Tăng kích thước dương vật có an toàn không?

28/09/2023 Google news

Phẫu thuật tăng kích thước dương vật là một thủ thuật nhằm làm tăng chiều dài hoặc chu vi của dương vật. Có nhiều phương pháp giúp tăng kích thước dương vật khác nhau như uống thuốc, phương pháp tự nhiên, hoặc can thiệp phẫu thuật. Vậy tăng kích thước dương vật có hại không? Có thể có hại hoặc không có hại, nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như phương pháp thực hiện; trình độ và tay nghề bác sĩ...

Một số biến chứng có thể gặp phải khi phẫu thuật tăng kích thước dương vật ở những địa chỉ không uy tín như: vết thương không liền, chảy máu, nhiễm trùng, nhiễm khuẩn, nặng hơn có thể gây hoại tử dương vật.

Cùng Phòng khám Ngoại khoa & Nam khoa Mega Med tìm hiểu ngay các thông tin cần biết trước khi phẫu thuật tăng kích thước dương vật, bao gồm tăng kích thước dương vật có hại không? Có an toàn không và một số thông tin lưu ý khác. Xem ngay

Tăng kích thước dương vật có hại không

1. Kích thước tiêu chuẩn và sự phát triển của dương vật như thế nào?

Kích thước của dương vật sẽ bắt đầu tăng lên khi nam giới bước vào tuổi dậy thì, đi kèm với đó là sự sản xuất nhiều hormone testosterone. Các thành phần khác trong hệ sinh dục như thể hang cũng sẽ được kích thích để phát triển mạnh mẽ. Chính vì lý do này mà những bạn nam trong độ tuổi dậy thì sẽ rất dễ bị kích thích bởi những tác động từ xung quanh.

Mặt khác, sự hoạt động mạnh mẽ của các cơ quan như tốc độ tống máu của tim cũng khiến máu được dồn nhiều về thể hang, khiến dương vật cương cứng mạnh mẽ.  Sau đó, khi đến giai đoạn cuối tuổi dậy thì, kích thước dương vật sẽ không còn thay đổi nữa, và được giữ nguyên cho đến khi nam giới hoàn toàn trưởng thành.

tăng kích thước dương vật có an toàn không

Tuy nhiên, bên cạnh thời điểm dậy thì thì kích thước của dương vật còn bị tác động bởi rất nhiều những yếu tố khác nhau, ví dụ như chủng tộc hay nguyên nhân di truyền.  Chẳng hạn, những nam giới đến từ Châu Phi thường sở hữu kích thước dương vật lớn nhất, sau đó đến nam giới ở Châu Âu, Châu Mỹ và cuối cùng là Châu Á. Kích thước dương vật trung bình ở Việt Nam - một quốc gia nằm ở Châu Á khi cương cứng thường dao động trong khoảng từ 11-13 cm, và khoảng 5-10cm khi ở trạng thái bình thường.

Hầu như không có sự ảnh hưởng giữa kích thước dương vật và thể trạng của nam giới. Tuy nhiên, nếu một bạn nam chỉ có kích thước dương vật khoảng từ 2.5cm đến 7cm trong độ tuổi thanh niên thì có thể xem trường hợp này là dương vật nhỏ.  Sau khi bước vào quá trình lão hóa, sự sản sinh hormone testosterone sẽ chậm lại, đồng thời phát sinh quá trình mãn dục ở nam giới, là nguyên nhân của nhiều vấn đề liên quan đến tình dục, đặc biệt là rối loạn cương dương. Kích thước của dương bật trong độ tuổi này cũng sẽ không còn được duy trì như khi còn sung mãn. Các chức năng khác như tim mạch cũng không còn được bảo đảm, dẫn đến nhiều vấn đề ảnh hưởng đời sống sinh lý của phái mạnh.

