Sau khi cắt bao quy đầu ăn trứng được không?

13/09/2023 Google news

Một chế độ ăn uống tốt sau khi cắt bao quy đầu sẽ giúp vết thương nhanh lành, giảm nguy cơ biến chứng. Trước đây có rất nhiều thực phẩm cần phải kiêng không được ăn, tuy nhiên phần lớn là do quan niệm dân gian chứ chưa có bằng chứng khoa học cụ thể. Có một số thực phẩm giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da, đẩy nhanh quá trình hồi phục. Một số thực phẩm khác gây sẹo, da loang lỗ, biến chứng khác. Trứng là thực phẩm mang đến nhiều lợi ích sức khỏe. Nhưng cắt bao quy đầu cần kiêng ăn trứng, vì ăn trứng sau phẫu thuật có thể gây loang lổ vết thương, gây sẹo và ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Cùng giải đáp chi tiết sau khi cắt bao quy đầu có ăn trứng được không qua bài viết dưới đây nhé.

Cắt bao quy đầu có được ăn trứng không?

1. Trứng có tác dụng gì đối với sức khỏe nam giới?

Trứng là một phần không thể thiếu trong ẩm thực Việt Nam, có chứa 4 thành phần chính là lòng trắng, lòng đỏ, màng vỏ mỏng và vỏ bọc ngoài. Trước khi trả lời câu hỏi này hãy cùng tìm hiểu về tác dụng của trứng đối với sức khỏe nam giới. Với hàm lượng protein phong phú và dễ tìm, trứng gà là một nguồn cung cấp protein quan trọng. Nó chứa acid amin hỗ trợ cơ bắp, hormone và enzyme. Mỗi quả trứng có khoảng 3.6g protein trong lòng trắng và 2.7g protein trong lòng đỏ. Đây là thực phẩm quan trọng cho vận động viên và những người tập gym.

Cắt bao quy đầu có được ăn trứng được không?

Trứng cũng chứa lecithin, một chất dinh dưỡng quan trọng khó tìm thấy trong các nguồn thực phẩm khác. Lecithin giúp điều chỉnh lượng cholesterol trong cơ thể và tách nó ra khỏi cơ thể.

Ngoài ra, trứng cung cấp nhiều loại vitamin như A, B1, B6, D, K, B2, B8 và nhiều khoáng chất như sắt, kẽm, đồng, magie. Đối với nam giới, trứng còn có tác dụng cải thiện chất lượng tinh trùng.

Tuy nhiên, sau khi trải qua phẫu thuật cắt bao quy đầu, chế độ ăn uống cần tuân thủ nghiêm ngặt và không đặt quá nhiều áp lực lên vết thương. Trứng có thể là một lựa chọn hỗ trợ, nhưng cần xem xét kỹ lưỡng và tuân theo chỉ đạo của bác sĩ.

2. Cắt bao quy đầu có được ăn trứng không?

Sau khi cắt bao quy đầu cần kiêng ăn trứng ít nhất 1 tháng- Theo Thạc sĩ, Bác sĩ Trần Quốc Khánh với hơn 10 năm kinh nghiệm chia sẻ. Trong trứng có chứa một lượng lớn protein ăn trứng sau phẫu thuật có thể gây loang lổ vết thương, gây sẹo và ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Ngoài ra, một số chất trong trứng có thể tăng sản sinh collagen và làm tăng sự tái tạo da, dẫn đến hình thành sẹo lồi. Nhiều loại protein bất thường có thể được tìm thấy trong trứng gà. Khi sử dụng sẽ kích thích mạnh hệ thống miễn dịch, dẫn đến tổn thương bao quy đầu, sưng, ngứa và nguy cơ nhiễm trùng cao

Cắt bao quy đầu có được ăn trứng không?

3. Cắt bao quy đầu ăn trứng lộn được không?

Protein và chất béo đều có nhiều trong trứng lộn. Nó giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của những người vừa trải qua phẫu thuật hoặc tiểu phẫu. Protein rất quan trọng cho việc chữa lành vết thương, tái tạo mô và tăng cường khả năng miễn dịch của bệnh nhân. 

