Ăn gì để cậu nhỏ cứng lâu? Tổng hơp 10 + Thực phẩm cường dương

28/09/2023 Google news

Rối loạn cương dương (ED) là một tình trạng dương vật không thể cương cứng hoặc không thể duy trì sự cương cứng đủ lâu để thực hiện quan hệ tình dục. Có khoảng 15% nam giới trong độ tuổi từ 30 đến 70 bị rối loạn cương dương - Theo một nghiên cứu của Đại học Y Hà Nội. Vậy ăn gì giúp cậu nhỏ cứng lâu hơn?

Các loại thực phẩm giàu protein và kẽm, axit folic (vitamin B9), axit béo omega-3, flavonoid có thể giúp cải thiện rối loạn cương dương. Một số thực phẩm có thể kể đến như: Hàu, Cá hồi, Hải sản, Rau Bina, chuối... Những người đàn ông thường xuyên tiêu thụ thực phẩm chứa nhiều flavonoid này ít có khả năng bị rối loạn cương dương hơn - Theo Giáo Sư Aedin Cassidy

Dưới đây là 15 + loại thực phẩm tốt nhất giúp cậu nhỏ cứng lâu hơn

ăn gì để cậu nhỏ cứng

1. Ăn gì để cậu nhỏ (dương vật) cứng được lâu hơn? - Thực phẩm cương dương tốt nhất

Trong cuộc yêu, nam giới luôn mong muốn kéo dài thời gian cương dương để quan hệ được lâu hơn, tăng khoái cảm và thể hiện được phong độ của mình. Để làm được điều này, nam giới cần có chế độ sinh hoạt lành mạnh và chế độ ăn uống hợp lý. Vậy ăn gì để cậu nhỏ cứng lâu hơn . Dưới đây là một số thực phẩm giúp kéo dài thời gian cương dương, giúp cậu nhỏ cứng lâu:

Hàu biển

Hàu biển được biết đến là loại thực phẩm có tác dụng hỗ trợ tốt nhất đối với vấn đề rối loạn cương dương ở nam giới. Đây chính là đáp án cho câu hỏi ăn gì để cậu nhỏ cứng lâu.

Hàu là một trong những thực phẩm giúp kéo dài thời gian cương dương hiệu quả mà còn là một loại hải sản ngon và bổ dưỡng. Hàu có chứa nhiều protein và kẽm. Kẽm là một khoáng chất cần thiết cho cơ thể, đặc biệt là đối với nam giới. Kẽm giúp kích thích cơ thể sản sinh testosterone, hormone sinh dục nam. Testosterone có tác dụng tăng cường sinh lý, giúp nam giới tăng khoái cảm, ức chế quá trình mãn dục và kéo dài thời gian cương dương.

Ăn  hàu có thể giúp cải thiện mức độ ham muốn tình dục ở nam giới. Nghiên cứu này cho thấy rằng những người đàn ông ăn hàu trong vòng 12 tuần có mức độ ham muốn tình dục cao hơn so với những người không ăn hàu. (Trích The effects of oyster consumption on sexual desire in men with hypoactive sexual desire disorder: a randomised controlled trial - Được thực hiện bởi các nhà khoa học đến từ Đại học Y khoa Icahn, Đại học Mount Sinai, New York, Hoa Kỳ.)

 Tuy nhiên, nam giới cũng cần lưu ý không nên ăn quá nhiều hàu trong một ngày, vì kẽm dư thừa có thể gây ra các tác dụng phụ như buồn nôn, nôn mửa, đau bụng và tiêu chảy.

Có nhiều cách chế biến hàu, phổ biến nhất là hàu nướng mỡ hành, hàu hấp,... Thường xuyên ăn hàu sẽ giúp nam giới tăng cường sức khỏe sinh lý, kéo dài thời gian quan hệ, mang lại những giây phút thăng hoa trong cuộc yêu.

ăn gì để cậu nhỏ cương lâu

Cá hồi

Để trả lời cho câu hỏi ăn gì để cậu nhỏ cứng lâu, cá hồi là một trong những loại thực phẩm không nên bỏ qua, đặc biệt là đối với nam giới lớn tuổi đang bị suy giảm chức năng tình dục.

Cá hồi có chứa nhiều chất axit béo omega-3, giúp cải thiện lưu thông máu, tăng cường khả năng cương cứng của dương vật. Ngoài ra, cá hồi cũng chứa nhiều chất amin arginine, giúp thúc đẩy sản sinh hormone estrogen. Estrogen là một loại hormone cần thiết cho cơ thể nam giới, giúp máu tuần hoàn tốt hơn, huyết mạch giãn nở tốt. Từ đó, máu sẽ được bơm căng đầy vào dương vật mỗi khi nam giới có ham muốn, chuẩn bị cho quá trình quan hệ.

