Bất ngờ nhận tin vui nhờ phẫu thuật giãn tĩnh mạch tinh

01/11/2023 Google news

Bệnh nhân bất ngờ nhận tin vui phẫu 5 tháng phẫu thuật điều trị giãn tĩnh mạch tinh

Bệnh nhân nhận tin vui sau phẫu thuật giãn tĩnh mạch tinh

Trước đây khi đến khám tại Phòng khám Ngoại khoa và Nam khoa Mega Med, anh Q.T đã thực hiện xét nghiệm tinh dịch đồ và phát hiện các chỉ số về chất lượng, số lượng tinh trùng có nhiều bất thường như: số lượng tinh trùng sống cực thấp, độ di động kém, và hình dạng tinh trùng bất thường chiếm đa số. Bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do anh T. bị giãn tĩnh mạch tinh bên phải.

Theo đó, giãn tĩnh mạch tinh chính là sự giãn bất thường của hệ thống các tĩnh mạch dây thừng tinh ở nam giới. Ước tính cho thấy, có khoảng 15% nam giới ở độ tuổi thanh niên bị mắc bệnh. ây cũng là nguyên nhân chiếm tới 40% tỷ lệ vô sinh nam giới và 80% ở những nam giới bị vô sinh thứ phát. Khi nhận thấy bản thân có các dấu hiệu như: Thể tích tinh hoàn nhỏ, cảm thấy gây căng tức hay nặng ở bìu, thấy một khối sưng ở phía trên bìu, cảm thấy đau ở vùng tinh hoàn, sờ vào gốc dương vật thấy có những búi giống như sợi mì… thì nam giới cần thăm khám ngay vì đây có thể là dấu hiệu của bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh.

Ngay sau khi phát hiện bệnh, anh T. được ThS. BSCKI Trần Quốc Khánh - Chuyên gia Nam học Bệnh viện Bạch Mai chỉ định điều trị bằng phương pháp mổ vi phẫu thắt tĩnh mạch thừng tinh tại bệnh viện và dùng thuốc hỗ trợ tăng chất lượng tinh trùng tại nhà theo hướng dẫn của bác sĩ. Sau 5 tháng điều trị anh T. bất ngờ nhận được tin vui vợ sắp cưới có thai và thông báo với bác sĩ trong niềm hạnh phúc cùng gia đình.

Hạnh phúc của bệnh nhân cũng chính là niềm vui, động lực cho đội ngũ Y bác sĩ của Mega Med nỗ lực nhiều hơn nữa. Chúc anh T. và gia đình luôn có nhiều sức khỏe, thuận lợi đón con yêu chào đời. Cảm ơn anh đã tin chọn Phòng khám Ngoại khoa và Nam khoa Mega Med là nơi chăm sóc sức khỏe và trao gửi niềm tin.

ThS.Bs Trần Quốc Khánh đã có hơn 10 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh Nam khoa. Ông hiện là thành viên của các tổ chức như Hội Y học Giới tính Thế giới (International Society for Sexual Medicine – ISSM) và Hội Nam khoa Hoa Kỳ (American Society of Andrology – ASA)…

Đặt hẹn trực tuyến
(Làm việc tất cả các ngày trong tuần, cả ngày thứ 7, Chủ nhật, Lễ Tết)

Đánh giá & nhận xét bài viết

0/5

0 đánh giá & nhận xét

5 

0 đánh giá

4 

0 đánh giá

3 

0 đánh giá

2 

0 đánh giá

1 

0 đánh giá

Bạn đánh giá sao bài viết này?

Đánh giá ngay

Hiện chưa có nhận xét nào. Hãy là người nhận xét đầu tiên

0987869115 Đặt lịch khám