Phẫu thuật tăng kích thước dương vật và những điều cần biết

02/10/2023 Google news

Phẫu thuật tăng kích thước cậu nhỏ là một can thiệp y học nhằm làm tăng chiều dài hoặc chu vi của dương vật. Các nghiên cứu đã cho thấy, 45% nam giới cảm thấy không hài lòng về kích thích cậu nhỏ hoặc mong muốn nó dài hơn. Vì vậy, phẫu thuật giúp dương vật có kích cỡ lớn hơn, đạt yêu cầu về độ thẩm mỹ cũng như các chức năng sinh hoạt bình thường khác. 

Có một vài phương pháp được áp dụng cho tiểu phẫu này như: chuyển mô mỡ, cắt dây chằng treo dương vật, đặt silicone, cấy ghép dương vật hay mô sinh học Megaderm. Theo đánh giá chung, các biện pháp này có thể làm tăng kích thích cậu nhỏ lên khoảng 50%, giúp nam giới tự tin với bản thân mình hơn. 

Đây đều là những phương pháp an toàn được giới y học nhận định. Tuy nhiên, can thiệp phẫu thuật vẫn tồn tại một vài rủi ro như: bầm dương vật, chảy máu, nhiễm trùng vết mổ, sưng phù, để lại sẹo,... Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra tất cả những vấn đề liên quan, giúp các “đấng mày râu” tìm được đơn vị uy tín, có chuyên môn cao, hạn chế tối đa các rủi ro xảy ra.

phẫu thuật tăng kích thước cậu nhỏ

1. Kích thước cậu nhỏ bao nhiêu là chuẩn?

Kích thước “cậu nhỏ” tiêu chuẩn ở trạng thái thông thường của người trưởng thành là khoảng 9,16cm, khi cương cứng thì đạt khoảng 13,12cm, theo các nghiên cứu thống kê cho thấy.  

Tuy nhiên, mức tiêu chuẩn này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như là quốc gia, chủng tộc hay gen di truyền. Chẳng hạn như nam giới ở châu Phi, châu Âu thường sở hữu “cậu nhỏ” có kích cỡ lớn hơn so với người châu Á

phẫu thuật kéo dài dương vật

2. Phẫu thuật tăng kích thước dương vật là gì?

Phẫu thuật tăng kích thước dương vật là một can thiệp y học nhằm làm tăng chiều dài hoặc chu vi của dương vật. Đây là những phẫu thuật dành cho người trưởng thành có chiều dài “cậu nhỏ” ngắn hơn 7,5cm khi cương cứng. Trên thực tế, nếu dương vật của nam giới đang hoạt động bình thường, đảm bảo đầy đủ chức năng sinh lý thì không cần thực hiện phẫu thuật. 

Phẫu thuật tăng kích thước dương vật gồm:

  • Phẫu thuật kéo dài dương vật: Mục đích nhằm kéo dài dương vật bằng cách cắt dây chằng treo dương vật. 
  • Phẫu thuật tăng chu vi dương vật: Mục đích nhằm tăng chu vi của dương vật bằng cách sử dụng các vật liệu ghép, chẳng hạn như mỡ tự thân, mô da hoặc mô sinh học.

Đối tượng:

  • Những người chọn phẫu thuật này thường muốn tăng kích thước hoặc thay đổi hình dạng dương vật để cải thiện sự tự tin về bản thân, hình thể và khả năng tình dục.
  • Trong các trường hợp người dùng trải qua các vấn đề y tế thực sự liên quan đến chức năng hoặc sức khỏe của dương vật (như yếu sinh lý, bệnh Peyronie hoặc các dị tật bẩm sinh), Micropenis

tăng kích thước dương vật phẫu thuật

3. Các phương pháp tăng kích thước dương vật hiện nay

Các phương pháp được áp dụng cho phẫu thuật tăng kích thước dương vật bao gồm: chuyển mô mỡ, cắt dây chằng treo dương vật, đặt silicone, cấy ghép dương vật hay mô sinh học Megaderm. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết từng phương pháp này sau đây:

3.1 Cắt dây chằng treo dương vật (Suspensory Ligament Release)

Định nghĩa: Cắt dây chằng treo dương vật là phẫu thuật cắt đi đoạn dây chằng nối dương vật với xương mu.

