5+ nguyên nhân khiến cậu nhỏ có mùi hôi & Cách xử lý đơn giản

11/01/2024 Google news

Cậu nhỏ có mùi hôi luôn là vấn đề khiến cánh mày râu đau đầu mỗi khi gặp phải. Vậy do đâu mà cậu nhỏ lại xuất hiện mùi hôi và làm cách nào để khắc phục nỗi “tự ti” này? Hãy cùng Phòng khám Ngoại khoa và Nam khoa Mega med tìm hiểu trong bài viết này nhé.

1. Các nguyên nhân khiến cậu nhỏ có mùi hôi

1.1 Bệnh lý bao quy đầu khiến cậu nhỏ có mùi hôi

Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng dương vật có mùi hôi là do các bệnh lý như dài/hẹp bao quy đầu gây tích tụ bựa sinh dục.

Bựa sinh dục hình thành từ các tế bào da chết, độ ẩm, dầu thừa, dịch thừa… tích tụ lại mà không được vệ sinh trong thời gian dài. Quá nhiều bựa sinh dục sẽ làm xuất hiện những mảng bựa trắng bám chặt ở vùng quy đầu và xung quanh.

Những bựa trắng sinh dục này là nguyên nhân làm cho dương vật có mùi hôi và là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Để hạn chế mùi hôi ở dương vật, cần thường xuyên vệ sinh, làm sạch phần bựa sinh dục này.

1.2 Mùi hôi cho nhiễm trùng tiết niệu

Nhiễm trùng đường tiết niệu do nhiễm vi khuẩn hoặc virus, khiến cho cậu nhỏ có mùi hôi khó chịu. Ngoài ra, một số triệu chứng khác do nhiễm trùng đường tiểu bao gồm: nước tiểu màu đục hồng, cảm giác nóng rát khi đi tiểu, cảm giác buồn tiểu liên tục, dù nước tiểu không nhiều…

Nhiễm trùng đường tiết niệu không bao giờ được bỏ qua và phải được điều trị ngay khi nam giới nhận thấy bất kỳ triệu chứng nào. Nếu chậm trễ trong việc điều trị có thể lây nhiễm trùng sang thận, gây biến chứng. Vì vậy, người bệnh cần điều trị nhiễm trùng đường tiểu mới có thể cải thiện được mùi hôi dương vật, hơn nữa hạn chế được biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

1.3 Viêm quy đầu, bao quy đầu cho nhiễm nấm, vi khuẩn

Ở nam giới, nấm gây bệnh thường gặp nhất là nấm Candida, khiến cậu nhỏ bị tổn thương, kích ứng, ngứa rát, đi kèm với mùi hôi tanh khó chịu. Ngoài ra, tình trạng quy đầu, bao quy đầu bị viêm nhiễm do vi khuẩn nói chung cũng gây nặng mùi ở dương vật. Tình trạng viêm do vi khuẩn có triệu chứng thường nặng nề hơn, chủ yếu là đau nhức, ngứa ngáy, sưng đỏ ở quy đầu và bao quy đầu. 

1.4 Bệnh Lậu khiến cậu nhỏ có mùi hôi

Bệnh Lậu là bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến nhất trên toàn thế giới, do song cầu Gram (-) Neissearia gonorhoeae gây ra. Những triệu chứng bệnh Lậu thường bắt đầu 2 ngày sau khi cơ thể bị nhiễm bệnh, nhưng cũng có thể kéo dài hơn. Nổi bật nhất là tình trạng dương vật chảy dịch mủ có mùi hôi đi kèm tình trạng tiểu buốt, tiểu rắt… 

Bệnh nhân ngay khi có triệu chứng nên sớm đi thăm khám bác sĩ để chẩn đoán và lựa chọn thuốc điều trị thích hợp.Khi bệnh được kiểm soát và điều trị khỏi thì tình trạng mùi hôi cũng sẽ biến mất.

1.5 Viêm niệu đạo không do Lậu cầu gây mùi hôi cậu nhỏ

Viêm niệu đạo không do lậu cầu là tình trạng xảy ra khi niệu đạo bệnh nhân bị viêm, nhưng gây ra bởi một nguyên nhân khác không phải lậu cầu. Bệnh có thể gây ra bởi các chủng vi khuẩn khác nhau, thường gặp nhất là vi khuẩn Chlamydia (Bệnh lây truyền qua đường tình dục).

Các triệu chứng của viêm niệu đạo không do lậu cầu bao gồm:

  • Dương vật tiết dịch có mùi hôi khó chịu;
  • Đau rát mỗi khi đi tiểu;
  • Đau nhức hoặc kích thích ở phần đầu dương vật.

Nếu không được điều trị, bệnh có thể ảnh hưởng đến tinh hoàn hoặc tuyến tiền liệt, dẫn đến nguy cơ vô sinh ở nam giới.

