Hình ảnh trước và sau khi cắt bao quy đầu như thế nào?

05/10/2023 Google news

Hình ảnh trước và sau khi cắt bao quy đầu là chủ đề nhiều nam giới quan tâm. Bởi vì không ít người vẫn hoài nghi về tính thẩm mỹ cũng như chức năng của dương vật có bị ảnh hưởng sau tiểu phẫu hay không.  Thực tế tiểu phẫu cắt bao quy đầu là sự can thiệp ngoại khoa mang đến nhiều lợi ích cho nam giới. Tuy nhiên, nhiều người vẫn ngần ngại việc này ảnh hưởng đến dương vật.

Để giúp “cánh mày râu” có cái nhìn rõ ràng, chi tiết hơn, bài viết dưới đây sẽ nêu rõ hình ảnh dương vật trước và sau khi cắt bao quy đầu trong các trường hợp.

LƯU Ý: Hình ảnh trước và sau khi cắt bao quy đầu được đề cập trong bài  là những bức ảnh y tế nhạy cảm, ảnh thật 100% vì vậy có thể gây khó chịu cho người xem. Bạn hãy cân nhắc trước khi kéo xuống.

dương vật sau khi cắt bao quy đầu

1. Hình ảnh bao quy đầu bình thường

Bao quy đầu được xem là bình thường là bình thường khi có 3 đặc điểm sau:

  • Phần bao quy đầu được dễ dàng tuột lên, xuống qua rãnh quy đầu mà không bị mắc lại, không gây đau đớn cũng như khó chịu
  • Lớp da bao bọc tự lột xuống được, lộ rõ bao quy đầu khi cương cứng
  • Màu sắc của quy đầu và bao quy đầu hồng hào, tình trạng khỏe mạnh, không có mùi hôi khó chịu, tiết dịch hay bị viêm nhiễm.

 

Hình ảnh bao quy đầu bình thường

Hình ảnh bao quy đầu bình thường

Hình ảnh bao quy đầu bất thường

Hình ảnh bao quy đầu bất thường

Thông thường, khi thủ thuật kết thúc, nam giới có thể quan sát thấy hình ảnh sau khi cắt bao quy đầu bình thường sẽ có những biểu hiện sau:

  • Xuất hiện một lớp máu khô hay xuất hiện một chút tương vàng xung quanh đầu dương vật. Việc này không cần lo lắng đáng kể, chỉ cần vệ sinh cậu nhỏ bằng nước muối pha loãng và thấm nhẹ bằng khăn mềm. Các thao tác cần phải hết sức nhẹ nhàng để tránh chảy máu
  • Hậu phẫu bao quy đầu, cậu bé có khả năng có màu xanh, màu đỏ hoặc màu xanh lam cũng như có khi là hơi sẫm đen khi cương cứng.
  • Thời gian đầu tiên nam giới sẽ gặp khó khăn trong việc tiểu tiện do xuất hiện đau rát sau phẫu thuật
  • Thời gian lành vết thương từ 1-2 tuần tùy thuộc vào thể trạng của từng người mà tại vùng vết thương sẽ có thời gian khôi phục khác nhau
  • Trong những ngày đầu sau khi thực hiện cắt bao quy đầu, nam giới sẽ xuất hiện những nốt mụn nhỏ màu hồng nhạt. Đây là hiện tượng bình thường, người bệnh không cần phải quá lo lắng.

Hình ảnh bao quy đầu bình thường sau khi cắt xong

2. Hình ảnh trước và sau khi cắt bao quy đầu 

Tuy chỉ là một thủ thuật tiểu phẫu đơn giản, để có được một kết quả như bệnh nhân mong đợi cũng như không gây bất kì biến chứng nào, các đội ngũ bác sĩ cần có tay nghề chuyên môn vững để có thể xử lý trong quá trình giải phẫu. Qua hình ảnh trước và sau khi cắt bao quy đầu có thể thấy rằng, sau khi thực hiện tiểu phẫu thì phần da bao bọc lớp đầu dương vật đã được loại bỏ. Khi đó, dương vật sẽ không còn những cản trở, mọi sinh hoạt cá nhân đều dễ dàng hơn, chẳng hạn như:

  • Việc vệ sinh cá nhân hằng ngày dễ dàng hơn.
  • Nước tiểu được đào thải hết ra ngoài, không còn tiểu gắt hay lo ngại nước tiểu bám lại đầu dương vật gây nhiễm nấm, nhiễm khuẩn,...
  • Quan hệ tình dục được thoải mái hơn, không còn bị gò bó hay siết chặt, giúp kéo dài thời gian, nâng cao chất lượng đời sống vợ chồng.

