Cắt bao quy đầu có đau không? Bác sĩ giải đáp

10/05/2024 Google news

Cắt bao quy đầu là một quá trình phẫu thuật phổ biến được thực hiện để loại bỏ phần da bao quy đầu ở đầu dương vật. Một trong những câu hỏi phổ biến mà nhiều người quan tâm đó là liệu cắt bao quy đầu có đau không? Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về quá trình cắt bao quy đầu và xem liệu nó có gây đau đớn hay không nhé!

Cắt bao quy đầu có đau không? 

1. Cắt bao quy đầu có đau không?

Không có cảm giác đau. Thời gian thực hiện quá trình cắt chỉ khoảng 30 phút và bệnh nhân có thể ra viện cùng ngày. Trước quá trình phẫu thuật, bệnh nhân sẽ được gây tê nên không cảm nhận đau. Sau khi hiệu lực của thuốc tê kết thúc, bệnh nhân có thể trải qua một số cảm giác ngứa và đau vùng dương vật.

Tuy nhiên, không cần lo lắng quá vì đối với tất cả 100% bệnh nhân đến với phòng khám Ngoại và Nam khoa Mega Med, cơn đau này thường không kéo dài và thời gian đau kéo dài tối đa là hơn 1 tiếng, sau đó bệnh nhân sẽ hết hoàn toàn cảm giác đau và trở về với trạng thái như lúc chưa cắt bao quy đầu.

Cắt bao quy đầu có đau không?

2. Cách chăm sóc để giảm đau sau khi cắt bao quy đầu?

Chăm sóc sau khi cắt bao quy đầu đúng cách có thể giúp giảm đau sau khi cắt bao quy đầu và thúc đẩy quá trình phụ hồi. Dưới đây là một số lưu ý chăm sóc để giảm đau sau cắt bao quy đầu:

  • Sử dụng thuốc giảm đau theo chỉ định của bác sĩ.

  • Giữ vệ sinh vùng kín bằng cách mặc quần lót rộng và thoáng mát, tránh đồ chật gây tổn thương dương vật.

  • Không sử dụng các chất kích thích trong quá trình phục hồi sức khỏe.

  • Không làm ướt băng khi đi tiểu để tránh nhiễm trùng vết mổ.

  • Thay băng mỗi ngày trong 3-4 ngày đầu sau phẫu thuật, sau đó có thể sử dụng nước ấm pha muối loãng để vệ sinh.

  • Đảm bảo ăn uống hợp lý, đủ chất dinh dưỡng và phù hợp với nhu cầu của cơ thể.

  • Quan hệ tình dục chỉ nên diễn ra sau khi vết cắt bao quy đầu đã hoàn toàn lành. Thời gian lành vết thương thường khoảng 4 tuần. Việc quan hệ tình dục hoặc cương cứng trong thời gian này có thể gây rách, chảy máu, tăng nguy cơ viêm nhiễm dương vật.

Cách chăm sóc, vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu

3. Cắt bao quy đầu để làm gì?

Thủ thuật cắt bao quy đầu có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nam giới, bao gồm:

  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như HIV, giang mai, mụn rộp sinh dục, sùi mào gà, bệnh lậu.

  • Cải thiện sức khỏe sinh lý, bao gồm rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, tăng chất lượng và số lượng tinh trùng, và tăng khả năng thụ tinh.

  • Giảm lượng vi khuẩn dưới vùng da đầu dương vật, giảm khả năng viêm nhiễm và nguy cơ viêm quy đầu, đường tiết niệu, tiểu buốt, tiểu khó, đau khi tiểu, phù nề dương vật.

  • Hỗ trợ vệ sinh dương vật sạch sẽ và tiện lợi hơn.

Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy nam giới thực hiện cắt bao quy đầu sau tuổi 35 có nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến giảm 45%. Đồng thời, 80-90% nam giới mắc ung thư dương vật có tiền sử thít hẹp bao quy đầu. Do đó, cắt bao quy đầu có thể giúp giảm nguy cơ mắc ung thư dương vật.

Cắt bao quy đầu giúp giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh đường tình dục

4. Cắt bao quy đầu an toàn tại Phòng khám Ngoại khoa và Nam khoa Mega Med

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín và an toàn, Phòng khám Ngoại khoa và Nam khoa Mega Med là sự lựa chọn đáng tin cậy. Với các ưu điểm sau đây, chúng tôi cam kết mang đến cho bệnh nhân sự hỗ trợ tận tâm và chăm sóc tốt:

  • Bác sĩ có chứng chỉ hành nghề, giàu kinh nghiệm, đã trải qua nhiều ca phẫu thuật bao quy đầu. 

  • Cam kết bệnh nhân khỏi bệnh sau quá trình điều trị. 

  • Trang thiết bị và cơ sở vật chất hiện đại.

  • Mega Med cung cấp chế độ bảo hành sau phẫu thuật hay điều trị.

  • Chi phí điều trị hợp lý, phù hợp với mọi đối tượng. 

Mega Med - Địa chỉ cắt bao quy đầu an toàn, uy tín

Chi phí cắt bao quy đầu sẽ từ 3.500.000 – 8.500.000 VNĐ. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện làm tiểu phẫu có thể phát sinh thêm chi phí như chi phí thăm khám ban đầu với bác sĩ, chi phí xét nghiệm xét nghiệm (nếu có cần thiết và được các bác sĩ chỉ định), chi phí làm phẫu thuật, tiền thuốc.

Mất 7-30 ngày sau khi thực hiện tiểu phẫu thì vết thương mới lành lại nhưng cũng tùy vào phương pháp thực hiện. Thời gian này, người bệnh cần bổ sung đầy đủ thực phẩm như thịt bò, thịt gà,...cần vệ sinh bao quy đầu đúng cách để tránh nhiễm trùng, gây nên các biến chứng như sưng đỏ, hoặc bầm tím,... Ngoài ra, người bệnh phải nghiêm túc kiêng những chất kích thích, rượu bia và thuốc lá. 

Phẫu thuật cắt bao quy đầu có đau không? Điều này sẽ còn tùy thuộc vào tay nghề của bác sĩ và phương pháp cắt bao quy đầu. Hãy đến với Phòng khám Ngoại khoa và Nam khoa Mega Med để được trải nghiệm chất lượng dịch vụ y tế và sự chăm sóc tận tâm từ đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm.

Thông tin liên lạc:

  • Địa chỉ:  354 Trường Chinh, Phường Khương Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
  • Hotline: 0987.869.115
  • Giờ làm việc: Hằng ngày (8h-21h)

ThS.Bs Trần Quốc Khánh đã có hơn 10 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh Nam khoa. Ông hiện là thành viên của các tổ chức như Hội Y học Giới tính Thế giới (International Society for Sexual Medicine – ISSM) và Hội Nam khoa Hoa Kỳ (American Society of Andrology – ASA)…

Đặt hẹn trực tuyến
(Làm việc tất cả các ngày trong tuần, cả ngày thứ 7, Chủ nhật, Lễ Tết)

Đánh giá & nhận xét bài viết

0/5

0 đánh giá & nhận xét

5 

0 đánh giá

4 

0 đánh giá

3 

0 đánh giá

2 

0 đánh giá

1 

0 đánh giá

Bạn đánh giá sao bài viết này?

Đánh giá ngay

Hiện chưa có nhận xét nào. Hãy là người nhận xét đầu tiên

0987869115 Đặt lịch khám