Cảnh báo - Bệnh nhân đi cắt bao quy đầu bị lây 3 bệnh xã hội

06/11/2023 Google news

Trường hợp bệnh nhân nam 27 tuổi đã từng cắt bao quy đầu tại một sơ sở kém chất lượng và phát hiện bị lây bệnh xã hội sau 1 tháng.

Bệnh nhân 27 tuổi đi cắt bao quy đầu bị lây 3 bệnh xã hội

Bệnh nhân nam 27 tuổi đến từ Quảng Ninh có tiền sử cắt bao quy đầu tại một phòng khám kém chất lượng cách đây 1 tháng. Bệnh nhân chia sẻ, dạo gần đây bắt đầu xuất hiện nhiều triệu chứng bất thường như: tiểu buốt, chảy dịch niệu đạo kèm xuất hiện mụn sinh dục rải rác toàn bộ vùng mu, sau đó lan dần xuống thân dương vật.

Tuy đã đi thăm khám tại bệnh viện tỉnh nhưng bệnh nhân chỉ được bác sĩ chẩn đoán là viêm nhiễm thông thường nên chưa có bất cứ can thiệp nào. Tình trạng cứ thế ngày một nặng hơn, bệnh nhân đã rất lo lắng và đến Phòng khám Ngoại khoa và Nam khoa Mega Med trong tình trạng bị rối loạn tiểu, dịch chảy có mùi hôi và xuất hiện rất nhiều mụn sinh dục đáng nghi ngờ.

Dựa trên kinh nghiệm nhiều năm thăm khám và điều trị các bệnh lý Nam khoa, bác sĩ chuyên khoa Nam học của Phòng khám Mega Med cho rằng trường hợp này không đơn thuần chỉ là viêm nhiễm vùng kín thông thường, có thể bệnh nhân đang mắc phải bệnh lây truyền qua đường TD thông qua các biểu hiện lâm sàng. Vì vậy, bệnh nhân được bác sĩ chuyên khoa Nam học của phòng khám chỉ định thực hiện:

  •  Xét nghiệm PCR đánh giá 12 tác nhân gây bệnh lây truyền qua đường tình dục
  •  Lấy mẫu đánh giá type HPV gây bệnh
  •  Xét nghiệm chẩn đoán HSV (nhằm phát hiện bệnh Herpes gây mụn rộp sinh dục)

Bất ngờ với kết quả xét nghiệm, bệnh nhân dương tính với cả 3 loại vi khuẩn, viruss gây viêm nhiễm đường sinh dục HSV (Herpes), HPV (type 6 gây sùi mào gà) và Chlamydia. Là nguyên nhân chính khiến tình trạng sức khỏe của bệnh nhân ngày càng nghiêm trọng do không được phát hiện và điều trị ngay từ đầu.

Bệnh nhân dương tính với viruss HSV (Herpes)

Bệnh nhân dương tính với vi khuẩn Chlamydia gây viêm nhiễm đường sinh dục

Bệnh nhân dương tính với HPV type 6 gây sùi mào gà

Hiện tại bệnh nhân đang được điều trị nội khoa tích cực theo phác đồ cá nhân hóa mà bác sĩ chỉ định. Sau 3 ngày điều trị, bệnh nhân đã hết hẳn cảm giác tiểu buối và chảy dịch hôi. Tuy nhiên vẫn cần duy trì điều trị theo phác đồ của bác sĩ để xử lý triệt để đa tác nhân gây bệnh lây truyền.

Theo ThS. BSCKI Trần Quốc Khánh, chuyên gia Nam học Bệnh viện Bạch Mai cho biết: Rất nhiều trường hợp chủ quan coi cắt bao quy đâu chỉ là tiểu phẫu, thủ thuật đơn giản nên thường coi nhẹ việc lựa chọn cơ sở y tế để thực hiện phẫu thuật.  Do đó, tại Phòng khám Mega Med cũng như ở Bệnh viện, bác sĩ hàng ngày vẫn phải tiếp không ít những ca bệnh gặp phải sự cố đáng tiếc như trên. Bệnh nhân thường bị nhiễm trùng vết mổ gây nhiều biến chứng nguy hiểm hoặc tự dưng bị nhiễm bệnh lây truyền cực kì nguy hiểm và khó điều trị dứt điểm.Các sự cố đặc biệt thường gặp ở những thanh niên trẻ tuổi, do tâm ý e ngại nên thường ít tìm hiểu và lựa chọn thực hiện tại các cơ sở không uy tín, đặc biệt đến các sơ sở không có giấy phép hành nghề y khoa thực hiện phẫu thuật.

Do đó, bác sĩ  khuyến cáo: Nam giới nên tìm hiểu thật kĩ để lựa chọn được một cơ sở y tế uy tín, đảm bảo có đủ năng lực để thực hiện chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người bệnh. Đặc biệt đối những trường hợp phải can thiệp ngoại khoa, ngoài yếu tố chuyên môn thì quy trình phẫu thuật đảm bảo vô trùng, ngăn ngừa lây nhiễm chéo cũng cần đưa lên hàng đầu. Tuyệt đối không nên để bản thân bị “mắc bẫy” bởi những chiêu trò quảng cáo giá rẻ mà phải đánh đổi bằng sức khỏe!

ThS.Bs Trần Quốc Khánh đã có hơn 10 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh Nam khoa. Ông hiện là thành viên của các tổ chức như Hội Y học Giới tính Thế giới (International Society for Sexual Medicine – ISSM) và Hội Nam khoa Hoa Kỳ (American Society of Andrology – ASA)…

Đặt hẹn trực tuyến
(Làm việc tất cả các ngày trong tuần, cả ngày thứ 7, Chủ nhật, Lễ Tết)

Đánh giá & nhận xét bài viết

0/5

0 đánh giá & nhận xét

5 

0 đánh giá

4 

0 đánh giá

3 

0 đánh giá

2 

0 đánh giá

1 

0 đánh giá

Bạn đánh giá sao bài viết này?

Đánh giá ngay

Hiện chưa có nhận xét nào. Hãy là người nhận xét đầu tiên

0987869115 Đặt lịch khám