Thắt ống dẫn tinh - Loại bỏ nỗi sợ "vỡ kế hoạch" cho quý ông 32 tuổi

06/11/2023 Google news

Thắt ông dẫn tinh là phương pháp phẫu thuật để triệt sản nam hoặc tránh thai vĩnh viễn, được thực hiện bằng phương pháp cắt, buộc hoặc thắt ống dẫn tinh trùng từ tinh hoàn (nơi sản xuất tinh trùng) đến niệu đạo (nơi chúng được tống xuất ra khỏi dương vật trong quá trình xuất tinh). Phương pháp này làm cho đường đi của tinh trùng bị chặn lại và không gặp được trứng, từ đó dẫn đến không có quá trình thụ thai.

Thắt ống dẫn tinh cho quý ông 32 tuổi

Trước khi quyết định đi thắt ống dẫn tinh, anh Đ.Q.T (32 tuổi) đã lấy vợ và có 2 con trai nhỏ. Anh chia sẻ hai vợ chồng đã thử rất nhiều các phương pháp tránh thai khác, tuy nhiên do chị nhà bị phản ứng với tất cả các biện pháp đó nên 2 vợ chồng đã nhiều lần bị “vỡ kế hoạch”.

Sau khi tìm hiểu về phương pháp triệt sản thắt ống dẫn tinh, anh T. đã được một bác sĩ giới thiệu tới thăm khám với Bác sĩ Trần Quốc Khánh - Chuyên gia Nam học Bệnh viện Bạch Mai. Ban đầu anh có nhiều lo lắng, không biết can thiệp thắt ống dẫn tinh này có ảnh hưởng đến đời sống tình dục hay không?

Tuy nhiên, theo tham vấn của bác sĩ Trần Quốc Khánh: Thắt ống dẫn tinh hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như đời sống tình dục ở nam giới do can thiệp này không hề ảnh hưởng đến việc sản xuất nội tiết tố nam testosterone. Biện pháp này cũng không ảnh hưởng đến khả năng cương cứng hoặc xuất tinh của phái mạnh vì tinh trùng chỉ chiếm một lượng rất nhỏ trong tinh dịch nên nam giới sẽ không nhận thấy sự khác biệt về lượng tinh dịch khi xuất tinh.

Đặc biệt, thắt ống dẫn tinh là một thủ thuật khá đơn giản và dễ thực hiện nên sau 20 phút can thiệp, bác sĩ Khánh đã triệt sản thành công cho anh Đ.Q.T. Trong suốt quá trình, anh T. được tiến hành gây tê tại chỗ nên hoàn toàn không có cảm giác đau hay khó chịu khi phẫu thuật và được ra về ngay mà không cần lưu viện.

Bác sĩ Khánh thông tin thêm: Nam giới vẫn nên sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn như BCS trong thời gian 3 tháng đầu sau khi thắt ống dẫn tinh. Vì ngay sau khi thực hiện, có thể vẫn còn những tinh trùng sót lại trong ống dẫn tinh nên cũng có nhiều trường hợp sau thắt ống dẫn tinh vẫn có con ngoài kế hoạch. Nam giới nên tiến hành xét nghiệm tinh dịch đồ sau 3 tháng thực hiện để chắc chắn rằng số lượng tinh trùng không còn nữa thì mới nên bắt  quan hệ tình dục không sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn.

Để được tư vấn thêm với các chuyên gia đầu ngành tại Phòng khám Ngoại khoa và Nam khoa Mega Med, quý khách có thể đặt lịch hẹn trực tiếp qua hotline 0987.869.115 của chúng tôi.

 

ThS.Bs Trần Quốc Khánh đã có hơn 10 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh Nam khoa. Ông hiện là thành viên của các tổ chức như Hội Y học Giới tính Thế giới (International Society for Sexual Medicine – ISSM) và Hội Nam khoa Hoa Kỳ (American Society of Andrology – ASA)…

Đặt hẹn trực tuyến
(Làm việc tất cả các ngày trong tuần, cả ngày thứ 7, Chủ nhật, Lễ Tết)

Đánh giá & nhận xét bài viết

0/5

0 đánh giá & nhận xét

5 

0 đánh giá

4 

0 đánh giá

3 

0 đánh giá

2 

0 đánh giá

1 

0 đánh giá

Bạn đánh giá sao bài viết này?

Đánh giá ngay

Hiện chưa có nhận xét nào. Hãy là người nhận xét đầu tiên

0987869115 Đặt lịch khám