Theo quan niệm dân gian cho rằng ăn trứng lộn sau phẫu thuật có thể để lại những vết sẹo trắng, đốm và sẹo lồi cực kỳ xấu xí. Tuy nhiên, hiện tại không có dữ liệu khoa học đáng tin cậy nào chứng minh điều này. Hàm lượng protein trong trứng lộn có thể gây ra sự phát triển mô liên kết quá mức, làm giảm tính linh hoạt của mô cơ và đẩy da thừa ra ngoài, có thể dẫn đến sẹo lồi và sẹo chắp vá trên da. Những người dễ bị sẹo thường mắc phải tình trạng này. Vậy cắt bao quy đầu ăn trứng lộn được không? Tốt nhất nam giới nên hạn chế ăn trứng trong thời gian đầu sau khi phẫu thuật cắt bao quy đầu, trong quá trình da tái tạo và vết sẹo lành lại.

4. Cần làm gì để không để lại sẹo sau khi cắt bao quy đầu?

Bên cạnh vấn đề kiêng ăn trứng sau khi cắt bao quy đầu, thì dưới đây là một số lưu ý mà Thạc sĩ, Bác sĩ Trần Quốc Khánh gợi ý để tránh tình trạng để lại sẹo sau khi cắt bao quy đầu:

  • Chế độ dinh dưỡng sau khi cắt bao quy đầu rất quan trọng. Bên cạnh vấn đề sau khi cắt bao quy đầu có ăn trứng được không? Thì nam giới cần lưu ý tránh ăn các thực phẩm có tính nóng, cay (ớt, tiêu,…), nhiều dầu mỡ (đồ chiên rán, đồ ăn nhanh…), chất kích thích (rượu, bia, thuốc lá, đồ uống có ga, đồ uống có cồn, v.v.) .Thay vào đó, hãy kết hợp bốn nhóm thực phẩm chính—tinh bột, đường, protein và chất béo—cũng như trái cây và rau quả tươi trong chế độ ăn uống của bạn.
  • Bạn nên ăn các loại thực phẩm như, thịt lợn, nghệ tươi, rau ngót, rau cải....để thúc đẩy quá trình tái tạo da. Uống nước ép trái cây và rau má để giúp cơ thể thanh lọc và đào thải độc tố. giúp vết thương mau lành hơn.
  • Sau khi cắt bao quy đầu, hãy chú ý vệ sinh vết thương đúng cách. Thay băng gạc mỗi ngày một lần một cách khéo léo và nhẹ nhàng, đồng thời đảm bảo băng gạc khô và sạch. Hạn chế để nước bắn vào cậu nhỏ. Nếu băng gạc bị ướt, hãy thay băng ngay để tránh tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây nhiễm trùng
  • Hãy dành thời gian để nghỉ ngơi. Để tránh làm vết thương bị thương, hãy tránh hoạt động gắng sức và chỉ đi dạo nhẹ nhàng.
  • Sử dụng loại thuốc và liều lượng phù hợp theo lời khuyên của bác sĩ.
  • Kiêng quan hệ tình dục ít nhất một tháng (thường là khoảng 40 ngày) sau khi cắt bao quy đầu.
  • Tránh xem bất kỳ video, phim hoặc chương trình nào đề cập đến chủ đề tế nhị có thể gây kích ứng dương vật của bạn. Vết thương vẫn chưa lành hẳn sau khi cắt bao quy đầu, đó là nguyên nhân. Vết thương sẽ chảy máu, đau và khó lành hơn nếu dương vật bị kích thích và cương cứng.
  • Kiêng tắm sau 1 tuần đầu sau khi cắt bao quy đầu, bạn có thể sử dụng khăn ấm để lau sạch người.
  • Tuyệt đối không được nhịn tiểu. Sau khi đi tiểu dùng khăn mềm lau khô để nước tiểu không dính vào băng, vết thương. Không bao giờ để xà phòng hoặc chất tẩy rửa tiếp xúc trực tiếp với vết thương.
  • Hãy chú ý quan sát các dấu hiệu sức khỏe. Bạn phải đến gặp bác sĩ chuyên khoa ngay nếu có dấu hiệu viêm nhiễm hoặc chảy mủ.
  • Tái khám đúng hẹn

