Lợi ích khi cắt bao quy đầu

09/09/2024 Google news

Cắt bao quy đầu là một thuật ngữ không còn xa lạ gì đối với các đáng mày râu. Dù quen thuộc là thế nhưng không phải ai cũng biết lợi ích của việc cắt bao quy đầu đâu nhé!

Hôm nay hãy cùng theo chân Phòng Khám Nam Khoa Mega Med tìm hiểu kỹ lợi ích khi cắt bao quy đầu nào!!

Lợi ích khi cắt bao quy đầu

1. Lợi ích khi cắt bao quy đầu

Không tự nhiên các chuyên gia đều cho rằng cắt bao quy đầu là thủ thuật nên được thực hiện càng sớm càng tốt. Đây chính là phương pháp giúp bạn hạn chế được một số vấn đề sau đây: 

1. Dễ dàng vệ sinh

Đây là một trong những lợi ích điển hình nhất mà cắt bao quy đầu mang lại cho nam giới. Bởi sau khi cắt, vùng bao quy đầu thừa bị loại bỏ, giúp quy đầu được thông thoáng, các chất cặn bẩn sẽ không có nơi tích tụ và nam giới có thể vệ sinh vùng kín dễ dàng và nhanh chóng hơn

1.2. Hạn chế khả năng viêm nhiễm

Sau khi cắt bao quy đầu thì các cặn bẩn như nước tiểu, bựa sinh dục,.. của nam giới không có cơ hội bám trên dương vật, từ đó giúp ngăn ngừa hiệu quả các bệnh lý về viêm nhiễm vùng kín như: viêm quy đầu, viêm bao quy đầu

1.3. Tạo điều kiện thuận lợi cho dương vật phát triển tối đa về kích thước

Cắt bao quy đầu giúp loại bỏ đi lớp da thừa, để quy đầu không bị bó hẹp từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho dương vật phát triển về kích thước

1.4. Cải thiện chất lượng tình dục

Các tình trạng bất thường ở bao quy đầu như dài/hẹp/nghẹt có thể dẫn đến đau khi cương cứng, lâu dần khiến nam giới mất hứng thú vào việc quan hệ tình dục, bị rối loạn sinh lý, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm

Việc cắt bao quy đầu sớm có thể cải thiện đáng kể các rối loạn chức năng tình dục này.

1.5. Hạn chế xảy ra các bệnh lý nguy hiểm:

Khi bao quy đầu bị viêm nhiễm, nó không chỉ ảnh hưởng đến phần quy đầu dương vật mà còn có thể lây lan sang nhiều bộ phận khác, có thể kể đến như mào tinh, tinh hoàn hay tuyến tiền liệt. Bệnh lý tại các bộ phận này sẽ ảnh hưởng nhiều đến chức năng tình dục cũng như khả năng sinh sản của nam giới.

Lợi ích khi cắt bao quy đầu

2. Khi nào nên cắt bao quy đầu?

Nếu bạn đang mắc phải các bệnh lý liên quan đến bao quy đầu thì nên thực hiện cắt bỏ càng sớm càng tốt trước khi để xảy ra các hậu quả nghiêm trọng. Ở các nước tiên tiến trên thế giới, việc cắt bao quy đầu được thực hiện ở tất cả nam giới trước tuổi dậy thì. Tuy nhiên ở Việt Nam, việc cắt bao quy đầu thường quy còn chưa phổ biến mà chủ yếu do các bệnh lý của bao quy đầu. Có thể kể đến như: 

2.1. Bao quy đầu dài

Bao quy đầu dài là tình trạng khá phổ biến ở nam giới hiện nay, bao quy đầu phải lộn bằng tay mới được chứ không thể tự lộn xuống một cách bình thường. Nếu không được phẫu thuật cắt bỏ sớm, vị trí này sẽ trở thành môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển và sinh sôi, gây ra các vấn đề viêm nhiễm nghiêm trọng, tiền đề của nhiều biến chứng nguy hiểm. 

