17 tuổi chưa lột bao quy đầu có sao không? - Bác sĩ giải đáp

02/11/2023 Google news

Lột bao quy đầu là bóc tách phần da bao quanh quy đầu xuống nhằm lộ được ra quy đầu và lỗ niệu đạo của dương vật. Theo nghiên cứu, thông thường trẻ từ 5 tuổi trở đi sẽ bắt đầu lột bao quy đầu. Tuy nhiên cũng có không ít trường hợp đến 17 tuổi chưa lột bao quy đầu xuống được do một số nguyên nhân như hẹp, nghẹt hay dài bao quy đầu. 17 tuổi chưa lột bao quy đầu có sao không?

  • Nam giới sẽ dễ bị mắc các bệnh nam khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục.
  • Dương vật phát triển chậm, không đạt kích thước như bình thường
  • Suy giảm chức năng sinh lý 
  • Tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn
  • Ảnh hưởng đến bạn đời

Để xử lý các trường hợp này, bạn có thể tiến hành bằng một số biện pháp như lột quy đầu bằng tay, lột quy đầu bằng thuốc và phẫu thuật cắt bao quy đầu. Thông tin chi tiết về các vấn đề liên quan đến 17 tuổi chưa lột bao quy đầu sẽ được Mega Med giải đáp trong bài viết sau đây. Mời các bạn theo dõi!

17 tuổi chưa lột bao quy đầu có vấn đề gì không?

17 tuổi chưa lột bao quy đầu có vấn đề gì không?

1. Nam giới 17 tuổi chưa lột bao quy đầu có sao không? 

Nếu 17 tuổi chưa lột bao quy đầu có thể sẽ tiềm ẩn một số nguy cơ nguy hiểm bao gồm: mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa, dương vật chậm phát triển, gia tăng nguy cơ vô sinh, suy giảm chức năng sinh lý và ảnh hưởng đến bạn đời.

1.1. Nguy cơ viêm nhiễm bệnh nam khoa, bệnh lây truyền qua đường tình dục 

Nam giới 17 tuổi chưa lột bao quy đầu có thể khiến các các chất nhầy và bẩn sản sinh ra trong quá trình đi tiểu, thủ dâm, quan hệ tình dục,... bị tích tụ lại tại khu vực bao quy đầu. Đây là điều kiện thuận lợi để các vi khuẩn, virus,... xâm nhập và sinh sôi, gây ra các căn bệnh viêm nhiễm nam khoa. 

Khi quan hệ tình dục mà bao quy đầu chưa lột xuống đồng nghĩa với việc dương vật sẽ không được hoàn toàn bảo vệ. Điều này làm tiềm ẩn nguy cơ người quan hệ sẽ dễ bị mẵ các bệnh tình dục như giang mai, lậu,... và thậm chí là HIV.

1.2. Dương vật phát triển chậm, không đạt kích thước như bình thường 

Bao quy đầu chưa lột sẽ bọc kín và kìm hãm, gò bó sự phát triển của dương vật. Do đó, nam giới 17 tuổi chưa lột bao quy đầu thường sẽ có dương vật chậm phát triển hơn người bình thường, dẫn đến không đạt được đúng kích thước như thông thường. Điều này có thể sẽ khiến họ rơi vào trạng thái tâm lý tự ti và mặc cảm.

1.3. Suy giảm chức năng sinh lý 

Vì bị chèn ép và bịt kín bởi bao quy đầu, các dây thần kinh cảm giác ở bộ phận sinh dục của nam giới có thể sẽ trở nên nhạy cảm hơn so với thông thường. Điều này là nguyên nhân trực tiếp khiến nam giới phải đối mặt với một số dấu hiệu suy giảm chức năng sinh lý khi quan hệ tình dục như xuất tinh sớm, giảm khoái cảm, rối loạn cương dương,...

1.4. Tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn 

Như đã nói ở trên, hiện tượng 17 tuổi chưa lột bao quy đầu có thể dẫn đến các bệnh viêm nhiễm ở bao quy đầu. Sau đó, viêm nhiễm có thể lan sang các cơ quan sinh dục nam khác gây ra một số bệnh lý như: viêm tinh hoàn, viêm niệu đạo,... Đây đều là những nguyên nhân có thể khiến nam giới bị suy giảm cả về số lượng và chất lượng tinh trùng, từ đó làm tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn.

