Top 16 thực phẩm không tốt cho cậu nhỏ mà nam giới cần tránh

01/10/2023 Google news

Chế độ ăn uống có vai trò quan trọng đối với sự phát triển và hoạt động của cậu nhỏ. Thức ăn cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của mô mạch máu, hormone và chức năng cơ quan sinh dục nam.

Có một số thực phẩm và thói quen ăn uống có thể gây hại cho cậu nhỏ. Các thực phẩm này thường chứa các thành phần có thể ảnh hưởng đến quá trình sản xuất hormone tự nhiên và gây rối loạn chức năng tình dục.

Những thực phẩm có chứa chất béo trans, đường hóa học và chế độ ăn không cân đối có thể gây tổn hại cho mạch máu, giảm sản sinh hormone sinh dục nam, dẫn đến rối loạn cương dương. Để biết những thực phẩm không tốt cho cậu nhỏ mà nam giới cần tránh, hãy tiếp tục theo dõi bài viết dưới đây!

những thực phẩm không tốt cho cậu nhỏ

 

1. Những thực phẩm không tốt cho cậu nhỏ

Trong phần này, chúng ta sẽ xem xét một số thực phẩm và thói quen ăn uống không tốt cho sức khỏe cậu nhỏ của nam giới. Để duy trì một cơ quan sinh dục nam khỏe mạnh và chức năng tình dục tốt, hãy tìm hiểu những thức ăn nên tránh và cách thay thế chúng bằng các lựa chọn dinh dưỡng lành mạnh.

thực phẩm không tốt cho cậu nhỏ

1.1 Đậu nành

Tên thực phẩm: Sữa đậu nành.

Gây hại như thế nào: Tăng mức estrogen, ảnh hưởng đến đặc điểm tình dục nam giới và giảm số lượng tinh trùng.

Lý do: Sữa đậu nành chứa chất isoflavon, có cấu trúc tương tự hormone nữ estrogen, khiến tăng mức estrogen nam giới và gây rối loạn tình dục. Các thành phần hóa học trong đậu nành cũng có thể giảm số lượng tinh trùng.

1.2 Đậu phụ

Tên thực phẩm: Đậu phụ và các sản phẩm đậu nành.

Gây hại như thế nào: Giảm số lượng tinh trùng nam giới.

Lý do: Đậu phụ và các sản phẩm từ đậu nành chứa isoflavones, kích thích tiết tố nữ, rối loạn sinh lý, dẫn đến giảm số lượng tinh trùng.

1.3 Đồ chiên rán

Tên thực phẩm: Thực phẩm chiên rán.

Gây hại như thế nào: Gây tăng mức lipoprotein và triglycerid, tăng cholesterol xấu (LDL-C), giảm cholesterol tốt (HLD), gây nguy cơ bệnh tim mạch và xơ vữa động mạch.

Lý do: Quá trình hydro hóa dầu ăn ở nhiệt độ cao tạo ra chất béo chuyển hóa (trans fat), mạnh hơn chất béo bão hòa, tác động tiêu cực đến quá trình sản xuất hormone nam, ảnh hưởng đến tinh trùng.

thực phẩm gây hại cho cậu nhỏ

1.4 Phô mai

Tên thực phẩm: Phô mai.

Gây hại như thế nào: Ảnh hưởng đến quá trình sản xuất hormone tự nhiên. Điều này có thể dẫn đến rối loạn chức năng tình dục, thậm chí gây ra các vấn đề về cường dương.

Lý do: Hầu hết các loại phô mai thường được sản xuất từ sữa bò đã qua xử lý với các chất kháng sinh và hormone tăng trưởng. Các hợp chất có thể gây rối loạn hormone trong cơ thể nam giới.

Một số loại rau như rau mùi và rau răm cũng gây ảnh hưởng đến chức năng sinh lý. Theo dõi phần tiếp theo của bài viết để biết rõ hơn. 

1.5 Rau mùi và rau răm

Tên thực phẩm: Rau mùi (rau ngò).

Gây hại như thế nào: Giảm lượng testosterone, giảm việc sản xuất tinh trùng, yếu sinh lý, hạn chế khả năng tình dục khi ăn thường xuyên, đặc biệt vào ban đêm.

Lý do: Rau mùi chứa các hợp chất có khả năng ức chế hormone testosterone nam giới, gây ảnh hưởng đến quá trình sản xuất tinh trùng và ham muốn tình dục.

Tên thực phẩm: Rau răm

Gây hại như thế nào: Gây tổn thương chức năng sinh lý, giảm tinh khí, giảm ham muốn tình dục, kém cường dương tráng khí khi ăn nhiều.