2. Cách chăm sóc cậu nhỏ, ngăn ngừa mùi hôi

Chăm sóc cậu nhỏ có mùi hôi đúng cách

2.1 Vệ sinh hàng ngày, giữ vùng kín sạch sẽ đung

Vùng kín của nam giới là nơi mà các nang lông phát triển rất mạnh mẽ và tiết ra nhiều mồ hôi gây mùi khó chịu. Chính vì lý do này mà bạn cần phải thường xuyên giữ vùng kín được sạch sẽ bằng cách vệ sinh vùng kín hằng ngày. Đặc biệt là sau khi quan hệ tình dục và hoạt động thể thao.

Cũng giống như nữ giới, nam giới cũng cần phải sử dụng dung dịch vệ sinh hằng ngày để tránh tạo nên mùi hôi cho vùng kín, đồng thời giúp ngăn ngừa các tình trạng nấm ngứa hay viêm nhiễm vùng kín.

2.1 Mặc quần lót chất liệu thoải mái, thoáng mát

Việc sử dụng các loại quần lót bó sát sẽ làm cho cậu nhỏ bị bí bách, dễ sinh ra mùi hôi khó chịu. Nam giới nên thay thế các loại quần lót bó sát bằng các loại quần cotton co giãn và thấm hút mồ hôi, việc này sẽ giúp thoáng khí cho vùng kín và tránh các mùi hôi khó chịu, đặc biệt là đối với những người thường chơi thể thao, tập gym, chạy bộ.

2.3 Thay đổi đồ lót thường xuyên

Mồ hôi và cặn bẩn tích tụ trong các quần lót để lâu ngày có thể thấm sâu vào bên trong quần, khiến cho vùng kín bị viêm nhiễm bởi các loại vi khuẩn và gây nên mùi hôi khó chịu cho cậu nhỏ. Các chuyên gia thường khuyên nam giới nên thay đổi đồ lót từ 2 - 3 tháng một lần để tránh gây mùi hôi cho vùng kín.

2.4. Quan hệ tình dục lành mạnh

Nam giới cần chung thủy quan hệ tình dục với 1 bạn tình và sử dụng các biện pháp an toàn khi giao hợp. Việc phát sinh quan hệ ngoài luồng là nguyên nhân hàng đầu khiến cậu nhỏ có mùi hôi do dễ bị lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục như Lậu, Chlamydia

2.5 Phẫu thuật cắt bao quy đầu

Đối với các trường hợp bị dài/hẹp hay viêm bao quy đầu nên thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu nhằm loại bỏ lớp da thừa gây viêm nhiễm. Từ đó, giúp cậu nhỏ được vệ sinh dễ dàng hơn, ngăn ngừa sự tích tụ các cặn bẩn sinh dục khiến dương vật có mùi hôi.

2.5 Thăm khám ngay khi cậu nhỏ có mùi hôi bất thường

Nếu vấn đề mùi hôi vùng kín của bạn bắt nguồn từ những bệnh lý như viêm bao quy đầu,nhiễm trùng tiết niệu,viêm niệu đạo,....thì bạn nên đi tìm sự giúp đỡ và chữa trị từ những bác sĩ chuyên khoa để có thể nhanh chóng điều trị các loại bệnh nguy hiểm này, tránh để lại hậu quả đáng tiếc về sau.

Phòng khám Ngoại khoa và Nam khoa Mega Med

Hy vọng với những thông tin và các biện pháp trên mà Phòng khám Ngoại khoa và Nam khoa Mega Med tổng hợp được, bạn có thể tự tin chăm sóc cho mình một cậu nhỏ sạch sẽ, ngăn ngừa mùi hôi khó chịu làm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.

Thông tin liên lạc:

Địa chỉ:  354 Trường Chinh, P.Khương Thượng, Q.Đống Đa, Hà Nội.

Hotline: 0987 869 115

ThS.Bs Trần Quốc Khánh đã có hơn 10 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh Nam khoa. Ông hiện là thành viên của các tổ chức như Hội Y học Giới tính Thế giới (International Society for Sexual Medicine – ISSM) và Hội Nam khoa Hoa Kỳ (American Society of Andrology – ASA)…

Đặt hẹn trực tuyến
(Làm việc tất cả các ngày trong tuần, cả ngày thứ 7, Chủ nhật, Lễ Tết)

Đánh giá & nhận xét bài viết

0/5

0 đánh giá & nhận xét

5 

0 đánh giá

4 

0 đánh giá

3 

0 đánh giá

2 

0 đánh giá

1 

0 đánh giá

Bạn đánh giá sao bài viết này?

Đánh giá ngay

Hiện chưa có nhận xét nào. Hãy là người nhận xét đầu tiên

0987869115 Đặt lịch khám