1.5 Ảnh hưởng đến bạn đời 

Việc nam giới mắc bệnh viêm nhiễm do chưa lột bao quy đầu không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe bản thân mà còn có thể lây nhiễm qua bạn đời thông qua đường quan hệ tình dục, đặc biệt là quan hệ tình dục không an toàn. Lúc này, người bạn đời có thể sẽ bị mắc một số bệnh phụ khoa như: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung,...

2. Tại sao 17 tuổi chưa lột bao quy đầu? 

Như đã thấy ở trên, việc 17 tuổi chưa lột bao quy đầu sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, cuộc sống và chức năng sinh sản sau này. Nhưng vì sao một số người lại chưa lột bao quy đầu ở độ tuổi này? Hãy theo dõi giải đáp từ các bác sĩ chuyên nam khoa ngay bây giờ.

2.1. Hẹp bao quy đầu 

Đây là hiện tượng bao quy đầu của nam giới không thể lột xuống được ở cả trong hai trạng thái bình thường và cương cứng. Tình trạng này kéo dài không chỉ gây bất tiện cho bạn trong vệ sinh, sinh hoạt hàng ngày mà còn có thể gây ra các bệnh viêm nhiễm và ảnh hưởng đến chức năng sinh lý cũng như sinh sản.

Hiện tượng hẹp bao quy đầu

Hiện tượng hẹp bao quy đầu

2.2. Dài bao quy đầu 

Dài bao quy đầu là vấn đề xuất hiện ở những người có phần bao quy đầu dài hơn thông thường nên không thể lột xuống được. Tình trạng này thường ít gây biến chứng hơn so với hẹp bao quy đầu, nhưng vẫn để lại những ảnh hưởng xấu nhất định đối với sức khỏe sinh dục. 

Hiện tượng dài bao quy đầu

2.3. Nghẹt bao quy đầu 

Hiện tượng nghẹt bao quy đầu khiến cho bao quy đầu của nam giới không thể tự lột xuống được, hoặc nếu được cũng sẽ chỉ lột được một phần. Đây là tình trạng khá nguy hiểm vì nếu không xử lý kịp thời có thể dẫn đến cản trở lưu thông máu, tụ máu và thậm chí là hoại tử.  Bên cạnh các nguyên nhân trên thì quy đầu khó lột xuống còn có thể do một số nam giới không biết cách vệ sinh dương vật đúng cách, dẫn đến tình trạng bựa sinh dục tích tụ gây cản trở việc lột bao quy đầu. 

Hiện tượng nghẹt bao quy đầu

Hiện tượng nghẹt bao quy đầu

Dù là nguyên nhân nào đi chăng nữa thì 17 tuổi chưa lột bao quy đầu vẫn cần được khắc phục ngay để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. Làm cách nào để điều trị tình trạng này? Hãy cùng Mega Med theo dõi trong phần tiếp theo của bài viết.

3. Nam giới 17 tuổi chưa lột bao quy đầu phải làm sao? 

Nếu 17 tuổi chưa lột bao quy đầu thì bạn cần được tiến hành điều trị ngay để tránh những hậu quả đáng tiếc như trên xảy ra. Hiện nay, nam giới có thể áp dụng một số biện pháp sau đây để lột bao quy đầu. 

3.1 Lột bao quy đầu bằng tay 

Bạn có thể tự lột bao quy đầu bằng tay bằng cách kiên trì thực hiện theo các bước sau tại nhà. Tuy nhiên phương pháp này không được quá khuyến khích bởi các thao tác sai có thể gây nguy hiểm cho dương vật.

  • Bước 1: Kéo phần bao quy đầu sang ngang, sau đó tiếp tục kéo lên phía trước.
  • Bước 2: Kéo ngược bao quy đầu lại theo hướng ngược lại.
  • Bước 3: Lặp đi lặp lại trong khoảng 5-10 phút và thao tác 2-3 lần 1 ngày. 

Trước và trong quá trình thực hiện, cần đảm bảo tay và cơ phận sinh dục luôn trong trạng thái sạch sẽ để không làm viêm nhiễm dương vật.

Phương pháp lột bao quy đầu bằng tay

Phương pháp lột bao quy đầu bằng tay

3.2. Lột bao quy đầu bằng thuốc 

Phương pháp lột bao quy đầu tiếp theo bạn có thể áp dụng là lột bao quy đầu bằng thuốc bôi corticosteroid. Bao quy đầu có thể tự lột nếu bạn kiên trì bôi từ 4-6 tuần và khoảng 2-3 lần/ngày. Tuy nhiên đây cũng là phương pháp các bác sĩ không khuyến cáo và không nên tự ý bôi tại nhà nếu không có sự chỉ định từ bác sĩ.