Hình ảnh trước và sau khi cắt bao quy đầu 

Hình ảnh trước và sau khi cắt bao quy đầu

Xem thêm: Hình ảnh cắt bao quy đầu cho bệnh nhân tại Mega Med

3. Hình ảnh trước và sau khi cắt bao quy đầu hẹp 

Hẹp bao quy đầu là tình trạng lớp da bao quanh quy đầu dính chặt lấy dương vật, không thể tự tuột xuống khi đi tiểu hoặc lúc dương vật đã cương cứng. Chúng chỉ để lộ một lỗ tiểu nhỏ khiến cho việc đi tiểu vô cùng khó khăn, nước tiểu nhỏ giọt, dễ bị bám lại vào đầu dương vật gây ra tình trạng nhiễm nấm, nhiễm khuẩn.

Đây là một hiện tượng sinh lý phổ biến, thường xảy ra ở trẻ em, nên không cần quá lo lắng nếu không có các vấn đề như khó tiểu hay viêm nhiễm. Tuy nhiên, nếu trường hợp này xảy ra ở người lớn, đó có thể được coi là một bệnh lý nếu bao quy đầu hẹp. Trên người lớn, tình trạng này có thể là nguyên nhân chính gây ra ung thư dương vật.

Hình ảnh trước và sau khi cắt hẹp bao quy đầu

Sau khi đã được cắt bao quy đầu hẹp, lớp da thừa che kín phần đầu dương vật sẽ được loại bỏ, để lộ ra phần đầu dương vật như bình thường. Lúc này, khi đi vệ sinh hay lúc quan hệ tình dục đều được tự nhiên và dễ dàng hơn.

Hình ảnh hẹp bao quy đầu sinh lý và hẹp bao quy đầu bệnh lý ở trẻ em

Hình ảnh hẹp bao quy đầu sinh lý và hẹp bao quy đầu bệnh lý ở trẻ em

4. Hình ảnh trường hợp cắt bao quy đầu dài 

Hẹp bao quy đầu là trường hợp khi da bao quy đầu vẫn bao trọn đầu dương vật mà không tự tuột xuống theo cách tự nhiên. Khi bao quy đầu kéo dài, dương vật không thể hiện ra được khi trong trạng thái bình thường hay cả khi cương cứng.

Sau khi cắt bao quy đầu dài, phần đầu dương vật sẽ được lộ ra như trạng thái dương vật của người bình thường. Ở độ tuổi trẻ càng nhỏ, việc tiến hành phẫu thuật càng sớm sẽ giúp dương vật có điều kiện phát triển đầy đủ, đạt được kích thước to lớn khi đến giai đoạn trưởng thành.

Hình ảnh trường hợp cắt bao quy đầu dài

Hình ảnh trước và sau khi cắt bao quy đầu dài 

Sau khi cắt, người bệnh dễ dàng hơn nhiều trong việc vệ sinh cũng như tiểu tiện vì bao quy đầu bây giờ có thể dễ dàng tuột xuống, đồng thời cải thiện đời sống tình dục

5. Hình ảnh bao quy đầu bị nghẹt trước và sau khi cắt bao quy đầu

Nghẹt bao quy đầu là tình trạng phần bao quy đầu rất khó hoặc không thể kéo hoàn toàn về phía trước để che phủ phần đầu dương vật. Do miệng của bao quy đầu quá nhỏ nên nam giới phải dùng một lực lớn để kéo gây nên cảm giác khó chịu, đau rát.

hình ảnh trước và sau khi cắt bao quy đầu bị nghẹt

Hình ảnh trước và sau khi cắt bao quy đầu

6. Hình ảnh bao quy đầu bị viêm 

Viêm bao quy đầu là bệnh lý xuất hiện khi bộ phận này xuất hiện tình trạng viêm nhiễm, sưng tấy, đỏ, đau rát, ngứa ngáy, tiết dịch mủ bất thường kèm mùi hôi khó chịu. Ở mức độ nặng có thể phải chỉ định can thiệp bằng tiểu phẫu cắt bao quy đầu để tình trạng này không bị kéo dài hay tiến triển nghiêm trọng hơn.

Hình ảnh bao quy đầu bị viêm 

Không cắt bao quy đầu có thể dẫn đến những vấn đề nam khoa như viêm nhiễm dương vật, xuất tinh sớm, viêm niệu đạo và nguy cơ ung thư dương vật. Bác sĩ có thể chỉ định cắt bao quy đầu để chấm dứt tình trạng viêm nhiễm. 