5. Địa chỉ cắt bao quy đầu an toàn, chất lượng thẩm mỹ cao, không để lại sẹo

Mega Med - Địa chỉ cắt bao quy đầu an toàn, thẩm mỹ

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ cắt bao quy đầu an toàn và chất lượng thẩm mỹ cao, Nam khoa Mega Med là một lựa chọn đáng tin cậy. Với một loạt ưu điểm sau đây, chúng tôi cam kết mang đến sự hài lòng và trải nghiệm tốt nhất cho bệnh nhân:

  • Phòng khám có đội ngũ bác sĩ là những chuyên gia đầu ngành tại Việt Nam, có chứng nhận và giấy phép rõ ràng.

  • Mọi bệnh nhân đều được đảm bảo khỏi bệnh sau khi hoàn thành phác đồ điều trị.

  • Dụng cụ y tế luôn được sát khuẩn và chỉ sử dụng một lần.

  • Trang thiết bị và cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn an toàn và chất lượng.

  • Bạn có thể chủ động đặt lịch hẹn với bác sĩ và được tư vấn miễn phí.

  • Chế độ bảo hành sau phẫu thuật hoặc điều trị để đảm bảo sự an tâm và tiếp tục hỗ trợ sau quá trình điều trị.

  • Chi phí điều trị hợp lý, minh bạch. 

Nam khoa Mega Med sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu và mang lại sự hài lòng tối đa cho quý vị.

6. Một số câu hỏi thường gặp

Điều gì giúp vết thương cắt bao quy đầu lành nhanh hơn?

Mọi người đều muốn quá trình chữa lành kết thúc càng sớm càng tốt. Thời gian hồi phục sẽ phụ thuộc nhiều yếu tố như cơ địa nam giới, cách chăm sóc hậu phẫu nhưng bạn cần đảm bảo rằng quá trình này không mất nhiều thời gian hơn mức khuyến nghị. Trước và sau khi cắt bao quy đầu, phải tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn của bác sĩ phẫu thuật.

Cắt bao quy đầu kiêng ăn bao lâu?

Cần 1 tháng để vết thương sau khi cắt bao quy đầu hồi phục hoàn toàn. Vì vậy, nam giới cần kiêng ăn trong 1 tháng, sau thời gian này nam giới có thể ăn uống bình thường mà không cần kiêng thực phẩm nào cả.

Cắt bao quy đầu kiêng uống gì?

Sau khi cắt bao quy đầu cần kiêng uống bia, rượu, cà phê và một số thức uống có cồn khác. Những thức uống này ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu trong cơ thể, kéo dài tiến trình phục hồi sau khi tiểu phẫu cắt bao quy đầu.

Tóm lại cắt bao quy đầu có được ăn trứng không? Mặc dù trong trứng có nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng nam giới cần kiêng ăn trứng sau khi cắt bao quy đầu để vết thươngkhông loang lổ, kém thẩm mỹ, gây sẹo. Bệnh cạnh đó Mega Med cũng đã đề cập đến một số lưu ý sau khi cắt bao quy đầu để tránh để lại sẹo. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn.

Thông tin liên lạc:

  • Địa chỉ:  354 Trường Chinh, Phường Khương Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
  • Hotline: 0987.869.115
  • Giờ làm việc: Hằng ngày (8h-21h)

ThS.Bs Trần Quốc Khánh đã có hơn 10 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh Nam khoa. Ông hiện là thành viên của các tổ chức như Hội Y học Giới tính Thế giới (International Society for Sexual Medicine – ISSM) và Hội Nam khoa Hoa Kỳ (American Society of Andrology – ASA)…

Đặt hẹn trực tuyến
(Làm việc tất cả các ngày trong tuần, cả ngày thứ 7, Chủ nhật, Lễ Tết)

Đánh giá & nhận xét bài viết

0/5

0 đánh giá & nhận xét

5 

0 đánh giá

4 

0 đánh giá

3 

0 đánh giá

2 

0 đánh giá

1 

0 đánh giá

Bạn đánh giá sao bài viết này?

Đánh giá ngay

Hiện chưa có nhận xét nào. Hãy là người nhận xét đầu tiên

0987869115 Đặt lịch khám