Cắt bao quy đầu có nên mặc quần lót không?

13/09/2023 Google news

Sau khi cắt bao quy đầu cụ thể là quá trình hậu phẫu, nam giới thường được nhận các chỉ định đến từ bác sĩ. Có nhiều chỉ định đến từ việc ăn uống, kiêng cữ một số hoạt động thể thao, tuy nhiên có một số ít cánh đàn ông có câu hỏi rằng cắt bao quy đầu có nên mặc quần lót không? . Phòng khám Ngoại khoa và Nam khoa Mega Med sẽ giải đáp ở bài viết sau đây!

Cắt bao quy đầu có nên mặc quần lót không?

1. Có nên mặc quần lót sau khi cắt bao quy đầu không?

Nam giới vẫn có thể mặc quần lót và hoạt động bình thường sau khi phẫu thuật. Tuy nhiên vẫn nên chọn quần lót rộng rãi, thoải mái, cụ thể là đồ lót làm từ cotton hoặc kiểu quần chạy bộ. Tránh các hoạt động vượt sức đến khi vết thương hết bầm tím hay khó chịu. Tối ưu nhất, bạn không nên mặc quần lót để vết thương khô và lành nhanh. Bệnh nhân cần thay băng thường xuyên, vệ sinh vết mổ sạch sẽ và uống thuốc đúng liều theo chỉ định của bác sĩ. 

Cắt bao quy đầu có nên mặc quần lót không?

2. Cách vệ sinh và chăm sóc sau khi cắt bao quy đầu 

Chăm sóc “cậu nhỏ” sau cắt bao quy đầu

Để vệ sinh cậu nhỏ đúng cách theo hướng dẫn của bác sĩ, bạn có thể thực hiện theo 3 bước sau:

  • Sau cắt bao quy đầu bệnh nhân phải kiêng nước hoàn toàn. Việc vệ sinh vùng kín phải được thực hiện 1 lần/ ngày. 
  • Bệnh nhân không được sử dụng bất kỳ sản phẩm gel hay thuốc bôi nào sau phẫu thuật. 
  • Sau khi đi vệ sinh, nếu còn thừa, sử dụng bông mềm thấm nước tiểu để làm sạch vùng kín. Hạn chế việc sử dụng xà phòng hoặc chất tẩy rửa để tránh làm tổn thương vết thương.
  • Chọn quần lót rộng rãi và thay đều hàng ngày. Khi đi ngủ, bạn có thể không mặc quần lót để giúp vết thương được thoáng khí và lành nhanh hơn

3. Lưu ý khi tự tuột bao quy đầu tại nhà

Dùng thuốc tuột bao quy đầu khi có sử chỉ định của bác sĩ

Khi thực hiện lột bao quy đầu tại nhà, nam giới cần lưu ý những điều sau đây để tránh gây tổn thương vùng kín:

  • Chỉ nên thực hiện lột bao quy đầu tại nhà nếu hẹp bao quy đầu ở mức nhẹ.

  • Thực hiện từng bước một, nhẹ nhàng và kiên nhẫn, tránh làm trầy xước quy đầu.

  • Tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ nếu sử dụng thuốc tuột bao quy đầu.

  • Trước khi thực hiện, nên tìm hiểu kỹ tình trạng bao quy đầu để có phương pháp phù hợp.

Lưu ý rằng việc lột bao quy đầu phải được thực hiện đúng cách để tránh các biến chứng như thắt nghẹt bao quy đầu, rách bao quy đầu, viêm bao quy đầu, viêm đường tiết niệu, đau tiểu và chít hẹp niệu đạo.

Trong một số trường hợp, sau khi được khám và xác định hẹp bao quy đầu, nam giới có thể được bác sĩ chỉ định sử dụng thuốc bôi chứa corticosteroid để làm mềm và co giãn bao quy đầu. Tuy nhiên, cần tuân thủ hướng dẫn và thực hiện nhẹ nhàng để tránh tổn thương bao quy đầu. Nếu bạn có tiền sử dị ứng với corticosteroid, hãy thông báo cho bác sĩ để được hướng dẫn sử dụng loại thuốc khác.

Nếu có các triệu chứng như đau, rát và viêm nhiễm sau khi lột bao quy đầu, hãy tham khảo tại cơ sở y tế chuyên khoa sớm để được đánh giá và đề xuất phương pháp điều trị an toàn hơn.

4. Sau khi cắt bao quy đầu bao lâu thì quan hệ được

Theo lời khuyên của bác sĩ, ít nhất là 14-30 ngày nếu bệnh nhân cắt bao quy đầu bằng phương pháp laser, tia plasma hay máy Stapler, phương pháp truyền thống (cắt bao quy đầu hở) nên chờ ít nhất 3-4 tuần kể từ thời gian phẫu thuật.

