Cắt bao quy đầu kiêng ăn gì, nên ăn gì để mau lành?

13/09/2023 Google news

Sau khi cắt bao quy đầu, cần 1 tháng để vết thương lành lại. Cắt bao quy đầu được thực hiện ở vị trí nhạy cảm nên trong thời gian phục hồi nó đòi hỏi phải có chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh. Có một số loại thực phẩm bạn cần kiêng sau khi cắt bao quy đầu cho đến khi vết thương lành hoàn toàn (ít nhất 1 tháng) để không để lại sẹo lồi, vết thương mau lành, không để lại biến chứng như viêm, da bao quy đầu sẫm màu, loang lổ….. 

  • Cắt bao quy đầu kiêng ăn gì? Sau khi phẫu thuật cắt bao quy đầu, người bệnh cần kiêng những thực phẩm như: thịt bò, thịt vịt, rau muống,... đây là những thực phẩm khiến vết thương hở lâu lành, dễ để lại vết thâm hoặc vết sẹo.
  • Cắt bao quy đầu nên ăn gì? Để nhanh lành vết thương sau phẫu thuật cắt bao quy đầu, người bệnh nên ăn các loại như thịt lợn nạc, rau xanh như diếp cá, mướp đắng,... Đây là các loại thực phẩm giúp nhanh chóng liền da non, diếp cá còn có các loại kháng sinh giúp ngừa nhiễm khuẩn.

Cắt bao quy đầu kiêng ăn gì? Cắt bao quy đầu kiêng ăn bao lâu? Cắt bao quy đầu nên ăn gì? Cắt bao quy đầu kiêng gì? Dưới đây là một số lời khuyên từ Thạc sĩ, Bác sĩ Trần Quốc Khánh

Cắt bao quy đầu kiêng gì? Cắt bao quy đầu kiêng ăn gì? Nên ăn gì không để lại sẹo và nhanh lành

1. Sau khi cắt bao quy đầu kiêng ăn gì?

Dưới đây là những thực phẩm phải kiêng sau khi cắt bao quy đầu đến khi vết thương lành hẳn để không bị sẹo lồi, mưng mủ, vết thương bị sậm màu: 

Thịt bò

Thịt bò là thực phẩm cần kiêng sau khi cắt bao quy đầu. Thịt bò có thể gây tăng sắc tố da vì vậy bao quy đầu có thể sẫm màu và hình thành những vết sẹo lồi rất kém thẩm mỹ.

Ngoài ra, một số loại protein lạ có trong thịt bò có thể gây ra phản ứng dị ứng ở một số người, làm bao quy đầu trở nên ngứa và đau. Nếu ngứa không kiểm soát, người bệnh có thể dễ dàng dùng tay gãi vào vùng đó, dẫn đến chảy máu, nhiễm trùng và gây tổn thương nặng nề

Rau muống và ốc lồi

Sau khi cắt bao quy đầu nam giới nên kiêng ăn rau muống và ốc lồi do các loại thực phẩm như rau muống và ốc nhồi thúc đẩy sự phát triển da quá mức, dẫn đến hình thành sẹo lồi ở các vết thương. Sẹo trên dương vật sẽ làm giảm tính thẩm mỹ và làm giảm khả năng tình dục của nam giới.

Để lý giải điều này, các nghiên cứu cho thấy ốc có tính hàn nên sẽ gây ức chế quá trình máu ngưng tụ, máu không đông được nhanh khiến vết thương hở lâu lành. Đối với rau muống thì khi ăn nhiều thực phẩm này sẽ kích thích sản sinh nhiều hắc sắc tố, dễ gây thâm đen cho vùng da phẫu thuật ở dương vật

Đồ nếp

Nam giới đang trong quá trình phục hồi vết cắt bao quy đầu cần kiêng ăn các thực phẩm từ đồ nếp như xôi, chè, bánh chưng… Vì đồ nếp có tính nóng, có khả năng mưng mủ và tạo sẹo lồi cho vết thương.

