11 Cách giúp cậu nhỏ khỏe mạnh hơn nam giới nhất định phải biết

28/09/2023 Google news

Cậu nhỏ khỏe mạnh là cậu nhỏ có kích thước bình thường, có thể cương cứng và duy trì cương cứng đủ lâu để quan hệ tình dục. Làm gì để cậu nhỏ khỏe mạnh? Nam giới cần có một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng, bao gồm đầy đủ các nhóm thực phẩm gồm trái cây và rau quả; thực phẩm giàu protein, kẽm, L-arginine. Bên cạnh đó, cần giảm căng thẳng, không hút thuốc lá và nên tập thể dục thường xuyên.

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Phòng khám Ngoại khoa & Nam khoa Mega Med tìm kiếm câu trả lời cho thắc mắc làm gì để cậu nhỏ khỏe mạnh, cũng như các phương pháp cải thiện sức khỏe dương vật đơn giản mà bạn không nên bỏ qua..

làm thế nào để cậu nhỏ khỏe mạnh

1. Ổn định cân nặng của cơ thể

Tăng cân quá mức không chỉ là nguyên nhân của nhiều bệnh lý nguy hiểm, mà còn làm giảm lượng hormone Testosterone trong cơ thể nam giới. Lý giải cho điều này, các nhà khoa học đã chứng minh rằng mỡ bụng là nguyên nhân khiến một phần nội tiết tố nam trong cơ thể bị chuyển đổi thành hormone nữ Estrogen.

Ngoài ra, béo phì cũng làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề liên quan đến tim mạch và tắc nghẽn mạch máu. Máu không đến được dương vật nhiều sẽ khiến cậu nhỏ khó cương cứng được lâu.

2. Ăn uống khoa học, hợp lý

Một trong những đáp án tốt nhất cho câu hỏi làm gì để cậu nhỏ khỏe mạnh là xây dựng chế độ ăn khoa học và hợp lý. Các loại thực phẩm lành mạnh sẽ loại bỏ được các mảng bám trong dòng máu, kích thích máu đến dương vật nhiều hơn. Thực tế cho thấy chế độ ăn hàng ngày ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh lý của phái nam. Chẳng hạn như, một bữa ăn giàu năng lượng nhưng không đủ các chất dinh dưỡng cần thiết sẽ khiến mạch máu dễ bị tắc nghẽn do các mảng xơ vữa bên trong dương vật.

cách làm cậu nhỏ khỏe mạnh

3. Hạn chế căng thẳng và stress

Khi bạn căng thẳng, cơ thể sẽ được kích thích sản sinh ra hai loại hormone là Adrenaline và Cortisol. Adrenalin có tác động chủ yếu làm hẹp mạch máu trong cơ thể, từ đó khiến máu không thể lưu thông đến dương vật hoàn toàn.

Nếu khi đang lâm trận mà bạn bị stress hoặc căng thẳng thì cơ thể cũng sẽ tiết ra hormone adrenalin khiến bạn xuất sớm, Ngoài ra, lượng lớn Cortisol tiết ra khi căng thẳng sẽ là nguyên nhân kích thích sự thèm ăn của bạn. Ăn quá nhiều khiến lượng mỡ tăng lên mất kiểm soát, khiến cậu nhỏ không thể cương cứng đủ lâu.

4. Bỏ hút thuốc lá

Không chỉ là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến ung thư phổi, thuốc lá còn có thể khiến mạch máu hẹp lại, cản trở sự lưu thông máu và giảm cung cấp oxy cho toàn bộ các cơ quan bên trong cơ thể. Không chỉ vậy, hút thuốc lá quá nhiều còn dẫn đến các bệnh lý viêm nhiễm, gây nguy hại cho nhiều bộ phận bên trong.

Nhiều người cho rằng hút thuốc lá là giải pháp để cải thiện căng thẳng. Tuy nhiên, việc này sẽ dẫn đến hậu quả nặng nề hơn là nghiện, và điều này khiến bạn luôn trong trạng thái cáu gắt nếu không được hút thuốc. Chính vì những tác hại trên, hãy hạn chế hút thuốc lá để cải thiện sức khỏe sinh lý của mình.

làm gì để cậu nhỏ khỏe mạnh

5. Uống rượu bia ở mức độ vừa phải

Rượu bia nếu lạm dụng vô độ sẽ dẫn đến rất nhiều hậu quả có hại cho sức khỏe, có thể kể đến như vấn đề rối loạn cương dương. Tuy nhiên, nếu tiêu thụ một mức độ vừa phải thì đây cũng là phương pháp để bạn hạn chế được stress và căng thẳng, đồng thời cải thiện lưu lượng tuần hoàn, tăng khả năng cương cứng của dương vật.

6. Chế độ sinh hoạt lành mạnh

Chế độ sinh hoạt lành mạnh, đặc biệt là giấc ngủ có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe sinh lý của bạn. Do đó, đây cũng là một trong những phương pháp trả lời cho câu hỏi làm gì để cậu nhỏ khỏe mạnh mà bạn nên áp dụng. Nếu ngủ đủ giấc, não và cơ thể sẽ phục hồi tốt hơn. Ngược lại, việc thiếu ngủ thường xuyên sẽ dẫn đến nhiều hậu quả về cả nội tiết, chuyển hóa và khả năng miễn dịch.

cách làm dương vật khỏe mạnh

Không ngủ đủ giấc sẽ dẫn đến sự kích thích sản sinh Leptin - chất ức chế sự thèm ăn trong cơ thể. Ngoài ra, hàm lượng đường trong máu cũng tăng lên bất thường, khiến cơ thể bạn kiệt sức và mệt mỏi đi rất nhanh. Khi cơ thể bạn mất sức, dương vật cũng sẽ không còn khả năng cương cứng bình thường.

