Tổng hợp kinh nghiệm cắt bao quy đầu nam giới nhất định phải biết

10/05/2024 Google news

Một số kinh nghiệm trước khi cắt bao quy đầu gồm: Thứ 1, lựa chọn địa chỉ uy tín, an toàn để thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu. Thứ 2, chuẩn bị tâm lý thoải mái. Thứ 3, vệ sinh dương vật sạch sẽ trước khi tiến hành phẫu thuật cắt bao quy đầu. Kinh nghiệm sau khi cắt bao quy đầu nam giới cần biết như: thay băng đúng cách, hạn chế chất kích thích….

Tìm hiểu kinh nghiệm cắt bao quy đầu giúp cho bệnh nhân và gia đình bệnh nhân có những thông tin quan trọng và hướng dẫn an toàn nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc và giảm thiểu rủi ro trong quá trình phẫu thuật do thiếu kết nối thông tin giữa các bệnh nhân và nhân viên y tế. Tham khảo chi tiết trong bài viết dưới đây.

kinh nghiệm cắt bao quy đầu

1. Kinh nghiệm trước khi cắt bao quy đầu nam giới nên biết

1.1 Lựa chọn cơ sở y tế có uy tín, chuyên môn cao để cắt bao quy đầu

Theo kinh nghiệm cắt bao quy đầu, để thực hiện cắt bao quy đầu, bạn nên tìm đến những cơ sở y tế uy tín, được cấp phép hành nghề, có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, nhiều kinh nghiệm. Mặc dù đây chỉ đơn giản là một tiểu phẫu nhỏ nhưng nam giới không nên mạo hiểm tự cắt bao quy đầu hoặc đến các bệnh viện kém chất lượng. 

Bạn nên đến một cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ chuyên khoa kiểm tra, cắt bao quy đầu và được hướng dẫn cách chăm sóc bản thân đúng cách sau phẫu thuật.

1.2 Chuẩn bị tâm lý thoải mái

Trước khi cắt bao quy đầu, nam giới cần chuẩn bị tâm lý thoải mái. Tại các cơ sở y tế uy tín, các bác sĩ sẽ tận tình tư vấn và giải thích các phương pháp cắt bao quy đầu, giúp bệnh nhân yên tâm, không căng thẳng, lo lắng. Nhờ đó, các ca phẫu thuật đơn giản diễn ra nhanh chóng hơn và ít gây khó chịu cho bệnh nhân.

kinh nghiệm đi cắt bao quy đầu

1.3 Vệ sinh cơ quan sinh dục đúng cách

Nam giới nên rửa dương vật bằng nước ấm khoảng 3 ngày trước khi cắt bao quy đầu. Hãy nhớ rằng bạn phải rửa sạch bao quy đầu và khu vực xung quanh.

Trên đây là một số kinh nghiệm cắt bao quy đầu mà bạn có thể tham khảo. Nếu bạn đang có ý định cắt bao quy đầu, hãy đến gặp bác sĩ để được tư vấn và thăm khám cụ thể.

2. Kinh nghiệm sau khi cắt bao quy đầu nam giới cần nhớ

  • Nam giới đã trải qua phẫu thuật cắt bao quy đầu nên nghỉ ngơi thoải mái, tránh ngồi hoặc đứng lâu.
  • Không dùng các chất kích thích (rượu, bia, thuốc lá… khiến vết thương lâu lành.
  • Không được tự ý vệ sinh và thay băng 1 lần/ngày. 
  • Mặc quần lót thoáng mát, rộng rãi, chất liệu vải mềm để tránh gây tổn thương cậu nhỏ.
  • Để tránh nhiễm trùng, không làm ướt băng gạc khi đi tiểu.
  • Kiêng quan hệ tình dục ít nhất 1 tháng để tổn thương lành hẳn
  • Ăn uống hợp lý theo lời khuyên của bác sĩ.

kinh nghiệm sau khi cắt bao quy đầu

3. Quy trình cắt bao quy đầu như thế nào?

Quy trình diễn ra tiểu phẫu cắt bao quy đầu diễn ra nhanh chóng, đơn giản và cần phải được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa tại cơ sở y tế uy tín. Quy trình bao gồm: Vệ sinh khu vực dương vật và tiến hành phẫu thuật. 

3.1 Vệ sinh khu vực dương vật

Trước phẫu thuật, người bệnh được vệ sinh dương vật với dung dịch sát khuẩn. Bác sĩ sẽ tiêm thuốc giảm đau trước khi tiến hành cắt.