Thịt vịt

Nam giới sau khi cắt bao quy đầu nên kiêng ăn thịt vịt từ 3 đến 4 tuần đầu. Vì thịt vịt có tính nóng nên bác sĩ cho rằng nếu bạn ăn khi vết thương còn hở hoặc da còn non sẽ bị ngứa và khiến bạn gãi sẽ để lại vết xước trên bề mặt da. Vì lý do này nên các bác sĩ khuyến nghị nam giới nên kiêng ăn thịt vịt. Ăn thịt vịt sẽ làm tăng khả năng để lại sẹo lồi, tạo mủ, ngứa và làm chậm quá trình phục hồi vết thương. Vì vậy, tốt nhất nên đợi cho đến khi vết thương bình phục hoặc lành hẳn rồi mới ăn thịt vịt.

Tôm, cua và các loại hải sản

Tôm, cua và các loại hải sản cũng là nhóm thức ăn cần phải kiêng cữ tuyệt đối sau khi phẫu thuật cắt bao quy đầu. Nguyên nhân là bởi chúng chứa một lượng lớn histamine - chất dễ gây nên các phản ứng viêm tại vùng da bị tổn thương. Đồng thời, ăn nhiều hải sản cũng khiến vùng da non mới tái tạo dễ bị ngứa ngáy, khó chịu. Hơn nữa, những người có cơ địa dễ dị ứng với hải sản có thể khiến vùng da quy đầu bị sưng tấy, mưng mủ.

Thịt gà

Mặc dù là món ăn phổ biến và tốt cho sức khỏe nhưng nam giới sau khi thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu phải kiêng ăn thịt gà cho đến khi vết thương lành hoàn toàn. Vì thịt gà sẽ làm vết thương nặng thêm, khiến vết thương mưng mủ và kéo dài thời gian lành vết thương. 

Trứng gà

Trong nhiều bữa ăn gia đình, trứng gà là món ăn tương đối phổ biến. Mặc dù rất thiết thực, dễ thực hiện và đầy đủ chất dinh dưỡng nhưng cần kiêng ăn trứng gà trong giai đoạn sau cắt bao quy đầu. Trứng gà chứa nhiều loại protein khác thường. Khi sử dụng sẽ kích thích mạnh hệ thống miễn dịch, dẫn đến tổn thương bao quy đầu, viêm, kích ứng và nguy cơ nhiễm trùng cao.

Thịt chó

Thịt chó vốn có tính nóng, khiến vết thương hở lâu lành. Trong giai đoạn sau phẫu thuật cắt bao quy đầu, vết thương ở vùng đầu dương vật sẽ dần hình thành da non. Nếu người bệnh ăn thịt chó có thể khiến cho vùng da này dễ bị sẹo lồi, sần sùi gây mất thẩm mỹ.

Thực phẩm cay nóng

Các tổn thương ở bao quy đầu có thể có cảm giác nóng rát và lâu lành hơn do ăn đồ cay nóng, các đồ ăn được chế biến với nhiều ớt. Vì vậy, các bà nội trợ không nên chế biến món ăn cho người mới cắt bao quy đầu có nhiều gia vị cay.

Đồ ăn ngọt

Tiêu thụ quá nhiều đồ ngọt sẽ làm tăng lượng đường trong máu, giảm lưu lượng máu đến bao quy đầu và kéo dài thời gian lành vết thương. Bao quy đầu có thể trở nên sưng đau, khó chịu và khó chữa khỏi do phản ứng viêm mà lượng đường trong máu cao có thể gây ra.