Hình ảnh trước sau khi cắt bao quy đầu tại Mega Med

2.2. Bao quy đầu bị hẹp

Bao quy đầu hẹp là tình trạng bao quy đầu không thể lộn ra được kể cả khi dương vật đang xìu hay đang trong tình trạng cương cứng. Một số trường hợp nặng, bao quy đầu còn che mất lỗ tiểu, gây ra một số bệnh lý như bí tiểu hay tiểu nhỏ giọt. Để đề phòng một số hậu quả có thể xảy ra như viêm nhiễm, hoại tử… các trường hợp hẹp bao quy đầu nên được cắt bỏ càng sớm càng tốt. 

Bao quy đầu hẹp

2.3. Nghẹt bao quy đầu

Cắt bao quy đầu có tác dụng gì? Tác dụng của thủ thuật này thể hiện rất rõ trong bệnh lý thắt nghẹt bao quy đầu. Đây là trường hợp bao quy đầu có thể lộn xuống được khi dương vật xìu, tuy nhiên khi cương cứng lại thắt chặt vào gây ra cảm giác đau đớn, dương vật phù nề thậm chí có thể bị hoại tử. Do đó, nghẹt bao quy đầu được nhận định là một tình trạng cần xử lý cắt bỏ gấp.

Bao quy đầu nghẹt

2.4. Bao quy đầu bị viêm

Bao quy đầu viêm biểu hiện một sự xâm nhập và phát triển của vi khuẩn. Nếu không được cắt bỏ sớm, tình trạng viêm nhiễm sẽ diễn ra kéo dài và dần dần tiến triển mãn tính. Cuối cùng, rất nhiều hậu quả nguy hiểm có thể xảy đến như tình trạng xơ hoá, loạn sản hay ung thư dương vật. 

Bao quy đầu viêm

3. Phương pháp cắt bao quy đầu an toàn

Bên cạnh câu hỏi lợi ích khi cắt bao quy đầu thì các phương pháp cắt bao quy đầu cũng là vấn đề được khá nhiều người quan tâm. Các phương pháp cắt bao quy đầu bao gồm những phương pháp sau. 

3.1 Cắt bao quy đầu bằng phương pháp truyền thống

Với phương pháp này, các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật thủ công bằng các dụng cụ như dao, dao điện hay kéo… sau đó khâu lại vết thương và tạo hình bao quy đầu bằng chỉ. 

Ưu điểm: 

  • Giá thành thấp
  • Phù hợp với các trường hợp bao quy đầu bị dày dính quá nặng nề

Nhược điểm:

  • Thường để lại sẹo xấu
  • Tăng nguy cơ phù nề, nhiễm trùng sau mổ
  • Thời gian thực hiện kéo dài
  • Cần thời gian chăm sóc hậu phẫu lâu hơn. 
  • Tình trạng đau sau mổ kéo dài hơn. 

3.2 Cắt bao quy đầu bằng máy 

Đây là phương pháp hiện đại và tiên tiến và mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao hơn so với phương pháp truyền thống 

Ưu điểm:

  • Thời gian thực hiện nhanh
  • Tăng tính thẩm mỹ dương vật
  • Không gây đau đớn
  • Hạn chế nhiễm trùng, phù nề sau mổ
  • Không cần phải cắt chỉ 

Nhược điểm: 

  • Đòi hỏi bác sĩ thực hiện có tay nghề cao, nếu không sẽ gây chảy máu nhiều, mất tính thẩm mỹ, thậm chí phải mổ lại. 
  • Giá thành cao hơn 

Phương pháp cắt bao quy đầu

3.3 Cắt bao quy đầu bằng laser

Cắt bao quy đầu bằng laser là sử dụng tia laser có nhiệt năng phù hợp để cắt bỏ phần da bao quy đầy thừa. Thời gian thực hiện nhanh hơn phương pháp truyền thống, tuy nhiên cũng tiềm ẩn một số vấn đề như gây đau đớn, lâu lành vết thương nên hiện nay đã không còn được sử dụng nhiều trong thực tiễn mà chi phí áp dụng cho phương pháp này cũng cao hơn nhiều so với mặt bằng chung.

