Phẫu thuật vi phẫu thắt tĩnh mạch tinh cho bệnh nhân 26 tuổi

20/10/2023 Google news

Bệnh nhân nam 26 tuổi bị giãn tĩnh mạch tinh 2 bên gây đứt gãy ADN tinh trùng nghiêm trọng, có thể phải đối diện với nguy cơ vô sinh!

Phẫu thuật vi phẫu thắt tĩnh mạch tinh cho bệnh nhân 26 tuổi

Bệnh nhân L.Đ.C (26 tuổi, Bắc Ninh) có tiền sử bị giãn tĩnh mạch tinh 2 bên và đã từng đi khám ở nhiều bệnh viện trước đó, do chỉ thực hiện xét nghiệm tinh dịch đồ để đánh giá mức độ ảnh hưởng của bệnh lý nên khi thấy kết quả tương đối bình thường, các bác sĩ đã chủ quan cho bệnh nhân chỉ định điều trị nội khoa kéo dài trong hơn 1 năm nay.

Tuy nhiên, 2 tháng gần đây, bệnh nhân có nhiều triệu chứng bất thường như: đau tức 2 bên bìu, cảm giác nóng rát, nhức nhối tăng lên khi mặc quần bó hay đi lại làm việc nặng. Sau khi tham khảo kinh nghiệm khám chữa bệnh của nhiều người thân, bạn bè bệnh nhân được giới thiệu đến bệnh viện Bạch Mai để được thăm khám với bác sĩ Trần Quốc Khánh (Giám đốc chuyên môn Phòng khám Ngoại khoa và Nam khoa Mega Med). Ngay sau đó bệnh nhân được bác sĩ Khánh chỉ định làm xét nghiệm chuyên sâu để đánh giá mức độ ảnh hưởng của giãn tĩnh mạch tinh đến khả năng sinh sản nam giới là đánh giá độ đứt gãy ADN tinh trùng. Kết quả xét nghiệm cho thấy, tỷ lệ tinh trùng bị đứt gãy ADN là 32,6 % - con số phản ánh tình trạng đứt gãy rất nặng, nguy cơ bệnh nhân phải đối diện với khả năng vô sinh là rất cao.

Tỷ lệ đứt gãy ADN tinh trùng của bệnh nhân là 32,6% 

Nhận thấy cần phải tiến hành can thiệp gấp để ngăn chặn những biến chứng xấu của bệnh, bác sĩ Trần Quốc Khánh đã đưa ra chỉ định thực hiện: “Phẫu Thuật Vi Phẫu Thắt Tĩnh Mạch Tinh 2 bên” - là phương pháp tốt nhất hiện nay có thể điều trị bệnh lý giãn tĩnh mạch tinh và rút ngắn thời gian hồi phục sức khỏe cho người bệnh. Tiên lượng những trường hợp đã từng điều trị nội khoa kéo dài thì khả năng sẽ bị viêm dính gây nhiều khó khăn cho cuộc mổ và thực tế đúng như dự đoán của bác sĩ, những bó tĩnh mạch tinh của bệnh nhân không những giãn mà còn bị viêm dính chặt với các tổ chức xung quanh dẫn đến khó bóc tách và cuộc mổ phải kéo dài lâu hơn để đảm bảo từng vị trí được can thiệp chính xác tuyệt đối.

May mắn cuộc mổ đã diễn ra thành công, do phương pháp vi phẫu xâm lấn tối thiểu nên bệnh nhân hồi phục rất nhanh và được ra viện sau 2 ngày. Chỉ sau 3 tháng kể từ ngày được bác sĩ Trần Quốc Khánh thực hiện phẫu thuật, bệnh nhân đã hết hoàn toàn tình trạng giãn tĩnh mạch tinh (ảnh cuối), tuy nhiên bác sĩ vẫn dặn dò bệnh nhân cần duy trì các phương pháp hỗ trợ điều trị theo như hướng dẫn để khắc phục dần tình trạng đứt gãy ADN tinh trùng và phục hồi chức năng sinh sản.

ThS.Bs Trần Quốc Khánh đã có hơn 10 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh Nam khoa. Ông hiện là thành viên của các tổ chức như Hội Y học Giới tính Thế giới (International Society for Sexual Medicine – ISSM) và Hội Nam khoa Hoa Kỳ (American Society of Andrology – ASA)…

Đặt hẹn trực tuyến
(Làm việc tất cả các ngày trong tuần, cả ngày thứ 7, Chủ nhật, Lễ Tết)

Đánh giá & nhận xét bài viết

0/5

0 đánh giá & nhận xét

5 

0 đánh giá

4 

0 đánh giá

3 

0 đánh giá

2 

0 đánh giá

1 

0 đánh giá

Bạn đánh giá sao bài viết này?

Đánh giá ngay

Hiện chưa có nhận xét nào. Hãy là người nhận xét đầu tiên

0987869115 Đặt lịch khám