Caffeine

Caffeine làm tăng nồng độ cortisol, hormon căng thẳng cortisol có thể kích hoạt phản ứng viêm của cơ thể. Nam giới sau tiểu phẫu cắt bao quy đầu nên kiêng uống cà phê cũng như các đồ uống có chứa caffein khác bao gồm trà, soda và nước tăng lực…

Các chất kích thích

Các chất kích thích bao gồm bia rượu, các đồ uống có cồn khác. Chúng có thể cản trở lưu lượng máu đi khắp cơ thể và cản trở quá trình lành vết thương sau phẫu thuật cắt bao quy đầu. Ngoài ra, việc tiêu thụ đồ uống nói trên trong giai đoạn lành vết thương của phẫu thuật sẽ thúc đẩy sự phát triển của các vết sẹo xấu và các vùng sẫm màu loang lổ trên bao quy đầu.

Những thực phẩm tăng cường ham muốn

Các thực phẩm tăng cường ham muốn ở nam giới như thịt bò, sò huyết, hàu,... sẽ kích thích dương vật dễ cương cứng. Khi vết thương ở vùng bao quy đầu chưa lành hẳn, sự cương cứng này làm da ở vùng này căng lên, nặng có thể làm rách da, gây chảy máu hay mưng mủ vết thương.

Đây là hình ảnh tổng hợp một số thực phẩm cần kiêng sau khi thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu, vết thương chưa lành hẳn.

Cắt bao quy đầu kiêng gì?

2. Cắt bao quy đầu kiêng ăn bao lâu?

Thường cần khoảng 1 tháng để hồi phục hoàn toàn sau khi cắt bao quy đầu. Cắt bao quy đầu cần kiêng ăn trong khoảng 1 tháng. Nam giới đã cắt bao quy đầu có thể ăn uống thường xuyên sau thời gian này mà không cần phải kiêng bất kỳ thực phẩm nào.

3. Cắt bao quy đầu nên ăn gì để vết thương nhanh lành?

Dinh dưỡng quyết định 70% khả năng lành vết thương. Vì vậy, sau khi cắt bao quy đầu ăn uống đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp vết thương mau lành. Dưới đây là những thực phẩm nam giới nên ăn sau khi cắt bao quy đầu: 

Thịt lợn nạc

Thịt lợn là thực phẩm nên ăn sau khi phẫu thuật cắt bao quy đầu. Đây là thực phẩm lành tính. Nó cung cấp nhiều protein động vật hỗ trợ sản xuất tế bào mới, đẩy nhanh quá trình phục hồi sau tổn thương. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn có hàm lượng chất béo và cholesterol rất thấp nên khi tiêu thụ thường xuyên trong bữa ăn không cần lo lắng về việc tăng cân hay ảnh hưởng đến tim mạch. Bệnh nhân có thể thực hiện nhiều công thức nấu ăn khác nhau bằng thịt nạc, chẳng hạn như om, luộc, băm nhỏ, nấu súp hoặc làm thành từng miếng chả. 

Nam giới có thể ăn ba bữa, mỗi bữa 100–150 gam thịt nạc mỗi tuần.

Thịt gà tây

Thịt gà tây có hàm lượng chất béo bão hòa thấp nhưng lại cung cấp nhiều protein cho cơ thể. Những người mới cắt bao quy đầu nên ăn món ăn này để đẩy nhanh quá trình lành vết thương và cung cấp năng lượng cho cơ thể. Thịt gà tây kích thích tạo ra các tế bào hồng cầu mới để thay thế lượng máu bị mất trong quá trình phẫu thuật cắt bao quy đầu.

Bệnh nhân không nên ăn da gà tây vì chất béo chủ yếu chứa trong da gà. Ngoài ra, một số người còn bị dị ứng và ngứa sau khi ăn da gà.

Các loại cá béo

Sau khi phẫu thuật cắt bao quy đầu, nam giới nên ăn các loại cá béo như cá hồi, cá thu, cá ngừ hay cá tuyết. Chúng rất giàu axit béo omega 3 có lợi, có tác dụng chống viêm và cải thiện khả năng tiêu hóa chất dinh dưỡng của cơ thể, đẩy nhanh quá trình phục hồi của bao quy đầu.