3.3. Phẫu thuật cắt bao quy đầu 

Phương pháp an toàn nhất để lột bao quy đầu chính là thực hiện phẫu thuật cắt bỏ bao quy đầu tại các cơ sở y tế uy tín. Đây chỉ là một tiểu phẫu tương đối đơn giản nhằm loại bỏ phần da thừa hoặc bệnh lý ở bao quy đầu. Bạn sẽ chỉ cần mất khoảng 20 phút để thực hiện nó nhưng có thể điều trị vĩnh viễn các tình trạng hẹp, dài hay nghẹt bao quy đầu. 

So với hai phương pháp trên, phẫu thuật cắt bao quy đầu có độ an toàn cao hơn rất nhiều do được đích thân các bác sĩ chuyên khoa thực hiện. Bên cạnh đó, cách này cũng mang lại tính thẩm mỹ cao hơn cho nam giới và bạn có thể hạn chế tối đa những biến chứng nguy hiểm về sau. 

Nếu bạn lo lắng phẫu thuật gây đau đớn thì hiện nay, tại Mega Med đang áp dụng kỹ thuật gây tê và phương pháp xâm lấn tối tối thiểu trong phẫu thuật để giảm thiểu tối đa đau đớn mà vẫn mang lại hiệu quả điều trị cao. Chúng tôi với kinh nghiệm chuyên môn nhiều năm trong lĩnh vực nam khoa cam kết tất cả các bệnh nhân tại Mega Med đều sẽ khỏi bệnh sau khi hoàn thành phác đồ điều trị.

Xem thêm: Hình ảnh sau cắt bao quy đầu tại Mega Med

Để nhận tư vấn về phẫu thuật cắt bao quy đầu cũng như những vấn đề liên quan đến chưa lột bao quy đầu, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline: để được các bác sĩ tư vấn miễn phí và đặt lịch hẹn 1:1.

Xem thêm: Bao nhiêu tuổi cắt bao quy đầu? Độ tuổi nào thích hợp

4. Câu hỏi liên quan 

Tự lột bao quy đầu tại nhà được không? 

Theo tư vấn từ bác sĩ, bạn không nên tự lột bao quy đầu tại nhà. Mặc dù cách thực hiện tương đối đơn giản, tuy nhiên nếu không thực hiện đúng các thao tác và vệ sinh không sạch sẽ thì ngược lại còn có thể gây ra các bệnh lý nam khoa nguy hiểm cho nam giới.

Sau khi lột bao quy đầu xong thấy đau nhức có sao không?

Đau nhức sau khi lột bao quy đầu lần đầu là một hiện tượng hết sức bình thường. Thông thường, tình trạng này sẽ hết sau từ 2-3 ngày khi cơ thể đã kịp làm quen. Nếu quá khoảng thời gian này mà bạn vẫn cảm thấy cảm giác đau nhức không thuyên giảm thì nên đến thăm khám bác sĩ để được tư vấn và chăm sóc kịp thời. 

17 tuổi chưa lột bao quy đầu có thể gây ra những tác động xấu đến sức khỏe và chức năng sinh sản cho nam giới. Do đó, bạn nên đến thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín càng sớm càng tốt để các bác sĩ kịp thời đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất.

ThS.Bs Trần Quốc Khánh đã có hơn 10 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh Nam khoa. Ông hiện là thành viên của các tổ chức như Hội Y học Giới tính Thế giới (International Society for Sexual Medicine – ISSM) và Hội Nam khoa Hoa Kỳ (American Society of Andrology – ASA)…

Đặt hẹn trực tuyến
(Làm việc tất cả các ngày trong tuần, cả ngày thứ 7, Chủ nhật, Lễ Tết)

Đánh giá & nhận xét bài viết

0/5

0 đánh giá & nhận xét

5 

0 đánh giá

4 

0 đánh giá

3 

0 đánh giá

2 

0 đánh giá

1 

0 đánh giá

Bạn đánh giá sao bài viết này?

Đánh giá ngay

Hiện chưa có nhận xét nào. Hãy là người nhận xét đầu tiên

0987869115 Đặt lịch khám