Ngoài cá hồi, các loại cá biển khác như cá ngừ, cá chép,... cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe sinh lý nam giới.Vì vậykhi đang thắc mắc ăn gì để cậu nhỏ cứng lâu, nam giới không nên bỏ qua thực phẩm bổ dưỡng này.

Một số món ăn chế biến từ cá hồi và các loại cá biển khác như: cá hồi sốt vang, cá hồi rán, cá hồi áp chảo, cá hồi nấu canh chua, sushi cá hồi,...

ăn gì thì thực phẩm cương được lâu

Hải sản tôm, cua

Tôm và một số loại hải sản khác như cua, ghẹ, ốc, mực,… đều là các thực phẩm giàu dinh dưỡng, đặc biệt là đối với nam giới. Trong tôm có chứa nhiều protein, kẽm và các loại khoáng chất khác, có tác dụng tăng cường sức khỏe, sản sinh nhiều testosterone hơn.

Tác dụng của tôm đối với sinh lý nam giới:

  • Cải thiện chứng xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, suy giảm ham muốn.
  • Giúp nam giới cương dương đạt độ cứng hơn, duy trì thời gian quan hệ được lâu hơn và sung mãn hơn trong mỗi cuộc yêu.

Một số món ăn từ tôm có lợi cho sinh lý nam giới như:

  • Tôm nấu canh
  • Tôm rim
  • Tôm chiên trứng
  • Tôm hấp bia
  • Tôm xào rau củ

Gan động vật

Gan động vật có tác dụng giúp dương vật cứng lâu hơn. Gan động vật là một nguồn cung cấp kẽm dồi dào và những chất dinh dưỡng khác có lợi cho sức khỏe tình dục gồm: Vitamin B12, Selen, Vitamin A. Đặc biệt chứa nhiều glutamine, một hợp chất có khả năng tăng cường ham muốn sinh lý tự nhiên ở nam giới.

Glutamine là một axit amin thiết yếu, có vai trò quan trọng trong việc sản xuất testosterone, một loại hormone quan trọng thúc đẩy ham muốn tình dục và khả năng cương cứng. Ngoài ra, glutamine còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe, giúp tinh thần phấn khởi, kéo dài thời gian quan hệ.

Đối với những quý ông đang bước vào quá trình mãn dục, gan động vật là một thực phẩm giúp quý ông lấy lại phong độ của mình. Việc bổ sung gan động vật vào chế độ ăn uống thường xuyên có thể giúp nam giới cải thiện ham muốn tình dục, tăng cường sức khỏe sinh lý, giảm các triệu chứng của mãn dục. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng gan động vật cũng là một nguồn cung cấp cholesterol cao. Do đó, những người bị cholesterol cao nên hạn chế ăn gan động vật.

Một số cách chế biến gan động vật bạn có thể tham khảo:

  • Gan lợn xào giá đỗ
  • Gan gà hầm thuốc bắc
  • Gan bò xào nấm
  • Gan heo nướng

ăn gì để cương lâu

Rau chân vịt (Rau Bina)

Rau bina là một loại rau giàu vitamin, flavonoid, và các chất dinh dưỡng khác. Các chất dinh dưỡng này có tác dụng chống viêm, chống ung thư, và hỗ trợ điều trị các bệnh về ung thư tuyến tiền liệt. Ngoài ra, rau bina còn giúp tăng cường lưu thông máu đến dương vật. Do đó, ăn rau bina thường xuyên có thể giúp tăng cường sức khỏe cho nam giới, bao gồm cả chức năng cương dương. Dưới đây là một số cách để bổ sung rau bina vào chế độ ăn uống:

  • Salad, súp, và món xào.
  • Sử dụng rau bina làm nguyên liệu cho các món ăn khác, chẳng hạn như bánh mì hoặc bánh pizza.

Chuối

Chuối chứa nhiều kali, một khoáng chất có vai trò quan trọng trong việc điều hòa huyết áp và lưu thông máu. Do đó, nam giới ăn chuối thường xuyên sẽ giúp cải thiện chức năng cương dương, dương vật cương cứng hơn, lâu hơn, giúp kéo dài thời gian quan hệ.

Chuối còn giúp bôi bôi trơn giúp ngăn ngừa chuột rút cơ bắp khi đang quan hệ.

