Sau khi cắt bao quy đầu bao lâu thì quan hệ được?

10/05/2024 Google news

Cắt bao quy đầu là phẫu thuật cắt bỏ bao quy đầu, mô bao phủ đầu (quy đầu) của dương vật. Cắt bao quy đầu sẽ tiến hành khi nam giới gặp phải những tình trạng như bao quy đầu dài, hẹp hoặc không thể tự tuột. Sau khi cắt, nam giới cần kiêng quan hệ ít nhất 1 tháng. Để tìm hiểu chi tiết về cắt bao quy đầu kiêng quan hệ bao lâu? Cảm giác sau khi quan hệ như thế nào? Cùng Phòng khám Ngoại khoa và Nam khoa Mega Med chúng tôi sẽ nói kỹ hơn ở bài viết này.

Cắt bao quy đầu kiêng quan hệ bao lâu?

1. Cắt bao quy đầu kiêng quan hệ bao lâu?

Nam giới cần kiêng quan hệ tình dục 14-30 ngày sau khi thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu nếu bạn dùng phương pháp cắt bao quy đầu laser hay tia Plasma hay máy Stapler. Kiêng từ 3 - 4 tuần nếu cắt bao quy đầu bằng phương pháp truyền thống (cắt bao quy đầu hở). Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến nghị nên kiêng quan hệ tình dục ít nhất 42 ngày sau khi họ cắt bao quy đầu.

Vì lúc này đầu dương vật còn mềm, chưa phục hồi hoàn toàn, nên khả năng chấn thương khi quan hệ cao. Để tránh các tình trạng tổn thương, nứt đầu, chảy máu đầu dương vật thì bệnh nhân nên kiêng quan hệ trong khoảng thời gian này. Tuy nhiên, còn tùy thuộc vào cơ địa và thể trạng của mỗi người, tình trạng vết thương nhanh hoặc liền, phương pháp và quá trình chăm sóc hậu phẫu mà thời gian kiêng quan hệ sau khi cắt bao quy đầu có thể thay đổi. Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để đảm bảo an toàn nhất.

Một số biến chứng có thể gặp phải nên quan hệ sau khi cắt bao quy đầu quá sớm:

  • Có dịch tiết bất thường
  • Đau dữ dội
  • Đau và khó chịu khi tiểu
  • Rối loạn cương dương do chấn thương dương vật
  • Chảy máu
  • Sưng dương vật

Phải đặc biệt lưu ý ở thời gian đầu khi vết thương còn mới, nam giới tuyệt đối không nên quan hệ hay thủ dâm vì điều này khiến dương vật cương cứng. Mà sự gia tăng về kích thước sẽ khiến các tổn thương này rách ra hoặc lâu lành lại gây chảy máu. Bên cạnh đó, khi chưa hồi phục thì việc quan hệ sẽ dẫn đến nguy cơ viêm nhiễm là rất cao. Mục đích chính của việc phẫu thuật cắt bao quy đầu là giảm nguy cơ viêm nhiễm vùng kín. Nên nếu quan hệ tình dục, nam giới sẽ rất dễ bị nhiễm trùng tiểu hoặc mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục ở giai đoạn này.

2. Cảm giác quan hệ sau khi cắt bao quy đầu?

Cắt bao quy đầu không làm ảnh hưởng đến cảm giác quan hệ, cũng như chức năng của dương vật, nhiều nghiên cứu mở rộng đã chỉ ra điều này. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều người lo lắng về cảm giác quan hệ sau khi cắt bao quy đầu sẽ bị giảm khoái cảm, do bao quy đầu là bộ phậm có nhiều dây thần kinh nhất so với các bộ phận khác của dương vật. Các sợi dây thần kinh có chức năng tình dục nằm ở sâu hơn lớp da phủ bị cắt, vì vậy sau khi cắt, đời sống tình dục sẽ không bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, việc cắt bao quy đầu không khắc phục tình trạng xuất tinh sớm.

Thậm chí có nghiên cứu cho rằng, cắt bao quy đầu giúp tăng độ nhạy cảm và đạt được cực khoái dễ dàng hơn. Có 64,0% nam giới cắt bao quy đầu cho biết dương vật của họ “nhạy cảm hơn nhiều” và 54,5% đánh giá khả năng đạt cực khoái của họ là “nhiều hơn” vào tháng thứ 24 so với trước khi cắt bao quy đầu. (Số liệu được trích theo nghiên cứu: Adult Male Circumcision: Effects on Sexual Function and Sexual Satisfaction in Kisumu, Kenya - PMC)

3. Cần lưu ý gì sau khi cắt bao quy đầu?

Sau khi thực hiện cắt bao quy đầu nam giới nên nhớ cho mình 6 lưu ý sau:

  • Khi cảm thấy thoải mái, nam giới mới nên quay trở lại công việc và các hoạt động hàng ngày khác. 
  • Bệnh nhân cần hoạt động tập thể thao nhẹ nhàng để duy trì sức khỏe.
  • Đặc biệt cũng nên kiêng quan hệ và thực hiện đúng theo các hướng dẫn từ bác sĩ về hoạt động tình dục. 
  • Tái khám nếu có lịch hẹn từ bác sĩ.
  • Không nên chà xát mạnh tại dương vật.

