Cách lột bao quy đầu an toàn, không đau, đơn giản

02/11/2023 Google news

Cách lột bao quy đầu như thế nào để an toàn, không đau? Đây là những câu hỏi được thắc mắc nhiều nhất của nam giới. Bài viết sau sẽ cung cấp những thông tin hữu ích về phương pháp lột bao quy đầu phổ biến, các bước thực hiện lột bao quy đầu tại nhà một cách an toàn, không đau, đơn giản. Bài viết cũng sẽ trả lời những câu hỏi thường gặp về vấn đề này, và cung cấp cho bạn những nguồn tham khảo tin cậy để bạn có thể tìm hiểu thêm.

Khi bao quy đầu có thể tuột xuống để để lộ phần đầu của quy đầu, gọi là lột bao quy đầu. Nam giới sẽ dễ dàng vệ sinh vùng kín sạch sẽ hơn sau khi lột bao quy đầu. Tuy nhiên, có những trường hợp bao quy đầu bị co rút hoặc dính chặt, không thể lột được. Nếu bạn không gặp khó khăn hoặc đau đớn do bao quy đầu hẹp, bạn có thể áp dụng cách lột bao quy đầu tại nhà.

 

cách lột bao quy đầu

Cách lột bao quy đầu an toàn, đơn giản, không đau

1. Hướng dẫn cách lột bao quy đầu an toàn, đơn giản, nhanh chóng

1.1 Hướng dẫn cách lột bao quy đầu cho trẻ em

Để tuột bao quy đầu cho bé, phụ huynh cần làm như sau:

  • Bước 1: Làm sạch bộ phận sinh dục của bé, rồi thoa kem Betamethasone 0.05% để giúp da quy đầu mềm mại hơn.

  • Bước 2: Dùng hai ngón tay kéo căng da quy đầu theo chiều ngang, lặp lại nhiều lần để da quy đầu được nới rộng.

  • Bước 3: Dùng hai tay kéo da quy đầu về phía trước, rồi kéo lùi về phía sau, tiếp tục làm như vậy trong 2 – 3 lần cho đến khi bé cảm thấy đau.

  • Bước 4: Cuối cùng phụ huynh dùng tinh dầu thoa lên dương vật của bé để giảm đau và sưng.

Lột bao quy đầu cho bé là việc đơn giản nhưng cần sự cẩn thận từ các bậc phụ huynh

lột bao quy đầu tại nhà

Lột bao quy đầu cho trẻ là một cách đơn giản, an toàn và ít gây đau hơn so với người lớn. Nhưng nếu không thận trọng, dương vật của bé có thể bị thương, chảy máu hoặc nhiễm trùng do bao quy đầu bị rách hoặc tắc. Phụ huynh không cần lo lắng quá vì những rủi ro này rất hiếm khi xảy ra. Nếu thấy dương vật của bé có vết xước, máu hoặc mủ trắng sau khi lột bao quy đầu, phụ huynh nên đưa bé đi khám bác sĩ ngay lập tức để được chăm sóc kịp thời.

1.2 Hướng dẫn cách lột bao quy đầu cho người lớn

Để lột bao quy đầu cho nam giới trưởng thành, cần dùng thuốc để tránh nhiễm trùng và giảm đau. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, vệ sinh vùng kín sạch sẽ và rửa tay bằng xà phòng rồi mới bắt đầu thực hiện lột bao quy đầu.

  • Bước 2: Thoa thuốc/kem lên da bao quy đầu để làm mềm, dùng các ngón tay kéo căng da quy đầu theo chiều ngang 2 – 3 lần.

  • Bước 3: Khi da quy đầu đã được kéo căng, nên dùng tay kéo lớp da này về phía trước và lật ngược về phía bụng.

  • Bước 4: Hàng ngày nên làm các bước trên 2 lần, nếu kiên nhẫn trong khoảng 1 – 2 tháng thì bao quy đầu sẽ được nới rộng và tuột ra khỏi quy đầu.

