60 phút cấp cứu xoắn tinh hoàn cho bệnh nhân 17 tuổi

26/11/2023 Google news

Vừa qua, bác sĩ Trần Quốc Khánh cùng ekip phẫu thuật bệnh viện Bạch Mai vừa cấp cứu phẫu thuật thành công xoắn tinh hoàn cho một bệnh nhân 17 tuổi.

Bác sĩ Trần Quốc Khánh cấp cứu xoắn tinh hoàn cho bệnh nhân 17 tuổi

Bệnh nhân T.P (17 tuổi) có tiền sử khỏe mạnh, đột nhiên xuất hiện cơn đau dữ dội bên bìu trái khi đang chơi game tại nhà. Do cơn đau xuất hiện quá đột ngột khiến cả gia đình ai cũng lo lắng nên sau 3 tiếng khi không thấy tình trạng thuyên giảm, gia đình đã nhanh chóng đưa bệnh nhân tới nhập viện.

Khi vừa tiếp nhận, bệnh nhân được bác sĩ Trần Quốc Khánh, chuyên gia Nam học Bệnh viện Bạch Mai nghi ngờ bị xoắn tinh hoàn nên đã chỉ định tiến hành siêu âm Doppler tinh hoàn để có thể loại trừ nguy cơ nguy hiểm ban đầu.

Tuy nhiên theo đúng như dự đoán ban đầu, kết quả siêu âm thấy tinh hoàn trái của bệnh nhân có dấu hiệu bị xoắn 1,5 vòng, nguy cơ hoại tử nếu không được tháo xoắn kịp thời. Ngay khi nhận thấy tình trạng bệnh nhân nguy cấp, bác sĩ Khánh đã chỉ định chuyển bệnh nhân tới thẳng phòng cấp cứu để phẫu thuật tháo xoắn.

Ekip phẫu thuật xoắn tinh hoàn cho bệnh nhân

Tình trạng tinh hoàn của bệnh nhân khi mổ ra đã bị tím do xoắn thừng tinh gây tắc nghẽn đột ngột thừng tinh và giảm lưu lượng máu đến tinh hoàn khiến cho bệnh nhân đau và sưng dữ dội vùng bìu. Rất may sau khi xử lí, phong bế thì tinh hoàn của bệnh nhân đã hồng hào và bắt đầu hồi phục trở lại. Ekip phẫu thuật tiếp tục thực hiện cố định lại tinh hoàn cho bệnh nhân để tránh tình trạng xoắn trong tương lai.

Sau 2 ngày phẫu thuật thành công, bệnh nhân đã được ra viện và có thể chăm sóc, theo dõi vết thương tại nhà.

Bác sĩ Trần Quốc Khánh, chuyên gia Nam học Bệnh viện Bạch Mai khuyến cáo:

Xoắn tinh hoàn là xoắn các cấu trúc của thừng tinh, gây cản trở dòng máu đến tinh hoàn và mào tinh, có thể gây hoại tử tinh hoàn. Đây là một trong những nguyên nhân thường gặp nhất gây mất tinh hoàn ở nam giới, để lại những hậu quả nặng nề về chức năng sinh sản, rối loạn về nội tiết mà còn gây ra những rối loạn tâm lý đối với người bệnh. Phát hiện sớm và điều trị xoắn tinh hoàn kịp thời giúp người bệnh tránh những biến chứng nghiêm trọng như hoại tử phải cắt tinh hoàn.Vì vậy phụ huynh và nam giới nên lưu ý khi có các biểu hiện như: Đau đột ngột dữ dội vùng bìu, nôn, buồn nôn, tinh hoàn treo lên cao… thì cần phải thăm khám sớm để tránh biến chứng ngoài ý muốn về sau .

ThS.Bs Trần Quốc Khánh đã có hơn 10 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh Nam khoa. Ông hiện là thành viên của các tổ chức như Hội Y học Giới tính Thế giới (International Society for Sexual Medicine – ISSM) và Hội Nam khoa Hoa Kỳ (American Society of Andrology – ASA)…

Đặt hẹn trực tuyến
(Làm việc tất cả các ngày trong tuần, cả ngày thứ 7, Chủ nhật, Lễ Tết)

Đánh giá & nhận xét bài viết

0/5

0 đánh giá & nhận xét

5 

0 đánh giá

4 

0 đánh giá

3 

0 đánh giá

2 

0 đánh giá

1 

0 đánh giá

Bạn đánh giá sao bài viết này?

Đánh giá ngay

Hiện chưa có nhận xét nào. Hãy là người nhận xét đầu tiên

0987869115 Đặt lịch khám