Những người mới cắt bao quy đầu nên ăn cá béo trong 2-3 bữa mỗi tuần. Để thay đổi hương vị, hãy sử dụng cá đã nướng, xào, om hoặc hấp. Ngoài ra, dầu cá, đặc biệt là dầu gan cá tuyết, có hàm lượng omega 3 cao, có lợi cho những người đã cắt bao quy đầu.

Các loại rau xanh

Chế độ ăn của nam giới vừa cắt bao quy đầu nên bao gồm các loại rau xanh như: rau bina, bông cải xanh..Chúng có rất nhiều chất chống oxy hóa, có tác dụng chống viêm và ngăn chặn các gốc tự do, vi rút, vi khuẩn nguy hiểm tấn công bao quy đầu và làm tổn thương nó, giúp kéo da non và khô nhanh chóng.

Ngoài ra, ăn rau xanh hàng ngày giúp cơ thể được bổ sung chất xơ, vitamin và một số khoáng chất giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, hệ tiêu hóa và cơ quan sinh sản một cách toàn diện.

Sử dụng lượng rau xanh thích hợp tùy theo độ tuổi của bạn. Lượng rau xanh được đề xuất hàng ngày ở nam giới trưởng thành là khoảng 300 gam. Cách tốt nhất để chế biến rau là luộc hoặc nấu canh. Ăn ít rau xào nhiều dầu mỡ.

cắt bao quy đầu phải kiêng những gì

Mướp đắng (Khổ qua)

Mướp đắng là thực phẩm có tính mát, nam giới sau khi cắt bao quy đầu nên ăn thực phẩm này. Nó giúp vết cắt bao quy đầu khô nhanh chóng và thúc đẩy quá trình lành da đồng thời hỗ trợ giải nhiệt cơ thể và làm mát máu. 

Có thể chế biến loại rau này theo nhiều cách khác nhau như luộc, xào, thêm thịt vào súp. Bạn có thể thái mỏng mướp đắng, ăn sống với chà bông hoặc nước ép để uống nếu chịu được vị chát, nồng của nó.

Các loại hạt

Nam giới sau khi cắt bao quy đầu nên ăn các loại hạt. Các loại hạt có rất nhiều axit béo omega-3, đây là một loại lipid có lợi, có chức năng như một loại thuốc chống viêm để giảm sưng và đau bao quy đầu, ngăn chặn hình thành mủ và giảm nguy cơ nhiễm trùng.

Ngoài ra, omega 3 trong các loại hạt giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và tăng khả năng hấp thụ một số vitamin và khoáng chất từ các nguồn thực phẩm khác của cơ thể.

Các loại hạt nên ăn sau khi cắt bao quy đầu bao gồm:

  • Hạt hướng dương
  • Hạt lanh
  • Hạt óc chó
  • Hạt chia
  • Hạt bí ngô
  • Hạt sen
  • Các loại đậu

cắt bao quy đầu xong cần kiêng gì

Ngũ cốc

Ngũ cốc là một gợi ý tốt khác nếu bạn không chắc nên ăn gì sau khi cắt bao quy đầu. Sau đây là những lý do khiến món này được gợi ý trong thực đơn dành cho những người vừa trải qua một cuộc phẫu thuật cắt bao quy đầu nhỏ:

  • Có nhiều Protein thực vật, đây là thành phần quan trọng trong quá trình tạo ra các tế bào mới, hỗ trợ quá trình tái tạo và chữa lành nhanh chóng các tổn thương bao quy đầu.
  • Ngũ cốc cung cấp carbohydrate có lợi cho não và cơ bắp, đồng thời cung cấp năng lượng cho nam giới chống lại tình trạng kiệt sức sau cắt bao quy đầu.
  • Ngũ cốc cũng bao gồm nhiều loại vitamin, sắt, magie, muối, chất xơ và nhiều yếu tố quan trọng khác để hỗ trợ nam giới phục hồi nhanh chóng sau bệnh tật.