Hình ảnh miêu tả từng bước lột bao quy đầu ở nam giới:

cách lột bao quy đầu tại nhà

Lưu ý, nếu sau một thời gian làm mà bao quy đầu không thay đổi thì nam giới nên dừng lại. Trong trường hợp bao quy đầu không tuột được, không nên kéo hoặc lật bao quy đầu quá mạnh để tránh làm xước và tổn thương quy đầu bên trong. Khi thực hiện, nam giới nên dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ để tăng hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Lưu ý, nếu sau một thời gian làm mà bao quy đầu không thay đổi thì nam giới nên dừng lại. Trong trường hợp bao quy đầu không tuột được, không nên kéo hoặc lật bao quy đầu quá mạnh để tránh làm xước và tổn thương quy đầu bên trong. Khi thực hiện, nam giới nên dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ để tăng hiệu quả và nhanh chóng hơn.

2. Lột bao quy đầu bằng sử dụng thuốc bôi

Phương pháp lột bao quy đầu bằng thuốc là một trong những cách điều trị cho những nam giới bị hẹp hoặc dài bao quy đầu mức độ nhẹ. Thuốc có tác dụng làm giãn và mềm da bao quy đầu, hỗ trợ cho việc lột bao quy đầu được dễ dàng hơn. Tuy nhiên, không phải loại thuốc nào cũng phù hợp với mọi người, và cần phải có sự chỉ định của bác sĩ trước khi sử dụng.

Có nhiều loại thuốc bôi lột bao quy đầu cho người lớn, thường là nhóm thuốc chứa corticosteroid hoặc dexamethasone dạng kem. Một số loại thuốc phổ biến là Betamethasone 0.05%, Hydrocortisone 1%, Dexamethasone 0.1%,… Các loại thuốc này có công dụng làm giãn và căng da bao quy đầu, giúp cho việc lột bao quy đầu được nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Lột bao quy đầu ở nhà có thể làm được, nhưng nếu không cẩn thận sẽ gây ra nhiều vấn đề nguy hiểm cho bé như: rách bao quy đầu, viêm nhiễm, thắt nghẹt bao quy đầu… Thay vào đó, chúng ta có thể tìm hiểu và chọn cách an toàn hơn để thực hiện lột bao quy đầu bằng phương pháp cắt bao quy đầu.

3. Lột bao quy đầu bằng phương pháp cắt bao quy đầu

Đối với nam giới mắc bệnh lý bao quy đầu hẹp hoặc dài, phương pháp cắt bao quy đầu là biện pháp điều trị nhanh và hiệu quả nhất. Phương pháp này chỉ dùng khi bao quy đầu không thể kéo xuống được, hoặc khi có các triệu chứng viêm nhiễm thường xuyên. Cắt bao quy đầu là một loại phẫu thuật nhỏ, chỉ mất từ 15 – 45 phút, có thể thực hiện bằng cách truyền thống, bằng máy hoặc bằng tia laser để cắt bỏ phần bao quy đầu dư thừa, không ảnh hưởng đến khả năng sinh lý và sinh sản của nam giới.

Ngày nay, nhiều nam giới có nhu cầu cắt bao quy đầu. Việc chọn nơi thực hiện phẫu thuật an toàn, hiện đại là rất quan trọng, ảnh hưởng đến kết quả của phương pháp cắt bao quy đầu. Phòng khám Ngoại khoa và Nam khoa Megamed là một địa chỉ uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, được sự tin tưởng của các chuyên gia trong và ngoài nước và sự hài lòng của các bệnh nhân, luôn cam kết mang lại cho khách hàng dịch vụ chất lượng nhất.

Xem thêm: Hình ảnh trước - sau cắt bao quy đầu tại Mega Med

Sau khi tìm hiểu các phương pháp lột bao quy đầu phổ biến hiện nay, chúng ta hãy đến với phần tiếp theo để xem một đoạn video hướng dẫn chi tiết hơn cách lột bao quy đầu.