Các bác sĩ phòng khám Ngoại khoa và Nam khoa Mega Med sẽ đưa chỉ định cụ thể cho bệnh nhân sau khi cắt bao quy đầu

4. Một số câu hỏi liên quan

4.1 Lợi ích của việc cắt bao quy đầu

Cắt bao quy đầu có thể mang lại một số lợi ích về sức khỏe và vệ sinh cho nam giới. Dưới đây là một số lợi ích tiềm năng của việc cắt bao quy đầu:

  • Giảm nguy cơ nhiễm trùng: Cắt bao quy đầu có thể giảm nguy cơ nhiễm trùng vùng quy đầu và giúp duy trì vệ sinh cá nhân tốt hơn. Khi không có lớp da bao quy đầu, vi khuẩn và tạp chất dễ dàng được làm sạch, giảm nguy cơ vi khuẩn tích tụ gây viêm nhiễm.

  • Phòng ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục: Nhiều nghiên cứu cho thấy cắt bao quy đầu có thể giảm nguy cơ lây nhiễm HIV, virus HPV (gây ung thư dương vật và ung thư cổ tử cung), herpes và các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác.

  • Giảm nguy cơ viêm nhiễm đầu dương vật: Cắt bao quy đầu có thể giảm nguy cơ viêm nhiễm đầu dương vật, viêm nhiễm tiết niệu và các vấn đề liên quan đến da quy đầu.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng lợi ích của cắt bao quy đầu cũng phụ thuộc vào quyết định cá nhân và tùy thuộc vào tình huống cụ thể của từng người. Việc cắt bao quy đầu là một quyết định y tế và nên được thảo luận và đánh giá kỹ lưỡng với bác sĩ chuyên gia trước khi thực hiện.

4.2 Tác hại cắt bao quy đầu

Dù thực hiện phương pháp cắt bao quy đầu bằng máy, hay theo phương pháp truyền thống, đều có thể để lại những biến chứng và rủi ro nhất định. Biến chứng được chia thành: Biến chứng tạm thời: như chảy máu do vận động mạnh sau khi cắt, thứ hai là nhiễm trùng vết thương do không vệ sinh vết thương sạch sẽ sau cắt, để nước hay nước tiểu nhiễm vào. Biến chứng lâu dài như: nhiễm trùng, tổn thương niệu đạo Nếu bạn có những triệu chứng ở trên, tuyệt đối không nên tự chữa trị ở nhà, mà nên đến bệnh viện hoặc phòng khám uy tín để nhờ tư vấn từ các chuyên gia.

4.3 Cắt bao quy đầu bao lâu thì không phải ăn kiêng?

Sau khi cắt bao quy đầu, người bệnh không những không cần kiêng khem thực phẩm mà còn phải bổ sung đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng để mau chóng hồi phục vết mổ. Thứ người bệnh cần kiêng tuyệt đối là rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích. 

4.4 Chưa lột bao quy đầu quan hệ có bị gì không?

Không bị gì. Chưa lột bao quy đầu vẫn có thể quan hệ tình dục bình thường, tuy nhiên sẽ không thuận lợi, thời gian quan hệ bị rút ngắn hoặc kéo dài. Cảm giác sẽ không kích thích, hưng phấn như bình thường.

Thời gian kiêng quan hệ còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác không chỉ thời gian

Hy vọng với những chia sẻ ở trên đã giải đáp được thắc mắc “Cắt bao quy đầu kiêng quan hệ bao lâu?” của bạn. Từ đó phần nào giúp bạn cảm thấy yên tâm hơn để chuẩn bị một tâm lý tốt trước khi tiến hành phẫu thuật. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, bạn vui lòng liên hệ phòng khám Ngoại khoa và Nam khoa Mega Med qua: 

Hotline 0987.869.115 

Địa chỉ: 354 Trường Chinh, Phường Khương Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Trang tin y tế chỉ sử dụng các nguồn tham khảo có độ uy tín cao, các tổ chức y dược, học thuật chính thống, tài liệu từ các cơ quan chính phủ để hỗ trợ các thông tin trong bài viết của chúng tôi. Tìm hiểu về Quy trình biên tập để hiểu rõ hơn cách chúng tôi đảm bảo nội dung luôn chính xác, minh bạch và tin cậy.

  1. Healing and Resumption of Sex after Male Circumcisionhttps://www.fhi360.org/sites/default/files/media/documents/MCC_ResearchBrief_Healing.pdf

    Ngày tham khảo: 04/09/2023

  2. Adult Male Circumcision: Effects on Sexual Function and Sexual Satisfaction in Kisumu, Kenyahttps://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC3042320/#:~:text=Circumcised%20men%20reported%20increased%20penile,adversely%20effect%20male%20sexual%20function.

    Ngày tham khảo: 04/09/2023

ThS.Bs Trần Quốc Khánh đã có hơn 10 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh Nam khoa. Ông hiện là thành viên của các tổ chức như Hội Y học Giới tính Thế giới (International Society for Sexual Medicine – ISSM) và Hội Nam khoa Hoa Kỳ (American Society of Andrology – ASA)…

Đặt hẹn trực tuyến
(Làm việc tất cả các ngày trong tuần, cả ngày thứ 7, Chủ nhật, Lễ Tết)

Đánh giá & nhận xét bài viết

0/5

0 đánh giá & nhận xét

5 

0 đánh giá

4 

0 đánh giá

3 

0 đánh giá

2 

0 đánh giá

1 

0 đánh giá

Bạn đánh giá sao bài viết này?

Đánh giá ngay

Hiện chưa có nhận xét nào. Hãy là người nhận xét đầu tiên

0987869115 Đặt lịch khám