7. Tập thể dục, thể thao thường xuyên

Tập thể dục mang đến nhiều lợi ích cho toàn bộ các cơ quan trong cơ thể, không chỉ hạn chế căng thẳng, cải thiện tâm trạng mà còn tăng năng lượng để hoạt động và ngăn ngừa sự kiệt sức. Đặc biệt, đây là phương pháp hiệu quả để cải thiện chuyện giường chiếu của các đấng mày râu. Nếu tập luyện thường xuyên trong thời gian dài, bạn sẽ hạn chế được nguy cơ mắc các bệnh nền như tim mạch, tiểu đường hay tăng huyết áp, giảm khả năng đột quỵ, giảm tỷ lệ mắc các bệnh loãng xương, bệnh mãn tính hay ung thư.

Tập thể dục là phương pháp hoàn hảo để cải thiện sức khỏe của trái tim, đồng thời tăng độ đàn hồi của các mạch máu trong cơ thể. Các lớp cơ cũng ngày càng phát triển, trong đó có những nhóm cơ sử dụng nhiều khi quan hệ tình dục như cơ sàn chậu, giúp phái mạnh trở nên sung mãn và khỏe khoắn hơn.

làm thế nào để dương vật khỏe mạnh

8. Duy trì “chuyện ấy” thường xuyên

Thường xuyên hoạt động giường chiếu là một trong những cách giúp dương vật khỏe mạnh. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nhóm những người đàn ông quan hệ đều đặn sẽ ít gặp phải những vấn đề liên quan đến rối loạn cương dương khi về già.

9. Tập luyện phần cơ sàn chậu thường xuyên

Nhóm cơ sàn chậu không chỉ nắm vai trò chính trong việc xuất tinh mà còn điều khiến chức năng cương cứng của dương vật. Do đó, bạn hãy tập luyện nhóm cơ này thường xuyên để tăng sức mạnh của chúng. Có rất nhiều bài tập có thể tham khảo như bài tập Kegel, vừa ngăn ngừa rối loạn cương dương, vừa cải thiện khả năng giường chiếu.

10. Quan hệ lành mạnh

Quan hệ tình dục hòa hợp, lành mạnh sẽ giúp các cuộc yêu diễn ra trơn tru và hiệu quả. Ngược lại, nếu gặp những bất hòa cá nhân hoặc xảy ra vấn đề liên quan đến cảm xúc thì sẽ dễ khiến nam giới rơi vào tình trạng rối loạn cương dương.

Do đó, để khả năng giường chiếu của mình không bị giảm đi, hãy duy trì một mối quan hệ lành lạnh, có sự kết nối cả về thể chất và tinh thần.

11. Giữ cho cậu nhỏ luôn thoáng mát

Hãy ưu tiên lựa chọn cho cậu nhỏ những chiếc quần lót thoáng mát, làm từ chất liệu thấm hút mồ hôi như cotton để giúp cậu nhỏ luôn cảm thấy dễ chịu. Lưu ý không nên lựa chọn những chiếc quần quá bó vào cơ thể.

Khi giặt xong, hãy phơi đồ lót ở những nơi có nắng để đảm bảo vệ sinh và giúp quần được khô hoàn toàn. Không nên mặc những chiếc quần lót còn ẩm hoặc mặc ngay quần mới mua về mà không giặt. Trên đây là một số thông tin giải đáp cho câu hỏi làm gì để cậu nhỏ khỏe mạnh. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức và phương pháp hay, để cải thiện sức khỏe sinh lý của mình càng sớm càng tốt.

12. Thường xuyên kiểm tra sức khỏe cậu nhỏ

Ung thư tinh hoàn là một căn bệnh ung thư phổ biến ở nam giới, đặc biệt là thanh niên trong độ tuổi từ 15 đến 40. Mỗi năm, có khoảng 8.000 nam giới mắc bệnh này. Khi phát hiện sớm, ung thư tinh hoàn có thể được chữa khỏi với tỷ lệ lên đến 95%. Tuy nhiên, nếu không phát hiện kịp thời, ung thư có thể di căn sang các bộ phận khác của cơ thể, khiến việc điều trị trở nên khó khăn và nguy hiểm hơn. Vì vậy, nam giới cần kiểm tra “cậu bé” của mình hàng tháng để phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường, chẳng hạn như khối u, sưng, đau hoặc thay đổi hình dạng. 

Trên đây là một số thông tin giải đáp cho câu hỏi làm gì để cậu nhỏ khỏe mạnh. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức và phương pháp hay, để cải thiện sức khỏe sinh lý của mình càng sớm càng tốt. 

Thông tin liên lạc:

  • Địa chỉ:  354 Trường Chinh, Phường Khương Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
  • Hotline: 0987.869.115
  • Giờ làm việc: Hằng ngày (8h-21h)

ThS.Bs Trần Quốc Khánh đã có hơn 10 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh Nam khoa. Ông hiện là thành viên của các tổ chức như Hội Y học Giới tính Thế giới (International Society for Sexual Medicine – ISSM) và Hội Nam khoa Hoa Kỳ (American Society of Andrology – ASA)…

Đặt hẹn trực tuyến
(Làm việc tất cả các ngày trong tuần, cả ngày thứ 7, Chủ nhật, Lễ Tết)

Đánh giá & nhận xét bài viết

0/5

0 đánh giá & nhận xét

5 

0 đánh giá

4 

0 đánh giá

3 

0 đánh giá

2 

0 đánh giá

1 

0 đánh giá

Bạn đánh giá sao bài viết này?

Đánh giá ngay

Hiện chưa có nhận xét nào. Hãy là người nhận xét đầu tiên

0987869115 Đặt lịch khám