4. Video hướng dẫn cách lột bao quy đầu tại nhà

Video dưới dây sẽ giới thiệu cho bạn cách thực hiện lột bao quy đầu an toàn, không đau, và đơn giản. Bạn sẽ được xem những hình ảnh minh họa, và lời khuyên của các chuyên gia y tế. Video này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức và tự tin hơn về vấn đề này. 

Video: Hướng dẫn cách lột bao quy đầu tại nhà

5. Lột bao quy đầu tại nhà có đau không?

Nam giới mắc bệnh lý bao quy đầu, như hẹp, dài hoặc tắc bao quy đầu, sẽ cảm thấy đau rát khi tự kéo bao quy đầu xuống. Đây là do bao quy đầu bị chặt vào dương vật, dễ bị ma sát và trầy xước. Trường hợp này khác với hẹp bao quy đầu sinh lý, khi kéo bao quy đầu xuống không gây đau, không chảy máu, và bao quy đầu có thể tuột tự nhiên sau một vài lần.

Người bệnh không cần quá lo ngại, nếu thường xuyên lộn bao quy đầu thì lớp da này sẽ dần được giãn nở. Nếu dùng thêm các loại thuốc mỡ thì cơn đau sẽ giảm đi. Hoặc để an toàn và ít đau hơn, bạn có thể đến bệnh viện để làm thủ thuật cắt bao quy đầu. Sau khi lộn bao quy đầu, nam giới có thể bị sưng và đau, nhưng triệu chứng này sẽ tự biến mất sau 2-3 ngày.

6. Sau khi lột bao quy đầu cần chú ý gì?

Đối với trẻ nhỏ

  • Không nên dùng nước chảy mạnh để rửa đầu dương vật khi tắm.
  • Nên dùng nước ấm và khăn khô để rửa và lau. Sau đó, nhẹ nhàng vuốt xuôi bao quy đầu về vị trí cũ.

Đối với người lớn

  • Hạn chế dùng các loại dung dịch hoặc xà phòng có chứa hóa chất vì sẽ gây kích ứng da.
  • Nên mặc quần lót rộng và thoáng, tránh để bao quy đầu bị ma sát quá mạnh.
  • Không nên quan hệ tình dục cho đến khi vết thương lành hẳn. Vì khi dương vật cương cứng có thể làm cho vết thương khó lành, bị xước và gây đau khi quan hệ.

Ngoài ra, cần nghỉ ngơi và thư giãn khoảng 1 – 2 tiếng sau khi làm thủ thuật. Kể cả trẻ em và người lớn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thực hiện lột bao quy đầu đúng cách. Khi tự lộn bao quy đầu, nhiều trường hợp bị xước, đau, sưng ở bộ phận sinh dục… Khi gặp các triệu chứng này, bạn nên dừng việc lộn bao quy đầu. Lúc này, bạn nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời.

7. Một số câu hỏi thường gặp

7.1 Lột bao quy đầu là gì?

Lột bao quy đầu là việc kéo da bao quy đầu ra sau và giãn nó ra. Lột bao quy đầu nên làm cho trẻ em dưới 8 tuổi vì lúc này da của trẻ còn mềm và không đau khi lột. Nếu chờ đến khi nam giới trưởng thành thì sẽ không thể lột được da bao quy đầu ở nhà.

Hình ảnh bao quy đầu đã lột:

7.2 Lý do tại sao cần phải lột bao quy đầu? Những lợi ích khi lột bao quy đầu sớm

Tạo điều kiện cho dương vật được phát triển tốt trong môi trường thuận lợi:

  • Khi bao quy đầu che phủ quá nhiều quy đầu, dương vật sẽ khó có thể phát triển đến kích cỡ tối ưu. Do đó, những người không lột bao quy đầu thường có dương vật ngắn và nhỏ hơn so với những người bình thường.

  • Lớp da bao quy đầu được tụt lên, xuống dễ dàng sẽ giúp cho việc vệ sinh bộ phận sinh dục trở nên dễ dàng hơn. Do đó, người bệnh chỉ cần kéo phần da bao quy đầu xuống, sử dụng nước sạch rửa nhẹ nhàng để rửa trôi những cặn bắn do nước tiểu, bựa sinh dục ra ngoài.