Quan trọng nhất cần lưu ý rằng trong quá trình này là bệnh nhân rất dễ mắc các bệnh lây qua đường tình dục hoặc nhiễm trùng đường tiểu. Vì lúc này dương vật còn rất mềm, chỉ cần tác động hoặc tổn thương mạnh có thể khiến đầu dương vật bị nứt từ đó các bệnh truyền nhiễm qua đường máu có tỷ lệ mắc cao.

Mặc dù vậy thì thời gian bao quy đầu lành lại còn tùy thuộc nhiều vào cơ địa của mỗi người, phương pháp chăm sóc cũng đóng góp không nhỏ đến quá trình này, Người bệnh nên tham khảo kỹ các lời khuyên và chỉ định của bác sĩ để được đảm bảo và yên tâm hơn.

5. Cắt bao quy đầu không đau, nhanh chóng tại Phòng khám Ngoại khoa và Nam khoa Mega Med

Phòng khám Ngoại khoa và Nam khoa Mega Med - Địa chỉ cắt bao quy đầu không đau, nhanh chóng

Cắt bao quy đầu tại Phòng khám Ngoại khoa và Nam khoa Mega Med là một quy trình không đau và diễn ra nhanh chóng. Chúng tôi tự hào cung cấp dịch vụ chất lượng, uy tín với những ưu điểm sau:

  • Đồng hành cùng bệnh nhân suốt quá trình điều trị và chăm sóc cho đến khi hoàn toàn khỏi bệnh.
  • Cam kết chất lượng và độ tin cậy với đội ngũ bác sĩ đầu ngành, có chứng nhận và giấy phép rõ ràng.
  • Bảo mật tuyệt đối thông tin khách hàng để đảm bảo quyền riêng tư của bệnh nhân.
  • Trang thiết bị và cơ sở vật chất hiện đại, đảm bảo an toàn và tiện nghi cho quá trình điều trị.
  • Bạn có thể chủ động đặt lịch hẹn trực tiếp với bác sĩ và được tư vấn miễn phí.
  • Đảm bảo chế độ bảo hành sau khi phẫu thuật hoặc điều trị để đảm bảo sự hài lòng và an tâm cho bệnh nhân.
  • Dụng cụ y tế luôn được sát khuẩn và chỉ sử dụng một lần, đảm bảo vệ sinh và an toàn.
  • Chi phí hợp lý và minh bạch, không có chi phí phụ đáng ngạc nhiên.

Chúng tôi cam kết mang lại dịch vụ tốt nhất và sự hài lòng cho bệnh nhân trong quá trình điều trị cắt bao quy đầu. Phòng khám Ngoại khoa và Nam khoa Mega Med tự tin là đơn vị khám và chữa các vấn đề của nam giới có chất lượng tốt hàng đầu Việt Nam. 

6. Câu hỏi thường gặp

Tốt nhất bệnh nhân nên đi tiểu để làm trống bàng quang vài lần trong đêm, điều này sẽ làm giảm tác động của việc cương cứng cũng như không ảnh hưởng đến vết khâu trong mấy ngày đầu. Một điều nữa, hãy nên nằm nghiêng thay vì nằm ngửa, bắt chước tư thế ngủ giống như một bào thai

Nên uống đủ tối đa 2 lít nước để giúp cơ thể mau phục hồi hơn, nước là một phần trong quá trình trao đổi chất từ đó máu sẽ đưa các dưỡng chất có trong cơ thể nuôi các vùng đang bị tổn thương. Nếu uống quá nhiều nước sẽ kích thích tiểu tiện nhiều lần và vết thương sẽ lâu hồi phục hơn. 

Cắt bao quy đầu có nên mặc quần lót không? Hy vọng những chia sẻ từ phòng khám Ngoại khoa và Nam khoa Mega Med trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này. Việc chăm sóc sau khi cắt bao quy đầu là rất quan trọng để đảm bảo vết thương nhanh lành và thẩm mỹ. 

Thông tin liên lạc:

  • Địa chỉ:  354 Trường Chinh, Phường Khương Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
  • Hotline: 0987.869.115

ThS.Bs Trần Quốc Khánh đã có hơn 10 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh Nam khoa. Ông hiện là thành viên của các tổ chức như Hội Y học Giới tính Thế giới (International Society for Sexual Medicine – ISSM) và Hội Nam khoa Hoa Kỳ (American Society of Andrology – ASA)…

Đặt hẹn trực tuyến
(Làm việc tất cả các ngày trong tuần, cả ngày thứ 7, Chủ nhật, Lễ Tết)

Đánh giá & nhận xét bài viết

0/5

0 đánh giá & nhận xét

5 

0 đánh giá

4 

0 đánh giá

3 

0 đánh giá

2 

0 đánh giá

1 

0 đánh giá

Bạn đánh giá sao bài viết này?

Đánh giá ngay

Hiện chưa có nhận xét nào. Hãy là người nhận xét đầu tiên

0987869115 Đặt lịch khám