương vật, không thể lộ ra tự nhiên. Đối tượng bị dài bao quy đầu cần sử dụng tay để lộn ra khi kích thích cương cứng.

Có nên cắt bao quy đầu dài không? Câu trả lời là “Có”. Vì nam giới sẽ gặp khó khăn khi quan hệ tình dục, ảnh hưởng tới chăn gối và khả năng có con. Ngoài ra, dài bao quy đầu cũng dễ tích tụ chất bẩn và nước tiểu, gây viêm nhiễm như viêm tuyến tiền liệt, viêm túi tinh, viêm niệu đạo,...

4.3 Cắt nghẹt bao quy đầu

Nếu nam giới bị bao quy đầu hẹp mà vẫn cố gắng lộn xuống có thể gây nghẹt. Tình trạng này đồng nghĩa với việc da bao quy đầu không thể kéo lên/ kéo xuống tự nhiên. Do đó, nam giới nên đến cơ sở y tế uy tín để khám và điều trị nếu bị nghẹt bao quy đầu.

4.4 Cắt bao quy đầu bị sưng viêm

Khi quy đầu hay dương vật bị viêm, nên cắt bao quy đầu để tránh các bệnh nguy hiểm khác. Đây được xem là giải pháp triệt để và mang lại hiệu quả cao.

5. Nếu cắt bao quy đầu có rủi ro gì không?

Có nên cắt bao quy đầu? Phẫu thuật cắt bao quy đầu giúp vệ sinh bộ phận sinh dục dễ dàng, giảm nguy cơ viêm nhiễm. Tuy nhiên, vì trên bao quy đầu có nhiều có nhiều dây thần kinh nên có thể ảnh hưởng đến khoái cảm khi quan hệ nếu bác sĩ phẫu thuật tay nghề thấp. 

Như các ca phẫu thuật khác, cắt bao quy đầu có thể gây những rủi ro nhỏ như đau đớn, chảy máu, nhiễm trùng, kích ứng quy đầu và viêm niêm mạc dương vật. Nhưng các rủi ro này không đáng kể.

6. Cắt bao quy đầu sau bao lâu thì được quan hệ?

Sau khi cắt da quy đầu, cần ít nhất 2-3 tuần để sinh hoạt chăn gối bình thường trở lại. Tuy nhiên, bộ phận sinh dục có tổ chức dưới da lỏng lẻo nên có thể gặp tổn thương dương vật khi quan hệ tình dục, đặc biệt khi kích thích, cương cứng. Nam giới phải chờ ít nhất 1 tháng có thể quan hệ an toàn. Bệnh nhân nên tái khám theo lịch hẹn và tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ trước khi ra quyết định.
Phẫu thuật cắt bao quy đầu có thể giảm khoái cảm trong quan hệ do mất một số dây thần kinh kích thích. Tác động của việc cắt bao quy đầu đến nhu cầu tình dục và sức khỏe vẫn đang được giới khoa học nghiên cứu.

7. Nên cắt bao quy đầu ở đâu sẽ an tâm?

Để an tâm khi cắt bao quy đầu, bạn nên đến  phòng khám Ngoại khoa và Nam khoa Mega Med. Đây là một cơ sở y tế uy tín và chuyên nghiệp với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực Nam khoa. 

Cắt bao quy đầu an toàn, thẩm mỹ tại  phòng khám Ngoại khoa và Nam khoa  Mega Med

Tại đây, bạn sẽ nhận được sự chăm sóc tận tâm và phương pháp phẫu thuật hiện đại, giúp đảm bảo quá trình phẫu thuật an toàn và hiệu quả. Liên hệ với phòng khám Ngoại khoa và Nam khoa Mega Med qua hotline: 098.7869.115 để được tư vấn rõ hơn về tình trạng bệnh và phương pháp điều trị cụ thể. 

Có nên cắt bao quy đầu không? Tóm lại, cắt bao quy đầu là một quyết định cá nhân phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể. Việc này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nam giới như giảm nguy cơ viêm nhiễm, phòng ngừa một số bệnh lây nhiễm qua đường tình dục và hỗ trợ việc vệ sinh cá nhân. Tuy nhiên, quá trình phẫu thuật cần được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn và kỹ năng. Đồng thời, bệnh nhân cần chăm sóc và tuân thủ đúng hướng dẫn của bác sĩ để đảm bảo quá trình phục hồi suôn sẻ.

ThS.Bs Trần Quốc Khánh đã có hơn 10 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh Nam khoa. Ông hiện là thành viên của các tổ chức như Hội Y học Giới tính Thế giới (International Society for Sexual Medicine – ISSM) và Hội Nam khoa Hoa Kỳ (American Society of Andrology – ASA)…

Đặt hẹn trực tuyến
(Làm việc tất cả các ngày trong tuần, cả ngày thứ 7, Chủ nhật, Lễ Tết)

Đánh giá & nhận xét bài viết

0/5

0 đánh giá & nhận xét

5 

0 đánh giá

4 

0 đánh giá

3 

0 đánh giá

2 

0 đánh giá

1 

0 đánh giá

Bạn đánh giá sao bài viết này?

Đánh giá ngay

Hiện chưa có nhận xét nào. Hãy là người nhận xét đầu tiên

0987869115 Đặt lịch khám