Giúp cho việc vệ sinh bộ phận sinh dục được diễn ra nhanh, dễ dàng và sạch sẽ hơn:

  • Nam giới chưa lột bao quy đầu có thể cảm thấy đau và khó chịu khi cố gắng làm sạch dương vật. Nếu không vệ sinh thường xuyên, dương vật có thể bị viêm nhiễm

Giảm nguy cơ bị nhiễm trùng đường tiết niệu

  • Nam giới chưa lột bao quy đầu dễ mắc bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu hơn. Bệnh có thể gây ra những vấn đề về thận nếu không được chữa trị kịp thời. Việc lột bao quy đầu có thể giúp nam giới tránh được bệnh.

Hình ảnh mô tả nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu nếu chưa lột bao quy đầu:

Hình ảnh mô tả nguy cơ nhiễm trùng đường tiết niệu nếu chưa lột bao quy đầu

Phòng ngừa bệnh viêm nhiễm bao quy đầu

  • Việc lột bao quy đầu đúng cách sẽ giúp người bệnh tránh được các bệnh viêm nhiễm ở bao quy đầu. Bởi nếu phần da quy đầu không được lột, vệ sinh, sẽ là nơi thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi, tích tụ và dần dần sẽ gây viêm nhiễm ở bao quy đầu.

Giảm tỉ lệ mắc nhiều bệnh lây qua đường tình dục (STDs).

  • Những người đã lột hoặc cắt bao quy đầu có ít khả năng mắc bệnh STDs hơn. Tuy nhiên, vẫn cần thực hành tình dục an toàn để phòng ngừa STDs.

Hình ảnh các biểu hiện bệnh lây qua đường tình dục:

Hình ảnh các biểu hiện bệnh lây qua đường tình dục

Nâng cao khả năng sinh lý

  • Đối với nam giới trưởng thành, việc lột bao quy đầu đúng cách sẽ giúp cải thiện chuyện chăn gối. Lý do là lớp da quy đầu khi bị co rút sẽ khiến nam giới cảm thấy khó chịu, gây nguy cơ xuất tinh sớm, mất tự tin trong chuyện chăn gối.

Lột bao quy đầu góp phần cải thiện vấn đề sinh lí, nâng cao chất lượng cuộc sống

tự lột bao quy đầu

Lột bao quy đầu giúp cải thiện vấn đề sinh lí, nâng cao chất lượng cuộc sống

Bài viết vừa trình bày cho bạn những thông tin quan trọng về các cách lột bao quy đầu an toàn. Bạn đã biết được những lợi ích của việc lột bao quy đầu cho sức khỏe và tình dục, những phương pháp lột bao quy đầu phổ biến, và những bước thực hiện lột bao quy đầu tại nhà một cách hiệu quả. Bạn cũng đã được giải đáp những câu hỏi thường gặp về vấn đề này, và được cung cấp những nguồn tham khảo tin cậy để bạn có thể tìm hiểu thêm. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức và tự tin hơn về cách lột bao quy đầu tại nhà.

ThS.Bs Trần Quốc Khánh đã có hơn 10 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh Nam khoa. Ông hiện là thành viên của các tổ chức như Hội Y học Giới tính Thế giới (International Society for Sexual Medicine – ISSM) và Hội Nam khoa Hoa Kỳ (American Society of Andrology – ASA)…

Đặt hẹn trực tuyến
(Làm việc tất cả các ngày trong tuần, cả ngày thứ 7, Chủ nhật, Lễ Tết)

Đánh giá & nhận xét bài viết

0/5

0 đánh giá & nhận xét

5 

0 đánh giá

4 

0 đánh giá

3 

0 đánh giá

2 

0 đánh giá

1 

0 đánh giá

Bạn đánh giá sao bài viết này?

Đánh giá ngay

Hiện chưa có nhận xét nào. Hãy là người nhận xét đầu tiên

0987869115 Đặt lịch khám