Cách làm dương vật hết cong an toàn và hiệu quả

26/09/2023 Google news

Theo nghiên cứu, tỉ lệ mắc bệnh cong dương vật ở nam giới trung niên từ 40-60 tuổi là 6-8% tính đến tháng 1/2022. Các trường hợp nam giới ở độ tuổi trẻ hơn cũng có thể xuất hiện nhưng ít gặp hơn. Mặc dù tình trạng này không gây ra nguy hiểm nghiêm trọng nhưng cũng tạo ra cảm giác e ngại và ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục và khả năng sinh sản của nam giới. Để khắc phục tình trạng đang mắc phải cũng như yên tâm hơn, Mega Med sẽ chia sẻ 5 cách làm dương vật hết cong ở bài viết dưới đây!

1. Dương vật bị cong là như thế nào?

Dương vật cong là tình trạng khi bắt đầu cương cứng dương vật không duy trì được hình dạng thẳng mà thay vào sẽ cong về một hướng nào đó (lên,xuống,trái,phải), tuy nhiên lỗ tiểu của người bị vẫn sẽ nằm đúng vị trí. Thông thường, trục dương vật tạo với mặt phẳng ngang của cơ thể một góc 0 độ, nếu nhận thấy góc này lớn hơn 0 độ thì dương vật sẽ bị tính là cong 

Tên gọi khác của dương vật cong là Peyronie hay bệnh xơ cứng vật hang. Bệnh này được cho là lành tính bởi các bác sĩ, , xảy ra do các màng xơ hoặc cục xơ cứng hình thành giữa hai lớp áo tổ chức cương dương vật gay co kéo và dính lại làm dương vật bị biên dạng khi cương

Peyronie hay bệnh xơ cứng vật hang còn là tên gọi khác của dương vật cong. Được xem là một bệnh lành tính, dương vật cong do các mảng xơ hoặc cục xơ cứng hình thành 2 lớp áo của tổ chức cương dương vật gâ

Mảng xơ hình thành ở mặt lưng dương vật thì dương vật sẽ bị cong lên trên và ngược lại mảng xơ hình thành ở mặt bụng thì dương vật sẽ bị cong gấp khúc xuống. Nếu xuất hiện ở cả 2 mặt thì sẽ khiến cho dương vật bị lồi lõm và  ngắng lại trông thấy

Dương vật bị cong ở tình trạng nhẹ không gây ảnh hưởng gì đến đời sống sinh hoạt, thậm chí không cảm nhận được sự khác biệt. Ở tình trạng nặng và nghiêm trọng, việc đau đớn thường xuyên xảy ra khiến khó khăn trong các hoạt động cũng như quan hệ tình dục

Dương vật bị cong do mô sẹo

2. Cong dương vật nguy hiểm ra sao?

Không phải nam giới nam cũng có dương vật thẳng. Dương vật của một số người có thể hơi cong do bẩm sinh. Tuy nhiên, nếu dương vật cong trên 20 độ có thể gây những ảnh hưởng đến hệ bài tiết, sinh sản và tình dục của nam giới, cụ thể:

  • Dương vật cong gây chèn ép lỗ sáo dẫn đến tiểu ngắt quãng, khó tiểu.

  • Dương vật cong khiến tư thế quan hệ tình dục khó, ảnh hưởng đến cảm xúc đôi bên.

  • Dễ bị xuất tinh sớm.

  • Nam giới thường có tâm lý lo lắng, tự ti và ngại quan hệ tình dục. 

3. Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng cong dương vật?

Trước khi đến với hướng dẫn cách làm dương vật hết cong hãy tìm hiểu xem những nguyên nhân nào khiến nam giới mắc vấn đề này. Một số nguyên nhân khiến cậu nhỏ cong có thể kể đến như: 

3.1 Yếu tố di truyền

Theo nghiên cứu, bệnh cong dương vật có liên quan đến yếu tố di truyền. Nếu trong gia đình có thành viên mắc bệnh này trước đó, nguy cơ mắc phải của những người khác sẽ tăng cao.