Hình ảnh bao quy đầu bị viêm trước và sau khi điều trị

Hình ảnh bao quy đầu bị viêm trước và sau khi điều trị

Qua hình ảnh thực tế cho thấy, sau khi kết thúc quá trình điều trị viêm bao quy đầu một cách suôn sẻ và tuân theo chỉ định của bác sĩ, bao quy đầu sẽ trở về tình trạng tốt nhất và thẩm mỹ hơn. 

Đồng thời, các chức năng của bao quy đầu cũng không thay đổi khác đi. Thông thường, phương thức điều trị tình trạng viêm nay sẽ là sử dụng thuốc bôi hoặc kháng sinh, nếu như mức độ viêm nhiễm nặng hơn thì phương thức phẫu thuật là phương án sau cùng

7. Hình ảnh trước và sau khi điều trị cắt dính bao quy đầu

Hình ảnh trước và sau khi điều trị cắt dính bao quy đầu

Hình ảnh trước và sau khi điều trị cắt dính bao quy đầu
 

8. Hình ảnh trước và sau khi điều trị nấm bao quy đầu

Hình ảnh trước và sau khi điều trị nấm bao quy đầu

Hình ảnh trước và sau khi điều trị nấm bao quy đầu

9. Hình ảnh sau khi lột bao quy đầu

Dù là trường hợp bao quy đầu dài hay hẹp thì việc can thiệp y khoa sẽ giúp lột bao quy đầu, trả lại trạng thái bình thường cho dương vật. Về mặt hình ảnh, bao quy đầu sau khi lột sẽ không còn che phủ phần đầu dương vật, bạn có thể tham khảo hình ảnh chi tiết dưới đây.

Hình ảnh trước sau khi lột bao quy đầu

Hình ảnh trước sau khi lột bao quy đầu

Ngoài ra, để có thể xem chi tiết các hình ảnh trước và sau khi cắt bao quy đầu trong từng trường hợp, bạn có thể truy cập Thư viện hình ảnh Mega Med để xem đầy đủ hơn.

LƯU Ý: Hình ảnh tại thư viện MegaMed là những bức ảnh y tế nhạy cảm, ảnh thật 100% vì vậy có thể gây khó chịu cho người xem. 

10. Lợi ích khi cắt bao quy đầu

Cắt bao quy đầu ở trẻ em có thể xuất phát từ nhu cầu của bố mẹ hoặc do bác sĩ chỉ định. Phẫu thuật này mang đến nhiều lợi ích cho sự phát triển của trẻ sau này, cụ thể như:

  • Việc vệ sinh dương vật diễn ra bình thường, dễ dàng hơn: Sau khi phẫu thuật, lớp da quy đầu đã có thể kéo lên hoặc tuột xuống tự nhiên hơn. Nhờ đó, việc vệ sinh dương vật cũng dễ dàng, sạch sẽ, không còn mùi hôi khó chịu.
  • Giảm nguy cơ nhiễm khuẩn, nhiễm nấm: Cũng nhờ việc dễ dàng vệ sinh nên các chất bẩn được rửa sạch toàn bộ, không còn bám lại trên đầu dương vật nên có thể loại trừ các nguy cơ bệnh nam khoa do viêm nhiễm dương vật.
  • Giúp dương vật phát triển tối đa kích thước: Khi trẻ nhỏ được cắt bao quy đầu sớm, kết hợp với chế độ dinh dưỡng đầy đủ thì dương vật sẽ phát triển đến kích thước tối đa khi vào giai đoạn dậy thì.

11. Cắt bao quy đầu bất thường phải làm sao?

Sau khi cắt bao quy đầu gặp phải những hiện tượng bất thường là điều không ai mong muốn. Tuy nhiên nếu thấy triệu chứng như trên hình ảnh thì cần lưu ý: 

  • Đến gặp các chuyên gia nam học để được khám và tư vấn kịp thời
  • Có thể sử dụng một số loại kháng sinh, thuốc bôi theo chỉ định của bác sĩ
  • Trường hợp sốt cao trên 38 độ, bạn có thể sử dụng thêm một số loại thuốc hạ sốt
  • Nếu vết mổ có dịch mủ, dịch vàng thì cần vệ sinh sạch sẽ bằng nước muối sinh lý hoặc thuốc sát trùng
  • Nếu chảy máu, người bệnh nên đến ngay gặp các bác sĩ không tự ý xử lý tại nhà. Các bác sĩ có thể cầm máu và can thiệp bằng băng ép
  • Không tự ý đắp các loại lá, thuốc dân gian để khắc phục những biến chứng