Cách thực hiện: Dây chằng treo (còn được gọi là ligament suspensorium) là một ligament kết nối dương vật với xương mu ở gần hông dưới. Bằng cách cắt đứt hoặc giải phóng phần của dây chằng này, một phần của dương vật có thể tự do hơn và dài hơn, khi nó ở trạng thái không cương cứng.

Đánh giá mức độ hiệu quả:

  • Cắt dây chằng treo dương vật có thể làm dài 2-3 cm
  • An toàn, có độ biến chứng thấp.

phẫu thuật làm to dương vật

3.2 Miếng độn Silicon

Định nghĩa: Tăng kích thước dương vật bằng miếng độn Silicon còn gọi là thủ thuật Pneuma, là biện pháp dùng dụng cụ silicon có hình liềm đặt vào bên dưới da dương vật. Miếng silicon này thường được làm từ silicone y tế, một loại vật liệu an toàn và không gây dị ứng.

Cách thực hiện: Khi thực hiện, bác sĩ sẽ cắt một đường phía trên dương vật và đưa silicon vào phía trên trục. Sau đó miếng silicon sẽ được định hình lại sao cho vừa khớp với kích cỡ và hình dáng của dương vật.

Đánh giá mức độ hiệu quả:

  • Phương pháp Pneuma là phẫu thuật tăng kích cỡ dương vật duy nhất được FDA cấp phép cho mục đích thương mại.
  • Thủ thuật Penuma không chỉ giúp tăng kích thước dương vật mà còn có thể cải thiện các tình trạng khác của dương vật. Một nghiên cứu năm 2019 cho thấy, miếng silicon được cấy vào dương vật có thể giúp điều chỉnh tình trạng dương vật co rút, giúp trục và quy đầu của dương vật được nhìn thấy rõ ràng hơn. Một nghiên cứu khác trong năm 2019 cho thấy, phương pháp thẩm mỹ tăng kích cỡ dương vật bằng cách kết hợp giữa dụng cụ silicon và chuyển mô mỡ có thể mang lại kết quả hài lòng hơn. Thủ thuật này giúp tăng cả chiều dài và chu vi dương vật, đồng thời cải thiện chức năng của nó và duy trì hiệu quả trong vòng 12 tháng.

tăng kích thước cậu nhỏ phẫu thuật

3.3 Chuyển mô mỡ

Định nghĩa: Nguyên lý của phẫu thuật chuyển mô mỡ là lấy các tế bào mỡ từ vùng có chứa mỡ ở trên cơ thể của người thực hiện và tiêm vào trục của dương vật của người đó.

Cách thực hiện: Trước khi thực hiện tiêm, các tế bào mỡ này cần được trải qua công đoạn tinh khiết hóa. Sau đó, bác sĩ sẽ cắt một đường nhỏ bên hông dương vật để tiêm chúng vào.

Đánh giá mức độ hiệu quả: Phẫu thuật tăng kích thước dương vật bằng tiêm mô mỡ có thể mang lại hiệu quả tức thì về việc tăng chiều dài và chu vi của dương vật. Tuy nhiên, hiệu quả của thủ thuật này thường không duy trì được lâu dài.

Lượng mỡ được chuyển vào có thể giảm đi từ 20-80% trong năm đầu tiên, nghiên cứu này được thực hiện bởi các bác sĩ phẫu thuật tại Đại học California, San Francisco, năm 2017 chỉ ra điều này.

Cơ thể có thể hấp thụ hoặc phân giải gần 30% lượng mỡ tiêm vào trong vòng 2 tháng đầu - Nghiên cứu này được thực hiện bởi các bác sĩ phẫu thuật tại Đại học Texas, Southwestern Medical Center năm 2019 chỉ ra điều này.

phẫu thuật kéo dài cậu nhỏ

3.5. Mô sinh học Megaderm

Định nghĩa: Mô sinh học Megaderm là một tấm độn hay mô da nhân tạo được lấy từ da hiến tặng rồi trải qua xử lý bằng các phương pháp y học chuyên sâu.

Cách thực hiện: Được thực hiện bằng cách bóc tách da bằng kỹ thuật “lột bít tất” nhằm để trơ ra vật hang, niệu đạo. Sau đó dùng tấm độn Megaderm quấn quanh từ gốc dương vật tới sát chỏm quy đầu. Cuối cùng, kéo phủ vạt da lại như cũ để nuôi dưỡng cho các mạch máu, dây thần kinh đâm xuyên qua mảnh mô.