Lý do: Rau răm, đặc biệt là rau răm sống, chứa các chất gây tổn thương chức năng sinh lý nam giới, làm giảm ham muốn tình dục và cường dương.

những món ăn gây hại cho cậu nhỏ

1.6 Bạc hà

 Tên thực phẩm: Bạc hà.

Gây hại như thế nào: Giảm mức độ testosterone. 

Lý do: Một nghiên cứu được công bố trong tạp chí Phytotherapy Research cho thấy rằng bạc hà có thể làm giảm đáng kể mức độ testosterone, một hormone quan trọng đối với ham muốn tình dục. Trong một nghiên cứu khác được công bố trong tạp chí Urology, các nhà nghiên cứu cho một nhóm chuột uống nước và nhóm khác uống trà bạc hà. Kết quả, các con chuột uống trà có mức độ testosterone thấp hơn

1.7 Bột mì

Tên thực phẩm: Bột mì trắng.

Gây hại như thế nào: Thường xuyên tiêu thụ sản phẩm từ bột mì trắng có thể làm suy yếu khả năng sinh sản nam giới, gây tắc nghẽn động mạch, tăng nguy cơ bệnh tim mạch.

Lý do: Bột mì trắng thường bị loại bỏ hầu hết nguyên tố kẽm trong quá trình chế biến, mất đi khoảng 3/4 lượng kẽm. Kẽm đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe sinh sản và khả năng tình dục của nam giới.

1.8 Thực phẩm đóng hộp

Tên thực phẩm: Đồ ăn đóng hộp

Gây hại như thế nào: Giảm lượng máu đến cơ quan sinh dục, gây rối loạn cương dương. 

Lý do: Thực phẩm đóng hộp thường chứa lượng lớn chất sodium, các chất phụ gia nhân tạo, và thường thiếu kali. Sự mất cân bằng giữa sodium và kali có thể gây tăng huyết áp, đồng thời giảm lượng máu đến các cơ quan sinh dục. Điều này có thể ảnh hưởng đến quá trình cương dương.

Bên cạnh đó, một số loại gia vị như bột ngọt cũng đã được chứng minh là không tốt cho cậu nhỏ. Xem thêm thông tin chi tiết ở phần tiếp theo!

1.9 Bột ngọt

Tên thực phẩm: Bột ngọt (MSG)

Gây hại như thế nào: Giảm ham muốn và khả năng tình dục của nam giới. 

Lý do: Bột ngọt là một phụ gia thường được sử dụng để làm thức ăn trở nên hấp dẫn hơn. Nhưng việc tiêu thụ chất MSG này có thể gây ra nhiều tác động tiêu cực. Các chuyên gia cho biết, việc ăn chất MSG có thể gây trầm cảm, gây ra các vấn đề về nhận thức và tim mạch, đồng thời cũng có thể làm giảm năng suất tình dục của cậu nhỏ.

1.10 Dầu ăn kém chất lượng

Tên thực phẩm: Dầu ăn kém chất lượng.

Gây hại như thế nào: Thực phẩm này có thể gây hại cho cậu nhỏ bằng cách góp phần làm cho cơ thể nam giới lão hóa nhanh chóng, yếu đuối, và từ đó gây ra vấn đề về yếu sinh lý.

Lý do: Dầu ăn, đặc biệt là các loại dầu kém chất lượng như dầu canola và các loại dầu thực vật chế biến khác, có thể dễ gây ra quá trình oxy hóa, tạo ra các gốc tự do trong cơ thể.

1.11 Đường hóa học

Tên thực phẩm: Đường hóa học.

Gây hại như thế nào: Giảm ham muốn tình dục. 

Lý do: Đường hóa học này chứa chất aspartame, một hợp chất hóa học có thể giảm nồng độ hormone serotonin, gây ra các triệu chứng như đau đầu, trầm cảm, cáu bẳn, lo lắng và chứng mất ngủ.

1.12 Rượu bia và các chất kích thích

Tên thực phẩm: Rượu bia

Gây hại như thế nào: Giảm tiết testosterone, teo tinh hoàn, rối loạn cương dương, giảm việc sản xuất tinh trùng và ham muốn tình dục.

Lý do: Rượu bia chứa các thành phần gây ảnh hưởng đến hormone testosterone, dẫn đến các vấn đề về sinh lý nam giới như teo tinh hoàn, rối loạn cương dương, giảm tinh trùng và ham muốn tình dục.

những thực phẩm không tốt cho dương vật

1.13 Đồ uống có ga

Tên thực phẩm: Đồ uống có ga (đồ uống có gas)

Gây hại như thế nào: Khi tiêu thụ loại thực phẩm này có thể làm giảm ham muốn tình dục và giảm kích thước cậu nhỏ của nam giới.