12. Lưu ý sau khi cắt bao đầu cần biết

Để tránh những biến chứng sau khi cắt bao quy đầu, nam giới cần lưu ý 5 việc cực kì quan trọng:

  • Cơ sở khám chữa bệnh: Nên lựa chọn những cơ sở, địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín, không nên chọn những nơi có giá rẻ để gặp phải những biến chứng nguy hiểm: môi trường không được khử trùng, trang thiết bị không hiện đại, tay nghề bác sĩ kém…
  • Giữ gìn vệ sinh: Vệ sinh vết thương theo chỉ định của bác sĩ, thay băng gạc theo đúng lịch, không để nhiễm trùng, luôn giữ vết thương khô thoáng.
  • Hạn chế kích thích: Giữ cho dương vật không bị cương cứng và kích ứng
  • Kiêng quan hệ: Không nên quan hệ tình dục quá sớm, nên để dương vật hồi phục hoàn toàn rồi mới quan hệ
  • Uống thuốc theo chỉ định: Sau khi cắt bao quy đầu, bác sĩ sẽ chỉ định uống 1 số loại thuốc kháng sinh, người bệnh nên tuân thủ uống thuốc đúng giờ không nên tự ý dừng thuốc để tránh giảm đau, giảm phù nề, chống cương cứng.

13. Cắt bao quy đầu ở đâu?

Cắt bao quy đầu chỉ được thực hiện 1 lần trong đời nên cần lựa chọn đơn vị uy tín để đảm bảo được tính thẩm mỹ của dương vật sau khi phẫu thuật. Hiện nay, Phòng khám Ngoại khoa và Nam khoa Mega Med đã và đang là cơ sở y tế cập nhật các kỹ thuật tân tiến nhất tại Hà Nội. Chúng tôi sở hữu đội ngũ bác sĩ có chuyên môn về Nam khoa sâu sắc và kinh nghiệp lâu năm hàng đầu cả nước.

Tại đây, chúng tôi luôn đảm bảo chất lượng và sự an toàn hàng đầu cho các cuộc điều trị, phẫu thuật can thiệp nam khoa nhằm mang lại sự tự tin cao nhất cho nam giới. Ngoài ra dịch vụ chăm sóc cao cấp cũng như chính sách bảo mật thông tin bệnh nhân tuyệt đối là yếu tố giúp Mega Med nhận được sự hài lòng từ khách hàng Hà Nội.

Để được tư vấn và nhận báo giá chi tiết về chi phí phẫu thuật tại Phòng khám Ngoại khoa và Nam khoa Mega Med, hãy để lại thông tin tại ĐẶT HẸN TRỰC TUYẾN

Trên đây là những hình ảnh trước và sau khi cắt bao quy đầu và các hình ảnh cắt bao quy đầu bị hẹp, dài, nghẽn, viêm....Có thể thấy những tình trạng như hẹp, dài đã được khắc phục sau khi cắt mà tình trạng còn cải thiện hơn trước. Việc này không chỉ giúp giải quyết các vấn đề nam khoa, tăng cường sức khỏe sinh sản, mà còn cải thiện chất lượng cuộc sống tình dục và tăng sự tự tin của nam giới. Hãy đến phòng khám Ngoại khoa và Nam khoa Mega Med qua hotline 0987.869.115 để được tư vấn và thực hiện quy trình an toàn, chuyên nghiệp.

ThS.Bs Trần Quốc Khánh đã có hơn 10 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh Nam khoa. Ông hiện là thành viên của các tổ chức như Hội Y học Giới tính Thế giới (International Society for Sexual Medicine – ISSM) và Hội Nam khoa Hoa Kỳ (American Society of Andrology – ASA)…

Đặt hẹn trực tuyến
(Làm việc tất cả các ngày trong tuần, cả ngày thứ 7, Chủ nhật, Lễ Tết)

Đánh giá & nhận xét bài viết

0/5

0 đánh giá & nhận xét

5 

0 đánh giá

4 

0 đánh giá

3 

0 đánh giá

2 

0 đánh giá

1 

0 đánh giá

Bạn đánh giá sao bài viết này?

Đánh giá ngay

Hiện chưa có nhận xét nào. Hãy là người nhận xét đầu tiên

0987869115 Đặt lịch khám