3.2 Quan hệ tình dục mạnh bạo

Các tư thế sai, việc sử dụng chất kích thích và hành vi mạnh bạo trong quan hệ có thể gây tổn thương cho dương vật. Tổn thương này làm dương vật chảy máu, tụ máu và dần hình thành mảng xơ. Mảng xơ bám vào dương vật, làm cong dương vật theo một hướng khác. 

Dương vật cong do quan hệ tình dục không điều độ

3.3 Chấn thương do ngoại lực

Nguyên nhân khách quan gây cong dương vật là do tai nạn lao động, giao thông hoặc té ngã. Những tình huống này gây chấn thương cho vùng kín, dẫn đến tổn thương nặng và có thể làm dương vật cong hoặc gãy.

3.4 Mắc bệnh Peyronie

Bệnh Peyronie là bệnh lý hiếm xuất hiện trên dương vật. Khi nam giới mắc bệnh này, các mô sẹo sẽ hình thành trên dương vật. Tùy theo vị trí mô sẹo mà dương vật có thể cong theo nhiều góc độ khác nhau. 

3.5 Một số nguyên do khác

Ngoài các yếu tố được nhắc đến trên, còn 4 lý do gây nên tình trạng này

  • Tuổi tác: Nam giới lớn tuổi đặc biệt là từ 50-60 tuổi có nguy cơ cao hơn nam giới trẻ tuổi.

  • Thói quen xấu: Mặc quần chật, sờ nắn, bẻ dương vật hay thủ dâm quá nhiều 

  • Cân nặng: Thừa cân, béo phì khiến cương dương khó thẳng tự nhiên.

  • Thuốc điều trị: Một số loại thuốc điều tri gây ra tác dụng phụ như thuốc kháng sinh. Tuyệt đối không tự ý sử dụng các loại thuốc nằm ngoài chỉ định của bác sĩ hoặc các bài thuốc truyền tai không rõ công dụng và nguồn gốc.

4. Cách làm dương vật hết cong và hiệu quả

Có nhiều phương pháp được áp dụng để cải thiện dương vật cong. Đối với tình trạng nhẹ, nam giới có thể thực hiện các bài tập nắn thẳng dương vật. Đối với tình trạng nặng, bác sĩ có thể chỉ định tiêm thuốc hoặc can thiệp phẫu thuật. 

4.1 Phương pháp không phẫu thuật

Phương pháp này áp dụng cho các trường hợp bị cong dương vật ở mức độ nhẹ, nam giới không cảm thấy quá bất tiện trong các hoạt động hằng ngày hoặc thấy bất tiện khi quan hệ, gồm 3 phương pháp:

  • Liệu pháp sốc sóng ngoại bào (Extracorporeal Shock Wave Therapy - ESWT): đây là phương pháp không phẫu thuật được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực y tế kể cả bệnh liên quan đến dương vật. Để điều trị cong dương vật, máy quét sẽ sử dụng sóng âm thanh có áp suất cao để tạo ra sóng ngoại và hướng về mảng lồi khiến dương vật bị cong. Sóng ngoại này giúp phá vỡ các vết sẹo hoặc cụm mô dày gây cong đồng thời thúc đẩy sự hình thành các sợi collagen để cơ thể tự hồi phục các tổn thương. Phương pháp này được cho là an toàn và có thể cải thiện khả năng cương cứng cũng như tuần hoàn máu.
  • Tiêm một số loại thuốc kháng viêm: Coritcoid, Steroid được tiêm trực tiếp vào dương vật 
  • Sử dụng thuốc chuyên biệt: Thuốc viên chứa Colchicin, vitamin E và dexamethason. Colchicin giúp ức chế sự phân bào của các sơi nguyên bào và thủy phân collagen từ đó giúp giảm kích thước mảng xơ cứng. Vitamin E đóng vai trò giảm đau hiệu quả nếu người bệnh thấy đau dữ dội, kết hợp với dexamethason có tác dụng chống viêm, chống dị ứng và làm chậm tiến trình bệnh