Bữa sáng, người bệnh có thể ăn ngũ cốc với sữa tươi không đường hoặc nấu cháo với một ít rau củ để bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể, giúp khởi đầu ngày mới tràn đầy năng lượng. Ưu tiên chọn ngũ cốc nguyên hạt thay vì ngũ cốc tinh chế.

Các loại quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tây, việt quất, nho, kiwi, lựu… là thực phẩm nên ăn sau khi cắt bao quy đầu. Chúng cung cấp một nguồn chất chống oxy hóa dồi dào, giúp kháng khuẩn, giảm viêm và nhanh hồi phục. Những các loại quả mọng cũng có nhiều chất xơ và vitamin C, hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh, tăng cường khả năng phòng vệ của cơ thể và tránh nhiễm trùng sau cắt bao quy đầu.

Nam giới nên ăn toàn bộ phần thịt của quả mọng để nhận được lợi đầy đủ các lợi ích của quả. Nếu là trẻ nhỏ sau khi cắt bao quy đầu, việc ép trái cây hoặc xay thành sinh tố rồi cho trẻ uống sẽ khiến trẻ hợp tác hơn.

Sữa và các chế phẩm từ sữa

Nam giới có thể uống sữa và sử dụng các sản phẩm từ sữa như: sữa chua, phô mai… sau khi thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Vì nhóm thực phẩm này cung cấp cho cơ thể một lượng protein rất cao. Vừa hỗ trợ bao quy đầu tái tạo nhanh chóng, nó còn biến những tổn thương thành năng lượng giúp cơ thể bớt mệt mỏi và tăng hiệu suất làm việc.

Người mới cắt bao quy đầu được phép uống 2 hũ sữa chua hoặc 1-2 ly sữa tươi mỗi ngày. Để ngăn ngừa tăng cân và làm chậm quá trình lành vết thương, nên chọn các sản phẩm sữa tách béo và không đường.

Rau diếp cá

Rau diếp cá có tính mát và chứa các thành phần hoạt tính kháng sinh tự nhiên giúp ngăn ngừa nhiễm trùng bao quy đầu sau phẫu thuật cắt bao quy đầu. Bạn có thể ăn rau diếp cá bằng cách: ăn sống,thêm vào món salad và súp hoặc uống 1 ly nước rau diếp cá xay mỗi ngày cho đến khi bao quy đầu được phục hồi hoàn toàn.

Bệnh nhân nên rửa sạch rau diếp cá sống và ngâm trong nước muối pha loãng trước khi dùng để ngăn ngừa ô nhiễm vi khuẩn, ký sinh trùng và giun.

Củ nghệ

Nghệ được đưa vào danh sách những thực phẩm nam giới nên sử dụng sau cắt bao quy đầu. Nghệ thường được bôi bên ngoài các vết thương để ngăn chặn nhiễm trùng, ngăn ngừa sẹo và làm săn chắc da nhanh chóng.

Nam giới vừa cắt bao quy đầu có thể tận dụng lợi ích từ tác dụng kháng khuẩn và chống viêm mạnh mẽ của nghệ bằng cách kết hợp củ nghệ vào bữa ăn của của mình. Ngoài ra, bột nghệ pha với sữa ấm còn có tác dụng bồi bổ sức khỏe, có tác dụng rất tốt từ trong ra ngoài, đẩy nhanh quá trình lành tổn thương sau tiểu phẫu cắt bao quy đầu.

Nước lọc, nước ép trái cây, nước dừa

Những người vừa thực hiện cắt bao quy đầu nên đặc biệt chú ý uống nhiều nước để giảm thiểu nguy cơ bí tiểu, đi tiểu khó chịu và khó đi tiểu sau khi cắt bao quy đầu.

