Phẫu thuật bảo tồn tinh hoàn cho bệnh nhân chấn thương do tai nạn

10/11/2023 Google news

Bệnh nhân nam 15 tuổi bị tai nạn gây chấn thương vỡ nát tinh hoàn, may mắn được bác sĩ Trần Quốc Khánh cứu chữa kịp thời để bảo tồn tinh hoàn cho bệnh nhân.

Bệnh nhân 15 tuổi bị chấn thương tinh hoàn do tai nạn

1 trường hợp bệnh nhân nam 15 tuổi vào viện thăm khám do tai nạn xe đạp điện tự ngã cách đây 2 ngày. Trước khi chuyển tuyến, bệnh nhân đã được gia đình đưa đi thăm khám tại bệnh viện tỉnh và được chẩn đoán bị chấn thương tinh hoàn mà không hề can thiệp nào.

 Tình trạng sưng nề, thâm tím vùng bìu ngày càng nặng hơn, bệnh nhân cảm thấy các cơn đau kéo dài dữ dội và đi lại ngày càng khó khăn. Qua siêu âm có hình ảnh mất liên tục bao trắng tinh hoàn và bệnh nhân được bác sĩ Trần Quốc Khánh (chuyên gia Nam học Bệnh viện Bạch Mai) chẩn đoán bị chấn thương tinh hoàn độ 3: VỠ TINH HOÀN.

Tiên lượng tình trạng chấn thương nguy cấp nên bác sĩ đã nhanh chóng chỉ định mổ cấp cứu để kiểm soát kịp thời các biểu hiện cho bệnh nhân. Ngay sau khi mở ra, tinh hoàn của bệnh nhân do va đập mạnh lúc ngã xe nên đã bị vỡ nát. Ở trường hợp này thì phần lớn các bệnh nhân sẽ phải cắt bỏ tinh hoàn vỡ. Tuy nhiên, do nhận thấy bệnh nhân còn quá trẻ và nếu cắt bỏ tinh hoàn từ sớm thì rất dễ gây ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe sinh sản sau này nên bác sĩ và ekip đã quyết định mổ bảo tồn tinh hoàn tối đa cho bệnh nhân.

Bác sĩ Trần Quốc Khánh và Ekip phẫu thuật bảo tồn tinh hoàn cho bệnh nhân

Sau 2 tiếng tập trung của cả ekip, rất may mắn ca mổ đã thành công tốt đẹp, phần tinh hoàn phải cắt bỏ rất ít và bệnh nhân đã bảo tồn được tinh hoàn hiện đang được chăm sóc phục hồi sau mổ.

Qua đây, bác sĩ Khánh cũng khuyến cáo với các bậc phụ huynh, lưu ý không nên chủ quan với những trường hợp trẻ bị chấn thương cho tai nạn, thể thao, va chạm… Bởi ngay sau khi chấn thương có thể trẻ chưa nhận thấy được các dấu hiệu rõ ràng nên có thể lơ là, nhưng vẫn cần đi khám với các bác sĩ chuyên khoa để có thể đánh giá chính xác tình trạng bệnh và can thiệp kịp thời, tránh trường hợp phát hiện muộn gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này cho trẻ.

Để được tư vấn thêm với các chuyên gia đầu ngành tại Phòng khám Ngoại khoa và Nam khoa Mega Med, quý khách có thể đặt lịch hẹn trực tiếp qua hotline 0987.869.115 của chúng tôi.

ThS.Bs Trần Quốc Khánh đã có hơn 10 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh Nam khoa. Ông hiện là thành viên của các tổ chức như Hội Y học Giới tính Thế giới (International Society for Sexual Medicine – ISSM) và Hội Nam khoa Hoa Kỳ (American Society of Andrology – ASA)…

Đặt hẹn trực tuyến
(Làm việc tất cả các ngày trong tuần, cả ngày thứ 7, Chủ nhật, Lễ Tết)

Đánh giá & nhận xét bài viết

0/5

0 đánh giá & nhận xét

5 

0 đánh giá

4 

0 đánh giá

3 

0 đánh giá

2 

0 đánh giá

1 

0 đánh giá

Bạn đánh giá sao bài viết này?

Đánh giá ngay

Hiện chưa có nhận xét nào. Hãy là người nhận xét đầu tiên

0987869115 Đặt lịch khám