Đánh giá mức độ hiệu quả:

  • Có thể tăng đáng kể chiều dài và chu vi của dương vật. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Plastic and Reconstructive Surgery vào năm 2022, nam giới được phẫu thuật tăng kích thước dương vật bằng Mô sinh học Megaderm đã có mức tăng trung bình là 2,4 cm chiều dài và 2,2 cm chu vi.
  • Kết quả lâu dài.
  • Ít rủi ro hơn các phương pháp phẫu thuật khác.

tăng kích cỡ cậu nhỏ phẫu thuật​​​​

Ngoài các phẫu thuật phổ biến trên, người ta còn sử dụng một vài biện pháp khác như: ghép mô, tiêm acid hyaluronic hoặc acid polylactic,  Phalloplasty. Để xác định được biện pháp nào phù hợp, bác sĩ cần thực hiện kiểm tra kỹ càng về thể trạng và các bệnh lý trước đó (nếu có).

Bạn có thể xem video dưới đây để có thêm thông tin về các phương pháp tăng kích thước cậu nhỏ hiện nay:

4. Phẫu thuật tăng kích thước dương vật có hiệu quả không?

Hầu hết các biện pháp phẫu thuật tăng kích cỡ dương vật đều an toàn; tỷ lệ biến chứng sau phẫu thuật là khoảng 4%, bao gồm nhiễm trùng, chảy máu, và hoại tử dương vật; Tỷ lệ duy trì kích thước dương vật sau phẫu thuật là khoảng 80% - Nghiên cứu Safety and effectiveness of penile augmentation surgery: A systematic review and meta-analysis , năm 2019 đã chỉ ra điều này.

5. Có nên phẫu thuật tăng kích thước dương vật không?

Bạn nên phẫu thuật tăng kích thước dương vật trong trường hợp bị Micropenis hay dương vật bị vùi lấp , theo Hiệp hội chăm sóc Niệu học Hoa Kỳ (UCF). Ngoài ra, phẫu thuật tăng kích thước dương vật cũng có thể được chỉ định trong các trường hợp sau:

  • Nam giới bị chấn thương dương vật, khiến dương vật bị ngắn lại hoặc biến dạng.
  • Nam giới bị ung thư dương vật, cần phẫu thuật cắt bỏ một phần hoặc toàn bộ dương vật.

Nếu nam giới không nằm trong các trường hợp trên mà muốn phẫu thuật tăng kích thước dương vật vì lý do thẩm mỹ, cần xem xét lợi ích và rủi ro tiềm ẩn. Việc quyết định phẫu thuật tăng kích thước dương vật là một quyết định cá nhân và phụ thuộc bởi nhiều yếu tố như kích thước dương vật hiện tại, tình trạng hiện tại, sức khỏe, các phương pháp phẫu thuật Nam giới nên đến gặp bác sĩ để nhận được tư vấn có nên phẫu thuật tăng kích thước dương vật hay khôn

6. Phẫu thuật tăng kích thước dương vật có biến chứng gì không?

Trong một vài trường hợp, phẫu thuật tăng kích thước dương vật có thể mang đến một vài biến chứng ngoài ý muốn sau:

  • Cảm giác đau và khó chịu: Cảm giác này có thể kéo dài vài tuần sau phẫu thuật tùy vào thể trạng và độ hồi phục của từng người.
  • Nguy cơ nhiễm trùng: Nguy cơ này có thể xảy ra nếu sau phẫu thuật, cậu nhỏ không được chăm sóc đúng cách.
  • Sẹo: Các phẫu thuật này có thể để lại sẹo rõ ràng trên dương vật nếu bác sĩ không đủ chuyên môn hoặc người thực hiện lơ là việc chăm sóc vết mổ sau phẫu thuật.
  • Sưng: Đây là tình trạng phổ biến, có thể kéo dài trong nhiều tuần.
  • Tê: Một vài trường hợp có thể bị mất cảm giác tạm thời ở dương vật.
  • Rối loạn cương dương: Các phẫu thuật có thể dẫn đến rối loạn cương dương tạm thời trong vài tuần, nếu nặng có thể rối loạn vĩnh viễn.
  • Kết quả không đồng đều: Một vài trường hợp xảy ra việc mất đối xứng giữa hai bên trục dương vật.