4.2 Phương pháp phẫu thuật

Phẫu thuật được chỉ định khi tình trạng cong dương vật gây ảnh hưởng nặng, lúc này người bệnh sẽ gặp phải những cơn đau hoặc gặp khó khăn trong hoạt động tình dục. Thông thường, bác sĩ sẽ yêu cầu người bệnh theo dõi tình trạng ít nhất 12 tháng trước khi ra quyết định phẫu thuật. Một số trường hợp bệnh nhân vẫn có thể cải thiện thông qua điều trị bằng thuốc. Có 2 hình thức phẫu thuật dựa vào tình trạng bệnh:

Dương vật bị cong do mắc phải: Bác sĩ sẽ cắt bỏ một phần mô xơ cứng sau đó tạo hình lại cho dương vật bằng cách ghép mảnh mô lành khác để lắp đầy (mảnh bì lấy từ chính bản thân, người khác hoặc vật liệu nhân tạo)

Dương vật bị cong do bẩm sinh: Bác sĩ sử dụng phương pháp phẫu thuật Nesbit (cắt hình eclipse trên bao trắng) hoặc YNest cải biên (cắt hoặc rạch bao trắng và khâu lại bằng những đường ngang)

Phẫu thuật chữa dương vật cong

5. Chữa cong dương vật ở đâu thì an toàn và hiệu quả

Khi cần điều trị cong dương vật, việc lựa chọn một địa chỉ chữa trị an toàn và hiệu quả là vô cùng quan trọng để đảm bảo sức khỏe và hiệu quả điều trị. Để tìm đến địa chỉ phù hợp, trước tiên bạn cần xem xét về tính chuyên nghiệp và đáng tin cậy của cơ sở y tế.

Bạn tìm đến các cơ sở y tế có danh tiếng tốt và được công nhận bởi các tổ chức y tế cơ quan chính. Điều này đảm bảo rằng bạn sẽ được chăm sóc bởi các chuyên gia chuyên môn có trình độ cao và kinh nghiệm trong lĩnh vực chữa trị dương vật.

Chữa dương vật cong an toàn tại Mega Med

Nếu bạn đang tìm kiếm một phòng khám nam khoa uy tín và chất lượng, hãy cân nhắc đến Nam khoa Mega Med. Đây là một địa chỉ đáng tin cậy và đã được nhiều bệnh nhân đánh giá cao về chất lượng dịch vụ và kết quả điều trị.  Với đội ngũ bác sĩ và nhân viên có kinh nghiệm, cùng với trang thiết bị y tế hiện đại, Nam khoa Mega Med cam kết mang đến cho bạn sự an toàn và hiệu quả trong việc chữa trị cong dương vật. 

Trên đây là hướng dẫn cách làm dương vật hết cong an toàn, tại nhà. Nếu cảm thấy dương vật của mình cong bất thường, bạn nên liên hệ với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn trước khi áp dụng bất kỳ phương pháp điều trị nào. 

ThS.Bs Trần Quốc Khánh đã có hơn 10 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh Nam khoa. Ông hiện là thành viên của các tổ chức như Hội Y học Giới tính Thế giới (International Society for Sexual Medicine – ISSM) và Hội Nam khoa Hoa Kỳ (American Society of Andrology – ASA)…

Đặt hẹn trực tuyến
(Làm việc tất cả các ngày trong tuần, cả ngày thứ 7, Chủ nhật, Lễ Tết)

Đánh giá & nhận xét bài viết

0/5

0 đánh giá & nhận xét

5 

0 đánh giá

4 

0 đánh giá

3 

0 đánh giá

2 

0 đánh giá

1 

0 đánh giá

Bạn đánh giá sao bài viết này?

Đánh giá ngay

Hiện chưa có nhận xét nào. Hãy là người nhận xét đầu tiên

0987869115 Đặt lịch khám