Lý do: Đồ uống có ga có thể tác động đến các gen gây ảnh hưởng đến sinh lý, tăng cân, làm tăng nguy cơ sâu răng, béo phì, khử nước, loãng xương,...

1.14 Cà phê

Tên thực phẩm: Cà phê.

Gây hại như thế nào: Uống nhiều cà phê có thể gây tổn thương tuyến thượng thận, làm ảnh hưởng đến các hormone sinh dục nam giới.

Lý do: Các thành phần trong cà phê gây ảnh hưởng đến chức năng tình dục và sức khỏe của nam giới nếu tiêu thụ trong thời gian dài.

1.15 Trà sữa

Tên thực phẩm: Trà sữa.

Gây hại như thế nào: Ảnh hưởng đến hoạt động tinh trùng. 

Lý do: Trà sữa chứa một loại dầu thực vật có khả năng làm gián đoạn liên kết và hoạt động của tinh trùng nam giới.

1.16 Thuốc lá

Tên thực phẩm: Thuốc lá

Gây hại như thế nào: Giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, thay đổi kích thước cậu nhỏ. 

Lý do: Chất nicotine trong thuốc lá giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, làm co cơ và ngắn cậu nhỏ.

thực phẩm không tốt cho dương vật

2. Những thực phẩm giúp tăng kích thước cậu nhỏ

Bên cạnh việc tránh xa những thực phẩm không tốt cho cậu nhỏ, thì nam giới nên bổ sung các thực phẩm tốt cho bộ phận này. Một số thực phẩm có thể giúp cải thiện kích thước cậu nhỏ cùng như tăng cường chức năng sinh dục, kể đến như: 

  • Chuối: Tăng kích thước dương vật, giàu kali và tốt cho tim và máu.
  • Dưa hấu: Chứa axit amin citrulline giúp làm to dương vật.
  • Hành tây: Tạo tuần hoàn máu, cải thiện sức khỏe tình dục nam giới.
  • Cá hồi: Cải thiện cương cứng và tăng lưu lượng máu đến dương vật.
  • Bông cải xanh: Tăng cường cơ bắp vùng chậu.
  • Sữa chua ít béo: Chứa lượng protein cao, an toàn cho việc làm to cậu nhỏ.
  • Chocolate đen: Chứa flavonoid giúp tăng lưu lượng máu đến dương vật.
  • Hạt bí: Tăng lưu lượng máu, cải thiện chất lượng tinh dịch và sức khỏe tình dục nam giới.

3. Lời khuyên từ chuyên gia

Ngoài việc quan tâm đến chế độ ăn uống, việc duy trì sức khỏe sinh lý cũng rất quan trọng. Trong sinh hoạt hàng ngày, nam giới cần chú ý một số điều sau:

  • Xây dựng một cuộc sống tình dục lành mạnh và kiểm soát tần suất thực hiện thủ dâm.
  • Cân nhắc thời gian nghỉ ngơi hợp lý để tránh căng thẳng kéo dài.
  • Hạn chế việc thức khuya và đảm bảo ngủ đủ 7-8 giờ mỗi ngày.
  • Tập thể dục hàng ngày ít nhất 30-40 phút để nâng cao sức khỏe và sinh lý.
  • Khi phát hiện yếu sinh lý, nên thăm khám và điều trị kịp thời, tránh sử dụng thuốc kích dục vì có thể gây liệt dương hoàn toàn.
thực phẩm gây hại cho dương vật

Trên đây là những thông tin chi tiết về những thực phẩm không tốt cho cậu nhỏ, thực phẩm nên bổ sung để cải thiện sinh lý và những lời khuyên từ chuyên gia. Thức ăn đóng vai trò quan trọng đối với chức năng tình dục, nam giới cần xây dựng cho mình một chế độ ăn uống đủ chất và hợp lý. 

ThS.Bs Trần Quốc Khánh đã có hơn 10 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh Nam khoa. Ông hiện là thành viên của các tổ chức như Hội Y học Giới tính Thế giới (International Society for Sexual Medicine – ISSM) và Hội Nam khoa Hoa Kỳ (American Society of Andrology – ASA)…

Đặt hẹn trực tuyến
(Làm việc tất cả các ngày trong tuần, cả ngày thứ 7, Chủ nhật, Lễ Tết)

Đánh giá & nhận xét bài viết

0/5

0 đánh giá & nhận xét

5 

0 đánh giá

4 

0 đánh giá

3 

0 đánh giá

2 

0 đánh giá

1 

0 đánh giá

Bạn đánh giá sao bài viết này?

Đánh giá ngay

Hiện chưa có nhận xét nào. Hãy là người nhận xét đầu tiên

0987869115 Đặt lịch khám