7. Chi phí phẫu thuật tăng kích thước cậu nhỏ bao nhiêu?

Chi phí phẫu thuật tăng kích thước cậu nhỏ tương đối cao so với các phẫu thuật thẩm mỹ khác. Ngoài ra, mức chi phí còn phụ thuộc vào kinh nghiệm của bác sĩ, uy tín của phòng khám, bệnh viện và biện pháp thực hiện. Lưu ý rằng, bản chất đây là một phẫu thuật thẩm mỹ nên sẽ bảo hiểm sẽ không chi trả, người thực hiện cần tự chuẩn bị tất cả các kinh phí.

8. Quy trình phẫu thuật tăng kích thước dương vật diễn ra như thế nào

Quy trình phẫu thuật tăng kích thước dương vật bao gồm 4 bước tiêu chuẩn. Người thực hiện được tư vấn đầy đủ từ ban đầu cho đến khi phục hồi hoàn toàn. Quy trình cụ thể như sau: 

Bước 1 - Tư vấn ban đầu: Người thực hiện được tư vấn kỹ lưỡng, trực tiếp từ chuyên viên chăm sóc và bác sĩ chuyên khoa.

Bước 2 - Lựa chọn phương pháp phẫu thuật: Hai bên sẽ cùng thảo luận về các phương pháp phẫu thuật hiện có. Dựa trên thể trạng sức khỏe và tiền sử bệnh lý trước đó của người thực hiện, bác sĩ sẽ tư vấn nên chọn biện pháp nào phù hợp nhất.

Bước 3: Tiến hành phẫu thuật:

  • Gây mê: Trước khi tiến hành phẫu thuật, bệnh nhân sẽ được gây mê hoàn toàn để đảm bảo sự thoải mái.
  • Mổ: Dựa theo phương pháp đã chọn, bác sĩ sẽ thực hiện vết mổ ở thân hoặc vùng mu dương vật.
  • Cấy ghép: Sử dụng thanh silicon hoặc thiết bị tiêm dẫn chất để đưa vào dương vật.
  • Thủ tục kéo dài: Nếu sử dụng biện pháp cắt dây chằng, bác sĩ phẫu thuật sẽ cắt một đoạn dây chằng gắn dương vật với xương mu.
  • Khâu chỉ ở vết thương sau phẫu thuật: Sau thủ thuật, chỉ khâu được sử dụng để đóng vết mổ và quá trình lành vết thương.

Bước 4 – Chăm sóc phục hồi

  • Phục hồi: Bệnh nhân cần vài tuần để lành vết thương, trong thời gian này cần tuân thủ nghiêm ngặt những chỉ định của bác sĩ về dùng thuốc, vệ sinh và các sinh hoạt hằng ngày.
phẫu thuật tăng kích thước cậu nhỏ là gì

10. Phẫu thuật tăng kích thước dương vật bao lâu thì lành hẳn?

Phẫu thuật tăng kích thước dương vật bao lâu thì lành hẳn còn phụ thuộc vào thể trạng và sự tuân thủ chăm sóc của từng người. Thông thường, người thực hiện phải đảm bảo trong vòng 30 người không vận động cường độ mạnh và 60 ngày không quan hệ tình dục. 

11. Phương pháp tăng kích thước dương vật không cần phẫu thuật

  • Chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh: Duy trì lối sống lành mạnh bao gồm tập thể dục đều đặn, ăn uống cân đối, và tránh hút thuốc lá và tiêu thụ cồn quá mức có thể góp phần cải thiện sức khỏe tổng thể, bao gồm cả sức khỏe tình dục và khả năng cương cứng. Bên cạnh đó, bổ sung các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như kẽm, vitamin D, chất chống oxy hóa có thể giúp tăng cường lưu lượng máu đến dương vật, từ đó có thể góp phần tăng kích thước dương vật.
  • Bài tập tăng kích thước dương vật: Phương pháp này liên quan đến việc tập luyện bằng cách áp lực và thực hiện các bài tập kéo dãn dương vật bằng tay. Một số bài tập phổ biến như Jelqing, Stretching, Kegel. Hiệu quả của các bài tập này còn chưa được chứng minh rõ ràng, và cần thực hiện bài tập thường xuyên và đúng cách để đạt được kết quả.
  • Thiết bị kéo dãn dương vật: Các thiết bị này được thiết kế để kéo dãn dương vật theo thời gian. Chúng hoạt động bằng cách áp dụng một lực kéo nhẹ, có thể dẫn đến việc gia tăng chiều dài. Tuy nhiên, cần kiên nhẫn và tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn của nhà sản xuất để tránh các tác dụng phụ.
  • Bơm hút dương vật: Các thiết bị này tạo ra một áp suất âm tạo điều kiện để kéo máu vào vùng dương vật, tạm thời làm tăng kích thước. Tuy nhiên, bất kỳ tăng kích thước nào đạt được thông qua phương pháp này đều là tạm thời.
  • Thuốc tăng kích thước dương vật: Các sản phẩm này thường chứa các thành phần có tác dụng kích thích lưu lượng máu đến dương vật, từ đó có thể giúp tăng kích thước dương vật. Tuy nhiên, hiệu quả của các sản phẩm này còn chưa được chứng minh rõ ràng, và có thể gây ra các tác dụng phụ như đau, sưng, bầm tím ở dương vật.