2. Tăng kích thước dương vật có hại không?

Việc tăng kích thước dương vật kể cả làm to hay làm dài đều không có hại cho sức khỏe lẫn khả năng sinh sản hay chức năng tình dục của nam giới. Với phương pháp phẫu thuật kéo dài dương vật, các bác sĩ sẽ giải phóng dây chằng treo dương vật để đưa đoạn dương vật tiềm ẩn ra ngoài, đường mổ ở vị trí dưới mu nên hoàn toàn không ảnh hưởng đến chức năng sinh lý hay khả năng sinh sản của nam giới.

tăng kích thước cậu nhỏ có an toàn không

Với phương pháp phẫu thuật làm to dương vật, các bác sĩ sẽ đặt vật liệu sinh học hoặc silicon phía dưới lớp dartos, trên cân Bucks. Nghĩa là hoàn toàn không tác động gì đến cấu trúc mạch máu hay thần kinh chi phối chức năng dương vật. Do đó hoàn toàn không gây hại gì cho sức khỏe của nam giới. Tuy nhiên, đây là những phẫu thuật đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải là người có chuyên môn tốt và nhiều năm kinh nghiệm trong nghề để tránh gây những tổn thương đến cấu trúc cũng như chức năng của dương vật.

Vậy, tăng kích thước dương vật có hại không? Có hại như thế nào? Trường hợp nam giới phẫu thuật tại những cơ sở không uy tín có thể gây ra những tác hại sau:

  • Dị ứng: Khi miếng độn sinh học hoặc silicon được đưa vào cơ thể, nó được xem như một dị nguyên. Tùy thuộc vào cơ địa của từng người mà miếng độn có thể được cơ thể chấp nhận hoặc đào thải. Nếu cơ thể đào thải miếng độn, nó có thể gây ra các phản ứng như không liền vết thương, tự đào thải dị nguyên, viêm, tấy, áp xe và thậm chí hoại tử dương vật.
  • Nhiễm trùng: Là một biến chứng phổ biến của phẫu thuật tăng kích thước dương vật. Nhiễm trùng có thể do vi khuẩn, nấm hoặc virus gây ra. Nhiễm trùng có thể dẫn đến hoại tử dương vật, nếu không được điều trị kịp thời.
  • Chảy máu: Là một biến chứng có thể xảy ra sau bất kỳ phẫu thuật nào, bao gồm cả phẫu thuật tăng kích thước dương vật. Chảy máu có thể do nhiều nguyên nhân, bao gồm cắt quá sâu, chảy máu bất thường hoặc sử dụng thuốc chống đông máu.
  • Hoại tử dương vật: Đây là biến chứng nghiêm trọng của phẫu thuật tăng kích thước dương vật. Hoại tử dương vật xảy ra khi mô dương vật chết. Hoại tử dương vật có thể do nhiều nguyên nhân, bao gồm dị ứng, nhiễm trùng, chảy máu và tắc mạch.

Vì vậy nam giới có nhu cầu tăng kích thước dương vật cần cân nhắc kỹ các rủi ro tiềm ẩn trước khi thực hiện phẫu thuật. Nam giới nên lựa chọn các cơ sở y tế uy tín, có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa có kinh nghiệm để giảm thiểu nguy cơ biến chứng.

3. Các cách tăng kích thước dương vật an toàn tại nhà an toàn, đơn giản

Bên cạnh thắc mắc tăng kích thước dương vật có hại không, rất nhiều người cũng phân vân không biết sử dụng phương pháp nào để tăng kích thước dương vật an toàn tại nhà.  Có rất nhiều phương pháp khác nhau để cải thiện kích thước cậu nhỏ, có thể kể đến như: 

3.1 Cải thiện kích thước dương vật bằng các bài tập 

  • Sử dụng lực để kéo dương vật: Thực hiện bài tập kéo dương vật bằng lực kéo giãn sẽ khiến dây chằng treo dương vật giãn ra, từ đó làm tăng chiều dài cậu nhỏ. Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần cầm lấy phần quy đầu của dương vật, kéo từ từ ra phía trước và giữ nguyên trong 10 giây. Tiếp theo, thực hiện kéo sang bên trái cho đến khi cảm thấy căng thì tiếp tục giữ như vậy trong 10 giây. Lặp đi lặp lại các bước như vậy 2 lần 1 ngày, mỗi lần thực hiện khoảng 5 phút. 
  • Thực hiện bài tập Ultimate stretch: Với bài tập này, bạn chỉ cần thực hiện 2 bước cơ bản. Đầu tiên, cầm chặt lấy quy đầu của dương vật, sử dụng một lực vừa đủ để kéo dương vật từ trong ra ngoài trong khoảng 20 đến 30s. Lưu ý không cầm dương vật quá chặt vì có thể khiến mạch máu tắc nghẽn, máu không thể lưu thông được. Nên tập luyện cách ngày để tránh cho dương vật không bị mỏi. 
  • Thực hiện bài tập Backward Puller: Bài tập này sẽ có độ khó cao hơn, nhưng đồng thời hiệu quả mang đến cũng cao hơn mong đợi. Đầu tiên, thực hiện một vài thao tác để dương vật có thể cương cứng, rồi nhẹ nhàng lột bao quy đầu một cách từ từ. Tiếp theo, đặt 4 ngón tay lên phần quy đầu và từ từ kéo căng dương vật, Ngón cái đặt ở gốc, sau đó kéo ngược dương vật hướng từ ngoài vào trong. Cứ thực hiện như vậy trong khoảng 12-20s, và một hiệp sẽ kéo dài 10 phút. 