3.2 Tiến hành tiểu phẫu

  • Bác sĩ sẽ sử dụng kìm để tách bao quy đầu ra khỏi dương vật và giới hạn điểm cắt. 
  • Tiến hành cắt bằng dao cắt cầm máu và loại bỏ lớp da thừa tại bao quy đầu một cách cẩn trọng. 
  • Thực hiện cầm máu. 
  • Vết cắt bao quy đầu được khâu lại bằng chỉ tự tiêu, đảm bảo tính thẩm mỹ và không để lại sẹo. 
  • Bác sĩ sẽ dùng gạc y tế quấn quanh vết thương để cầm máu và bảo vệ vết khâu.

chia sẻ kinh nghiệm cắt bao quy đầu

4. Vì sao nam giới phải cắt bao quy đầu ?

Bác sĩ chỉ định thực hiện cắt bao quy đầu sau khi thăm khám phát hiện bao quy đầu dài, hẹp hoặc gây viêm nhiễm dương vật tái nhiều lần. Tuy nhiên, không nên cắt bao quy đầu từ khi trẻ còn nhỏ vì lớp da quy đầu sẽ tự tuột xuống khi trẻ đến 3 - 4 tuổi hoặc giai đoạn trưởng thành. 

Điều quan trọng là nam giới nên đến khám và chờ bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán xem có cần thực hiện cắt bao quy đầu để bảo vệ sức khỏe và tránh những vấn đề viêm nhiễm trên dương vật. Cắt bao quy đầu không phải là thủ thuật phức tạp, nhưng bạn cần tuân theo sự hướng dẫn chính xác của chuyên gia y tế.

5. Những trường hợp nào cần cắt bao quy đầu?

Cắt bao quy đầu sẽ được xem xét là phương án cuối cùng sau khi các phương pháp bảo tồn và không xâm lấn khác đã không hiệu quả. Phương pháp này áp dụng cho trẻ lớn và thanh niên, ít khi sử dụng cho trẻ nhỏ, trừ khi gặp trường hợp khó tiểu và viêm nhiễm nghiêm trọng. Có một số triệu chứng bất thường về bao quy đầu như sau:

  • Bao quy đầu dài: Da bao quy đầu dài hơn bình thường, bao phủ toàn bộ dương vật, làm cho việc lột da quy đầu xuống trở nên khó khăn, ngay cả trong tình trạng bình thường hoặc cương cứng (đối với trẻ đang dậy thì).
  • Hẹp bao quy đầu: Đây là tình trạng sinh lý bình thường và phổ biến ở trẻ sơ sinh, không đòi hỏi quá nhiều lo lắng từ phụ huynh. Tuy nhiên, nếu trẻ lớn vẫn bị hẹp bao quy đầu hoặc trẻ nhỏ gặp khó khăn khi đi tiểu và thường bị viêm nhiễm, thì đây có thể là bệnh lý.
  • Nghẹt bao quy đầu: Tình trạng mà miệng bao quy đầu hẹp, thậm chí là da bao quy đầu dính chặt vào đầu dương vật, gây tắc nghẽn lưu thông máu tại khu vực bao quy đầu. 
  • Viêm bao quy đầu: Một số trường hợp viêm bao quy đầu tái phát nhiều lần có thể đòi hỏi phải cắt bao quy đầu để ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm tiến triển nghiêm trọng.

chia sẻ kinh nghiệm trước và sau khi cắt bao quy đầu

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm cắt bao quy đầu mà bạn cần lưu ý. Nếu bạn đang đối diện với vấn đề về bao quy đầu, hãy thảo luận với bác sĩ của phòng khám Ngoại khoa và Nam khoa Mega Med để được tư vấn cụ thể và đưa ra quyết định phù hợp với tình trạng sức khỏe và sự thoải mái của bạn.

ThS.Bs Trần Quốc Khánh đã có hơn 10 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh Nam khoa. Ông hiện là thành viên của các tổ chức như Hội Y học Giới tính Thế giới (International Society for Sexual Medicine – ISSM) và Hội Nam khoa Hoa Kỳ (American Society of Andrology – ASA)…

Đặt hẹn trực tuyến
(Làm việc tất cả các ngày trong tuần, cả ngày thứ 7, Chủ nhật, Lễ Tết)

Đánh giá & nhận xét bài viết

0/5

0 đánh giá & nhận xét

5 

0 đánh giá

4 

0 đánh giá

3 

0 đánh giá

2 

0 đánh giá

1 

0 đánh giá

Bạn đánh giá sao bài viết này?

Đánh giá ngay

Hiện chưa có nhận xét nào. Hãy là người nhận xét đầu tiên

0987869115 Đặt lịch khám