Dưa hấu

Dưa hấu là một loại quả có tác dụng giải khát trong mùa hè, chứa nhiều vitamin có lợi cho cơ thể như vitamin A, vitamin C và các loại khoáng chất cần thiết. Không chỉ vậy, loại quả này còn có rất nhiều tác dụng trong việc cải thiện vấn đề cương dương. Thành phần dưa hấu có chứa một acid amin tên là Citrulline, được chuyển thành Arginine tự nhiên khi đưa vào cơ thể. Arginine chuyển hóa thành oxit nitric, là chất giãn mạch hiệu quả, thúc đẩy máu đến dương vật.

thực phẩm giúp cường dương

Theo các chuyên gia, nam giới nên ăn dưa hấu từ 4-5 lần 1 tuần để cải thiện được vấn đề rối loạn cương dương, thúc đầy ham muốn và giúp các cuộc yêu diễn ra hiệu quả.

Gừng

Gừng là một loại gia vị phổ biến trong mỗi bữa ăn gia đình. Trong y học, đây là vị thuốc quý, có tính cay và vị nồng, được sử dụng trong nhiều vị thuốc Đông y khác nhau. Đối với vấn đề rối loạn cương dương, gừng giúp phái mạnh kéo dài được thời gian quan hệ, đồng thời giúp quá trình cương cứng diễn ra lâu và hiệu quả. Nam giới sử dụng gừng thường xuyên cũng sẽ có nhiều ham muốn tình dục hơn. Bên trong gừng có chứa một hoạt chất có tên Gingerol, có tác dụng đẩy máu lưu thông đến khắp nơi trong cơ thể. Máu đến dương vật nhiều hơn sẽ đẩy mạnh quá trình cương cứng và thời gian cương dương.

Đậu bắp

Đậu bắp có khả năng giúp dương vật cương cứng lâu hơn. Đậu bắp là một loại rau bổ dưỡng đã được chứng minh là có nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm cải thiện lưu thông máu, giảm viêm và tăng cường sản xuất testosterone. 

  • Giúp giảm viêm, có thể làm suy giảm chức năng cương dương.
  • Giúp tăng cường sản xuất testosterone, một loại hormone đóng vai trò quan trọng trong chức năng cương dương
  • Giúp nam giới khỏe mạnh hơn, từ đó giúp kiểm soát xuất tinh, cậu nhỏ cứng lâu hơn, kéo dài thời gian quan hệ, khiến cho cuộc yêu trở nên tuyệt vời hơn.

Một số món ăn từ đậu bắp bạn có thể tham khảo: 

  • Súp đậu bắp
  • Gỏi đậu bắp
  • Đậu bắp xào
  • Đậu bắp nhồi thịt

ăn gì để dương vật cương lâu

Khoai tây

Khoai tây là một nguồn kali dồi dào. Kali là một khoáng chất quan trọng giúp điều hòa huyết áp và cải thiện lưu thông máu. Lưu thông máu tốt sẽ giúp máu lưu thông đến dương vật tốt hơn, từ đó giúp dương vật cương cứng và duy trì cương cứng lâu hơn. Như vậy, việc ăn khoai tây thường xuyên có thể giúp cải thiện sức khỏe tình dục nam giới, bao gồm cả khả năng cương cứng, thời gian quan hệ và khoái cảm tình dục. 

Một số món ăn từ khoai tây giúp cậu nhỏ cứng lâu hơn:

  • Canh súp khoai tây
  • Cháo khoai tây
  • Khoai tây xào thịt bò
  • Sườn heo om khoai tây
  • Bánh khoai tây
  • Cà ri nấu khoai tây
  • Lưu ý khi ăn khoai tây

Nam giới nên bổ sung khoai tây vào chế độ ăn uống từ 2-3 lần/tuần. Những người bị tiểu đường cần thận trọng khi ăn khoai tây. Khoai tây có chỉ số đường huyết cao, có thể khiến lượng đường trong máu tăng cao.

Socola đen

Socola đen cũng là một trong những loại thực phẩm hàng đầu trong thực đơn dành cho những người rối loạn cương dương. Với hàm lượng Flavonoid cao, socola đen có khả năng thúc đẩy tuần hoàn máu trong mao mạch, giúp bơm máu nhanh hơn đến các cơ quan trong đó có dương vật, từ đó cải thiện hiệu quả tình trạng rối loạn cương dương hay dương vật cương không đủ lâu ở nam giới. Nếu muốn đạt được hiệu quả cao nhất khi sử dụng socola đen, hãy dùng đều đặn 1 thanh/ngày. Điều này sẽ giúp lưu lượng máu tuần hoàn trong cơ thể được tăng thêm từ 7 đến 10%.