Nước cũng cần thiết cho quá trình trao đổi chất, giúp máu có khả năng cung cấp chất dinh dưỡng đến vùng bị tổn thương dễ dàng hơn. Những người mới cắt bao quy đầu có thể uống nước lọc hoặc nước ép từ trái cây và rau quả như: Nước ép cà rốt, nước chanh, nước ép nho, nam giới nên uống nước dừa sau khi cắt bao quy đầu

Hạt sen, tim sen

Hạt sen, tim sen là các loại thức uống an thần, có tác dụng giúp nam giới giảm căng thẳng và có được giấc ngủ ngon. Đây là thực phẩm cần thiết bởi những ngày đầu sau phẫu thuật, dương vật rất hay bị đau rát, khó chịu khiến bệnh nhân ngủ không yên giấc. Hạt sen, tim sen có thể dùng để pha trà nóng, cũng có thể hầm canh gà hoặc nấu súp. Ngoài tác dụng mang đến giấc ngủ ngon, nhóm thực phẩm này còn ức chế ham muốn tình dục ở nam giới trong giai đoạn chờ phục hồi vết thương.

4. Cắt bao quy đầu kiêng gì trong sinh hoạt hằng ngày?

4.1 Kiêng quan hệ sau khi cắt bao quy đầu

Nam giới nên kiêng quan hệ tình dục ít nhất 1 tháng cũng như tránh tiếp xúc với hình ảnh, video, sách báo khiêu dâm có thể kích thích tình dục để tránh vết thương chảy máu, tổn thương và nhiễm trùng sau phẫu thuật. 

Nếu bạn quan hệ tình dục trước khi vết thương lành, vết thương sẽ bị nhiễm trùng. Điều này tạo ra môi trường để vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào vùng sinh dục nam và gây ra các bệnh viêm nhiễm nam khoa. Quan hệ tình dục không sử dụng các biện pháp an toàn sẽ có nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục cao hơn.

cắt bao quy đầu xong cần kiêng những gì

4.2 Kiêng sử dụng các chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh vết thương

Đối với nam giới mới trải qua tiểu phẫu cắt bao quy đầu, giữ vệ sinh dương vật sạch sẽ rất quan trọng, cần đặc biệt lưu ý. 

Nam giới cần kiêng sử dụng các chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh vết thương nếu không khu vực này có thể bị trầy xước, vi khuẩn có thể xâm nhập, dẫn đến nhiễm trùng và vết thương lâu lành hơn. 

Do đó, nam giới nên dùng nước sôi để nguội để vệ sinh dương vật sau khi cắt bao quy đầu. Sau đó, lau khô bằng khăn bông sạch một cách nhẹ nhàng. Cẩn thận để không làm tổn thương cậu nhỏ của bạn bằng những động tác mạnh.

4.3. Cắt bao quy đầu kiêng vận động mạnh

Vị trí dương vật của nam giới dễ dàng xảy ra ma sát và va chạm trong các hoạt động thường ngày. Nếu bạn vận động mạnh, tác động lên vùng kín điều có thể dẫn đến chấn thương. Vì vậy, nam giới sau khi cắt bao quy đầu nên chú ý thư giãn, hạn chế tham gia các môn thể thao mạo hiểm hoặc bạo lực, tập thể dục cường độ cao và đến phòng tập thể dục đến khi hồi phục hoàn toàn. Thay vào đó, bạn nên tập thể dục nhẹ nhàng như đi bộ để tăng cường sức khỏe và đẩy nhanh quá trình lành vết thương.

5. Cách sinh hoạt sau khi cắt bao quy đầu

Sau khi cắt bao quy đầu, nam giới cần điều chỉnh sinh hoạt phù hợp theo các hướng dẫn của bác sĩ. Ngoài ra, với nam giới đã trưởng thành, trong thời gian này cần nghiêm khắc tuân thủ những điều sau:

  • Nên kiêng quan hệ tình dục trong khoảng 3 - 4 tuần sau khi phẫu thuật. Thời điểm này vết thương chưa lành hẳn, quan hệ sớm sẽ dễ khiến vết nối giữa 2 mép bị rách, gây tổn thương nghiêm trọng hơn.
  • Hạn chế tiếp xúc với phim, ảnh có tính chất kích thích khiến dương vật bị cương cứng.
  • Kiêng cữ các loại thức ăn đã nêu ở phần trên để vết phẫu thuật nhanh lành, không để lại di chứng, sẹo lồi gây mất thẩm mỹ.
  • Thời gian quan hệ an toàn là sau khoảng 3 - 4 tuần từ thời điểm kết thúc phẫu thuật hoặc đến khi cảm thấy vùng da quy đầu đã lành hoàn toàn. 