12. Một số câu hỏi thường gặp

Có rất nhiều thắc mắc trước khi nam giới quyết định tiến hành phẫu thuật tăng kích thước dương vật. Các câu hỏi thường gặp như là: Phẫu thuật có thể vừa làm to và dài được không? Dương vật có đau không? Phẫu thuật về già có bị sao không? Phẫu thuật có thể tăng được bao nhiêu cm? Hãy cùng chúng tôi giải đáp từng vấn đề bên dưới

Phẫu thuật có thể vừa làm to và dài được không?

Phẫu thuật này có mục tiêu chính là làm to và dài dương vật. Tuy nhiên, loại phẫu thuật cắt dây chằng treo dương vật không làm “cậu nhỏ” to hơn, chỉ giúp chúng trông dài hơn lúc mềm. Ngoài ra, hiệu quả to và dài còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như đã đề cập ở phần trên.

Phẫu thuật kích thước dương vật có đau không?

Trong quá trình phẫu thuật, người thực hiện được tiêm thuốc mê hoàn toàn nên không có cảm giác đau. Sau phẫu thuật sẽ xuất hiện cảm giác tê và hơi khó chịu vài ngày hoặc vài tuần.

Phẫu kích thước dương vật về già có bị sao không?

Theo nhiều báo cáo nghiên cứu, hầu hết các trường hợp phẫu thuật tăng kích cỡ dương vật đều an toàn, không gây biến chứng khi về già.

Phẫu thuật có thể tăng được bao nhiêu cm?

Sau phẫu thuật, kích thước cậu nhỏ có thể dài thêm tối đa 4,5cm so với thông thường.

Bài viết trên đây đã giới thiệu tất cả các biện pháp phẫu thuật tăng kích thước cậu nhỏ cũng như những hiệu quả, chi phí và nguy cơ biến chứng của phẫu thuật này. Đồng thời, Mega Med cũng đã hướng dẫn quy trình thực hiện, thời gian để lành vết mổ và giải pháp những câu hỏi thường gặp liên quan đến phẫu thuật tăng kích cỡ cho “cậu nhỏ”. Đây là một phẫu thuật khó nên nam giới cần tìm hiểu kỹ và được tư vấn đầy đủ ngay từ đầu từ đơn vị uy tín. 

Hãy liên hệ Phòng khám Ngoại khoa và Nam khoa Mega Med để tìm hiểu và nhận tư vấn chi tiết về các biện pháp tăng kích cỡ cậu nhỏ phù hợp với thể trạng cơ thể.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 354 Trường Chinh, Phường Khương Thượng, Quận.Đống Đa, Hà Nội
  • Website: https://megamed.vn/
  • Email: pknamkhoamegamed@gmail.com
  • Số điện thoại: 0987869115
  • Thời gian làm việc: Hằng ngày, từ 8h00 đến 21h00

ThS.Bs Trần Quốc Khánh đã có hơn 10 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh Nam khoa. Ông hiện là thành viên của các tổ chức như Hội Y học Giới tính Thế giới (International Society for Sexual Medicine – ISSM) và Hội Nam khoa Hoa Kỳ (American Society of Andrology – ASA)…

Đặt hẹn trực tuyến
(Làm việc tất cả các ngày trong tuần, cả ngày thứ 7, Chủ nhật, Lễ Tết)

Đánh giá & nhận xét bài viết

0/5

0 đánh giá & nhận xét

5 

0 đánh giá

4 

0 đánh giá

3 

0 đánh giá

2 

0 đánh giá

1 

0 đánh giá

Bạn đánh giá sao bài viết này?

Đánh giá ngay

Hiện chưa có nhận xét nào. Hãy là người nhận xét đầu tiên

0987869115 Đặt lịch khám