Caffe

Cafe có thể giúp dương vật cứng lâu hơn do chứa caffeine. Caffeine là một chất kích thích có thể giúp tăng cường lưu thông máu, bao gồm cả lưu thông máu đến dương vật. Khi lưu thông máu đến dương vật được cải thiện, các mô dương vật sẽ cương cứng và duy trì sự cương cứng dễ dàng hơn.

Ngoài ra, caffeine cũng có thể giúp tăng cường ham muốn tình dục và giảm căng thẳng, cả hai yếu tố này đều có thể góp phần vào rối loạn cương dương. Những người đàn ông uống khoảng 2–3 tách cà phê mỗi ngày (lượng caffeine nạp vào là 170–375 mg) có tỷ lệ ED thấp hơn (López, 2015 ). 

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng caffeine cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ, chẳng hạn như lo lắng, bồn chồn và mất ngủ. Do đó, nam giới nên uống cà phê ở mức độ vừa phải để tránh các tác dụng phụ này.

Các thực phẩm chứa Flavonoid

Flavonoid là nhóm chất thường được tìm thất trong các loại trái cây và hoa quả. Từ một nghiên cứu được thực hiện trên 25.069 nam giới ở độ tuổi trung niên cho thấy, việc sử dụng Flavonoid thường xuyên có thể giảm từ 9-11% khả năng mắc rối loạn cương dương so với những nhóm tuổi khác. Flavonoid không chỉ cải thiện vấn đề cương dương mà còn rất tốt cho nội mô và huyết áp. Nguy cơ gặp các vấn đề cương dương sẽ giảm đến 19% nếu bạn sử dụng các nhóm thực phẩm chứa Flavonoid như sau:

  • Quả dâu tây
  • Việt quất
  • Rượu vang đỏ
  • Quả táo
  • Quả lê
  • Các loại quả họ cam, quýt 

Các thực phẩm protein có chứa L-arginine

Nếu bạn thắc mắc không biết ăn gì để cậu nhỏ cứng lâu thì nên lựa chọn nhóm các thực phẩm protein có chứa L-arginine. L-arginine là loại axit amin xuất hiện nhiều trong các loại thực phẩm giàu đạm, Một số nghiên cứu trên thế giới đã cho thấy hợp chất này có khả năng ngăn ngừa rối loạn cương dương ở nam giới. Nguyên nhân của điều này là do L-Arginine được cơ thể sử dụng để tạo ra Nitric Oxide. Đây là chất giãn mạch mạnh, giúp mở rộng các mạch máu và đẩy nhanh chu trình tuần hoàn. Từ đó, máu được cung cấp cho dương vật nhanh chóng hơn, để quá trình cương dương diễn ra hiệu quả. Dưới đây là một số loại thực phẩm giàu L-Arginine mà bạn có thể bổ sung thêm vào bữa ăn của mình:

  • Thức ăn từ gia cầm
  • Các loại thịt đỏ
  • Các loại cá
  • Óc chó, các loại hạt
  • Thực phẩm từ sữa
  • Nước ép nho

Một số thực phẩm khác

Bên cạnh các loại thực phẩm nêu trên thì những đồ ăn lành mạnh như nấm, sữa, thịt bò, rau có màu xanh đậm hay ngũ cốc cũng góp phần cải thiện các vấn đề liên quan đến rối loạn cương dương, giúp nam giới mạnh mẽ và khỏe khoắn hơn. Tuy không mang đến tác dụng rõ rệt như các loại thực phẩm khác, bạn vẫn nên bổ sung đầy đủ nhóm thức ăn này để đa dạng hóa chế độ dinh dưỡng, Việc cung cấp đầy đủ calo, sử dụng đa dạng các loại thức ăn sẽ giúp sức khỏe của bạn tăng lên rõ rệt.

2. Lưu ý khi cương dương bằng thực phẩm

Bên cạnh thắc mắc ăn gì để cậu nhỏ cứng được lâu thì bạn còn phải lưu ý đến một số vấn đề dưới đây để cải thiện được chức năng tình dục của cậu nhỏ, hạn chế rối loạn cương dương:

  • Không nên ăn quá nhiều 1 loại thực phẩm vì có thể gây nhàm chán, thậm chí mang đến những tác dụng phụ không mong muốn.
  • Tuyệt đối không tự ý sử dụng các loại thuốc cường dương khi chưa có chỉ định của bác sĩ.
  • Không chỉ cải thiện chế độ ăn uống, việc luyện tập thường xuyên cũng sẽ giúp cơ thể lưu thông máu tốt hơn, đồng thời cải thiện các vấn đề liên quan đến tâm lý.
  • Cần hạn chế đến mức tối đa các chất kích thích như thuốc lá, rượu bia hay những loại thực phẩm khác không tốt cho sức khỏe.
  • Cải thiện chế độ sinh hoạt, ăn ngủ đủ giấc cũng giúp cải thiện vấn đề rối loạn cương dương, giúp cậu nhỏ sung sức hơn khi “lâm trận”.
  • Việc thủ dâm hoặc xem phim khiêu dâm quá nhiều cũng có thể dẫn đến rối loạn cương dương, không còn cảm xúc thực khi vào cuộc yêu.
  • Không nên quan hệ bừa bãi hoặc quan hệ không kiểm soát, bởi điều này có thể khiến cơ thể trở nên suy nhược, vừa dễ dẫn đến nhiều bệnh lý, vừa khiến nam giới khó làm chủ được cuộc yêu.

3. Nguyên nhân khiến cậu nhỏ không cứng được theo ý muốn

Tình trạng cậu nhỏ không cứng được như ý muốn hay còn gọi là rối loạn dương cương. Đây là tình trạng dương vật không thể kiểm soát được chức năng của mình. Bệnh nhân sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc điều khiển sự cương cứng, cũng như không thể cương cứng đủ lâu trong thời gian quan hệ. Vấn đề này có thể gây ra do rất nhiều các nguyên nhân khác nhau, mà phổ biến nhất vẫn là những nguyên do xuất phát từ chế độ dinh dưỡng, phổ biến nhất là thiếu kẽm khiến máu không thể lưu thông ổn định đến phần đầu dương vật. Không bổ sung đầy đủ các loại protein hoặc vitamin cần thiết cũng có thể dẫn đến rối loạn cương dương, Ngoài ra, vấn đề rối loạn cương dương ở nam giới còn gây ra do những nguyên nhân sau đây:

  • Giảm hormone Testosterone: Nam giới càng lớn tuổi thì lượng hormone Testosterone càng ít đi. Điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến ham muốn tình dục, khiến nam giới không còn nhiệt tình đối với chuyện giường chiếu. Dương vật cũng khó cương hơn và không thể cương đủ lâu khi quan hệ.
  • Bất thường về tâm lý: Tâm lý bất ổn cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến nam giới bị rối loạn cương dương, thường gặp nhất là những stress, áp lực liên quan đến công việc, gia đình và cuộc sống
  • Lạm dụng rượu bia, chất kích thích: Sử dụng quá nhiều rượu bia, chất kích thích sẽ khiến sự lưu thông máu bị rối loạn, mạch máu hẹp lại khiến máu không thể dồn nhiều đến dương vật, từ đó dương vật không cương được theo ý muốn.
  • Các bệnh lý phổ biến: Một số căn bệnh như tiểu đường, tăng huyết áp hay bệnh lý tim mạch cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương.
  • Nguyên nhân tuổi tác: Nồng độ hormone nam giới và chức năng tình dục sẽ kém đi khi tuổi tác nam giới tăng lên, đây là các dấu hiệu của quá trình lão hóa tự nhiên trong cơ thể.

Trên đây là một số giải đáp từ Phòng khám Ngoại khoa và Nam khoa Mega Med về vấn đề ăn gì để cậu nhỏ cứng được lâu. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì, hoặc đang có nhu cầu điều trị rối loạn cương dương, đừng quên liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết và đầy đủ.

Thông tin liên lạc:

  • ịa chỉ:  354 Trường Chinh, Phường Khương Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
  • Hotline: 0987.869.115
  • Giờ làm việc: Hằng ngày (8h-21h)

ThS.Bs Trần Quốc Khánh đã có hơn 10 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh Nam khoa. Ông hiện là thành viên của các tổ chức như Hội Y học Giới tính Thế giới (International Society for Sexual Medicine – ISSM) và Hội Nam khoa Hoa Kỳ (American Society of Andrology – ASA)…

Đặt hẹn trực tuyến
(Làm việc tất cả các ngày trong tuần, cả ngày thứ 7, Chủ nhật, Lễ Tết)

Đánh giá & nhận xét bài viết

0/5

0 đánh giá & nhận xét

5 

0 đánh giá

4 

0 đánh giá

3 

0 đánh giá

2 

0 đánh giá

1 

0 đánh giá

Bạn đánh giá sao bài viết này?

Đánh giá ngay

Hiện chưa có nhận xét nào. Hãy là người nhận xét đầu tiên

0987869115 Đặt lịch khám