6. Cách chăm sóc vết thương sau khi cắt bao quy đầu

Trong 2 ngày đầu sau khi phẫu thuật, vết thương cần được thay băng gạt đều đặn. Quy đầu là vị trí nhạy cảm, bạn vẫn nên đến các cơ sở y tế gần nhất để được thay băng an toàn, giúp vết thương mau chóng phục hồi.

Bạn vẫn cần tự chuẩn bị phần băng gạt cá nhân tại nhà để phòng trường hợp băng gạt cũ bị dính nước. Khi băng gạt cũ bị ướt cần phải thay ngay để đảm bảo vệ sinh, tránh trường hợp nhiễm trùng vết thương.

Ngoài ra, bạn cần uống thuốc đúng giờ và liều lượng đã được bác sĩ kê đơn. Trong khoảng 1 tháng đầu nếu có dấu hiệu bất thường nào cần đến ngay cơ sở y tế đã thực hiện ca mổ

7. Một số câu hỏi thường gặp

7.1 Cắt bao quy đầu kiêng rượu bia bao lâu?

Nam giới nên kiêng uống bia, rượu sau khi cắt bao quy đầu ít nhất 1 đến 2 tháng để vết thương cắt bao quy đầu được lành hoàn toàn, không bị biến chứng.

7.2 Cắt bao quy đầu bao lâu thì được ngồi xe máy?

Sau khi phẫu thuật cắt bao quy đầu bệnh nhân có thể đi làm, ngồi xe máy bình thường.

7.3 Cắt bao quy đầu bao lâu thì bong ghim?

Trong vòng 7 - 10 ngày sau khi cắt bao quy đầu thì vết thương sẽ tự bong ghim. Để nhanh bong ghim thì người bệnh cần tuân thủ chế độ ăn uống, sinh hoạt và chăm sóc tốt để vết thương nhanh chóng lành lại.

Xem thêm: Hình ảnh cắt bao quy đầu cho bệnh nhân tại Mega Med

Trên đây là những giải đáp về câu hỏi “Cắt bao quy đầu kiêng gì? Cắt bao quy đầu kiêng ăn gì?Cắt bao quy đầu nên ăn gì để nhanh lành, không bị sưng,mủ và hạn chế biến chứng. Bên cạnh đó, Nam Khoa Mega Med cũng gửi đến các bạn những câu hỏi thường gặp. Hy vọng những thông tin trên hữu ích với bạn trong quá trình chăm sóc hậu tiểu phẫu cắt bao quy đầu.

 

ThS.Bs Trần Quốc Khánh đã có hơn 10 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh Nam khoa. Ông hiện là thành viên của các tổ chức như Hội Y học Giới tính Thế giới (International Society for Sexual Medicine – ISSM) và Hội Nam khoa Hoa Kỳ (American Society of Andrology – ASA)…

Đặt hẹn trực tuyến
(Làm việc tất cả các ngày trong tuần, cả ngày thứ 7, Chủ nhật, Lễ Tết)

Đánh giá & nhận xét bài viết

0/5

0 đánh giá & nhận xét

5 

0 đánh giá

4 

0 đánh giá

3 

0 đánh giá

2 

0 đánh giá

1 

0 đánh giá

Bạn đánh giá sao bài viết này?

Đánh giá ngay

Hiện chưa có nhận xét nào. Hãy là người nhận xét đầu tiên

0987869115 Đặt lịch khám