tăng kích thước dương vật có tác hại không

3.2 Cải thiện kích thước dương vật bằng chế độ ăn 

Bên cạnh việc sử dụng các bài tập tại nhà thì bạn cũng có thể cải thiện kích thước dương vật bằng cách áp dụng chế độ ăn hợp lý. Tăng kích thước dương vật có hại không? Thực tế, một chế độ ăn lành mạnh không chỉ cải thiện được chiều dài mà còn hạn chế được các căn bệnh khác của cơ thể, lại vô cùng an toàn và lành mạnh.  Dưới đây là một số loại thực phẩm bạn có thể tham khảo để kích thích tăng chiều dài dương vật tại nhà: 

  • Chuối: Chuối chứa hàm lượng kali cao, ngoài ra thành phần còn có nhiều chất dinh dưỡng vô cùng phong phú, giúp phát triển kích thước dương bật hiệu quả. Sử dụng từ 1-2 quả một ngày sẽ cải thiện được chiều dài của dương vật cũng như khả năng cương cứng. Ngoài ra, chuối còn giúp cơ thể duy trì được nồng độ natri máu ở mức bình thường, hạn chế các bệnh lý nguy hiểm liên quan đến tim mạch như tăng huyết áp hay tắc nghẽn mạch máu…

  • Các loại cá: Cá là một trong những loại thực phẩm có hàm lượng protein vô cùng dồi dào, đặc biệt là lượng axit amin Arginine cao sẽ thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu đến các cơ quan của cơ thể. Từ đó, cải thiện kích thước cậu nhỏ sau một thời gian sử dụng. 
  • Hàu: Hàu là loại thực phẩm đầu bảng trong danh sách các món ăn có lợi cho sức khỏe tình dục của nam giới. Thành phần của hàu rất giàu kẽm và vitamin B12, không chỉ giúp cải thiện khả năng cương dương mà còn hạn chế được các vấn đề liên quan đến sinh lý. Ngoài ra, lượng axit amin L-Arginine dồi dào cũng giúp quá trình lưu thông máu được hiệu quả hơn, từ đó tăng kích thước của dương vật. 
  • Quả mâm xôi: Mâm xôi chứa rất nhiều chất chống oxy hóa có lợi, cải thiện chức năng quan hệ của nam giới. Đàn ông thường xuyên sử dụng quả mâm xôi sẽ giúp quá trình lưu thông máu được thúc đẩy, tăng cường bơm máu về dương vật để cải thiện kích thước. 

Bên cạnh những loại thực phẩm trên, bạn cũng có thể sử dụng sữa chưa tách béo, cá hồi, hành tây hay rau bina… Đây cũng là những món ăn góp phần làm tăng kích thước dương vật tại nhà hiệu quả. 

tác hại tăng kích thước dương vật

3.3 Mát xa cậu nhỏ thường xuyên 

Thực hiện mát xa dương vật thường xuyên sẽ kích thích các mô dương trong thân được giãn nở đều, đồng thời giúp mô cương của dương vật được phát triển trở nên to và dài hơn.

3.4 Chườm ấm cho dương vật 

Một trong những cách làm tăng kích thước dương vật tại nhà bạn có thể áp dụng là chườm nóng. Sử dụng một cách khăn ấm và ẩm, sau đó đắp vào vùng gốc dương vật trong khoảng từ 2 đến 3 phút. Điều này sẽ giúp các mạch máu bên trong được giãn nở, thúc đẩy lưu thông máu đến dương vật từ đó làm tăng kích thước một cách tự nhiên. 