3.4 Phương pháp cắt bao quy đầu thẩm mỹ siêu phục hồi

Là một trong những phương pháp mới nhất, áp dụng tiến bộ của khoa học hiện đại với nhiều ưu điểm nổi trội như: không đau đớn, kỹ thuật cắt và khâu thẩm mỹ rất ít chảy máu, không để lại sẹo xấu, tính thẩm mỹ cao. Nam giới sau khi phẫu thuật xong có thể ra về ngay mà không cần nằm viện, không gây tổn thương các khu vực lân cận và không ảnh hưởng tới sức khỏe và sức khỏe sinh sản. 

4. Phòng khám ngoại khoa và Nam khoa Mega Med

Qua một số thông tin phía trên, chắc hẳn bạn đã biết lợi ích khi cắt bao quy đầu và tại sao nên cắt bao quy đầu sớm. Để quy trình thực hiện thủ thuật diễn ra nhanh chóng và hạn chế được các rủi ro, hãy tìm đến những cơ sở uy tín và chất lượng. Phòng khám ngoại khoa và nam khoa Mega Med hiện nay đang là một trong những sự lựa chọn hàng đầu trong việc điều trị bệnh lý phái mạnh, bởi những nguyên nhân sau: 

  • Đội ngũ y bác sĩ 100% có đầy đủ bằng cấp và chứng chỉ hành nghề, giàu kinh nghiệm và có chuyên môn cao. 
  • Trang thiết bị hiện đại, tiên tiến, đảm bảo thực hiện hiệu quả các phương pháp, hạn chế đến mức tối đa các rủi ro có thể xảy đến. 
  • Tư vấn đầy đủ các thông tin về lộ trình điều trị, có thể đặt lịch hẹn 1vs1 với bác sĩ. 
  • Đảm bảo chẩn đoán đúng bệnh, xây dựng phác đồ điều trị phù hợp với tình trạng của từng bệnh nhân. 
  • Đồng hành cùng bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị, chịu trách nhiệm hoàn toàn với các rủi ro có thể xảy đến.  Mega Med là phòng khám duy nhất bảo hành trọn đời cho bệnh nhân cắt bao quy đầu tại Hà Nội
  • Dụng cụ luôn được vệ sinh theo tiêu chuẩn của bộ Y tế, chỉ sử dụng 1 lần duy nhất trên một bệnh nhân. 
  • Tuyệt đối bảo mật các thông tin cá nhân của khách hàng, không tiết lộ với bên thứ 3 dưới mọi hình thức. 

 

Phòng khám Ngoại Khoa và Nam Khoa Mega Med

Bài viết trên đây đã giúp bạn trả lời được câu hỏi Lợi ích khi cắt bao quy đầu, cũng như các phương pháp cắt bao quy đầu thường được sử dụng hiện nay. Cắt bao quy đầu là thủ thuật đơn giản, dễ thực hiện, mang đến nhiều ích lợi nên cần được thực hiện càng sớm càng tốt. Hãy liên hệ ngay với Mega Med để được hướng dẫn hỗ trợ cắt bao quy đầu nhanh chóng và an toàn tại phòng khám của chúng tôi.

Xem thêm Chi phí cắt bao quy đầu bao nhiêu tiền? Bảng giá mới nhất 2024

ThS.Bs Trần Quốc Khánh đã có hơn 10 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh Nam khoa. Ông hiện là thành viên của các tổ chức như Hội Y học Giới tính Thế giới (International Society for Sexual Medicine – ISSM) và Hội Nam khoa Hoa Kỳ (American Society of Andrology – ASA)…

Đặt hẹn trực tuyến
(Làm việc tất cả các ngày trong tuần, cả ngày thứ 7, Chủ nhật, Lễ Tết)

Đánh giá & nhận xét bài viết

0/5

0 đánh giá & nhận xét

5 

0 đánh giá

4 

0 đánh giá

3 

0 đánh giá

2 

0 đánh giá

1 

0 đánh giá

Bạn đánh giá sao bài viết này?

Đánh giá ngay

Hiện chưa có nhận xét nào. Hãy là người nhận xét đầu tiên

0987869115 Đặt lịch khám