3.5 Kiểm soát cân nặng 

Béo phì là nguyên nhân khiến dương vật bị hạn chế về kích thước, bởi sự xuất hiện của lớp mỡ che phủ phía trên xương mu. Nếu giảm được kích thước của lớp mỡ này, dương vật có thể dài ra từ 1 đến 1.5 cm.

3.6 Tắm bằng nước ấm để cải thiện kích thước cậu nhỏ 

Kích thước của dương vật có thể bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ môi trường xung quanh, co lại khi nhiệt độ thấp và giãn ra khi nhiệt độ cao. Do vậy, hãy tắm với nước ấm thường xuyên để duy trì được kích thước của dương vật. 

3.7 Hạn chế hút thuốc lá đến mức tối đa 

Không chỉ là nguyên nhân hàng đầu gây nên các bệnh về phổi như ung thư hay lao, hút thuốc lá còn ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe sinh lý của nam giới. Bởi trong thuốc lá có chứa nhiều chất thu hẹp động mạch, giảm lượng máu lưu thông đến dương vật khiến quá trình cương dương diễn ra không hiệu quả.

4. Bác sĩ phẫu thuật kéo dài cậu nhỏ uy tín nhất hiện nay

Yếu tố chính quyết định đến sự an toàn và thành công của thủ thuật này đó chính là tay nghề của bác sĩ thực hiện. Theo đánh giá và sự tín nhiệm của đông đảo nam giới thì bác sĩ phẫu thuật kéo dài cậu nhỏ hàng đầu hiện nay là ThS. BSCKI Trần Quốc Khánh hiện là bác sĩ chuyên gia Ngoại tiết niệu - Nam học của Bệnh viện Bạch Mai.

Với trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thăm khám và điều trị các vấn đề Nam khoa, bác sĩ đã phẫu thuật thành công cho hàng nghìn nam giới trong đó có phẫu thuật tăng kích thước cậu nhỏ bằng nhiều phương pháp khác nhau.

tăng kích thước cậu nhỏ có hại không

5. Một số câu hỏi thường gặp

Thuốc tăng kích thước dương vật có hại không?

Trên thị trường có rất nhiều loại thuốc được quảng cáo là có thể tăng kích thước dương vật. Các loại thuốc này thường chứa các thành phần như L-arginine, yohimbine , tribulus terrestris. Tuy nhiên, các nghiên cứu về hiệu quả của các loại thuốc này còn thiếu sót. Một số nghiên cứu cho thấy những loại thuốc này không có tác dụng đáng kể thậm chí có thể gây hại. Nhiều trường hợp nam giới bị rối loạn cương dương, viêm nhiễm dương vật do sử dụng loại thuốc uống không rõ nguôn gốc.

Chi phí phẫu thuật tăng kích thước cậu nhỏ bao nhiêu tiền?

Chi phí phẫu thuật phụ thuộc vào phương pháp được thực hiện, kinh nghiệm của bác sĩ phẫu thuật và cơ sở y tế thực hiện phẫu thuật.

Trên đây là thông tin trả lời cho câu hỏi Tăng kích thước dương vật có hại không? Có an toàn không? . Nếu còn bất cứ câu hỏi hay thắc mắc gì, liên hệ ngay với Phòng khám Ngoại khoa & Nam khoa Mega Med để được tư vấn và giải đáp đầy đủ.

Thông tin liên lạc:

  • Địa chỉ:  354 Trường Chinh, Phường Khương Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
  • Hotline: 0987.869.115

ThS.Bs Trần Quốc Khánh đã có hơn 10 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh Nam khoa. Ông hiện là thành viên của các tổ chức như Hội Y học Giới tính Thế giới (International Society for Sexual Medicine – ISSM) và Hội Nam khoa Hoa Kỳ (American Society of Andrology – ASA)…

Đặt hẹn trực tuyến
(Làm việc tất cả các ngày trong tuần, cả ngày thứ 7, Chủ nhật, Lễ Tết)

Đánh giá & nhận xét bài viết

0/5

0 đánh giá & nhận xét

5 

0 đánh giá

4 

0 đánh giá

3 

0 đánh giá

2 

0 đánh giá

1 

0 đánh giá

Bạn đánh giá sao bài viết này?

Đánh giá ngay

Hiện chưa có nhận xét nào. Hãy là người nhận xét đầu tiên

0987869115 Đặt lịch khám