Phương pháp cắt bao quy đầu nào tốt nhất hiện nay?

17/12/2023 Google news

Để khắc phục hiệu quả dài/hẹp bao quy đầu bệnh lý, hiện nay y học đã nghiên cứu và áp dụng thành công phương pháp cắt bao quy đầu. Phương pháp này không chỉ cho phép điều trị dài/hẹp bao quy đầu mà còn góp phần nâng cao chất lượng đời sống tình dục, giảm thiểu nguy cơ ung thư dương vật ở nam giới. Vậy phương pháp cắt bao quy đầu tốt nhất nhất hiện nay là phương pháp nào? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài biết dưới đây.

1. Các trường hợp nên cắt bao quy đầu

Bao quy đầu bao quanh dương vật

Bao quy đầu là một lớp da mỏng bọc quanh đầu dương vật. Chức năng của nó là bảo vệ khu vực nhạy cảm này khỏi sự tổn thương và bụi bẩn. Tuy nhiên, có một số bệnh lý bất thường ở bao quy đầu nếu không được can thiệp có thể gây ảnh hưởng đến chức năng sinh lý và sinh sản của nam giới như:

Hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu làm đầu dương vật bị trùm kín, đau đớn và khó khăn trong việc vệ sinh hàng ngày. Tình trạng này thường xuất hiện ở trẻ sơ sinh chưa cắt bao quy đầu. Trên thực tế, từ 3 tuổi trở lên, bao quy đầu sẽ từ từ lột xuống.

Bao quy đầu hẹp

Dài bao quy đầu

Bao quy đầu dài là tình trạng phổ biến ở trẻ em và người lớn. Nó là lớp da bên ngoài che khuất quy đầu. Hiện tượng bao quy đầu dài xảy ra khi dương vật cương cứng và phải kéo xuống mới lộ bao quy đầu. Thường gặp nhất là ở bé trai sơ sinh do chưa bóc tách lớp bao da và quy đầu.

Nếu trẻ sau 5 tuổi hoặc nam giới trưởng thành vẫn bị lớp da bao quy đầu che phủ toàn bộ, đó là dấu hiệu bệnh lý bao quy đầu dài. Bé trai cần thực hiện cắt bao quy đầu sớm khi gặp trường hợp này.

Bao quy đầu dài chưa được điều trị có thể gây ngứa, đau, tiểu rắt, viêm nhiễm, sưng, xuất tinh sớm, và dương vật phát triển kém.

Sưng viêm do thắt nghẹt bao quy đầu

Bệnh nhân bị sưng bao quy đầu khiến phần da bao quy đầu bị nghẹt, không thể kéo lên hay tụt xuống. Tình trạng này kéo dài gây đau đớn, cản trở tuần hoàn máu, có thể cần cấp cứu y tế.

Nhiễm trùng gây viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu có thể ảnh hưởng đến da bao quy đầu hoặc đầu dương vật. Nguyên nhân có thể là nhiễm trùng hoặc kích ứng với triệu chứng thường thấy như:

  • Đốm trắng xuất hiện quanh bao và đầu dương vật. 
  • Đau khi tiểu tiện do đầu dương vật sưng.
  • Ngứa hoặc đau xung quanh quy đầu.
  • Da quy đầu dày lên, khô do gãi (Liken hoá).
  • Dương vật tiết dịch lạ, có mùi hôi chua.z

Dị ứng gây viêm bao quy đầu

Bao quy đầu viêm

Triệu chứng thường gặp của viêm bao quy đầu do dị ứng bao gồm:

  • Da nhạy cảm, ngứa, dày cộm.
  • Mảng màu xám, nâu hoặc đỏ trên da.
  • Tiểu khó, nước tiểu có máu, bìu sưng đau.
  • Đau khi quan hệ.
  • Nổi mụn nước, phát ban, sần sùi.
  • Da trầy xước, khô nứt nẻ.

Bao quy đầu bị nổi mụn nước

Một số nam giới gặp tình trạng nổi mụn ở bao quy đầu. Dấu hiệu bao gồm bọng nước nhỏ, mụn trắng ở rãnh bao quy đầu. Đây có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm như sùi mào gà, viêm nhiễm sinh dục. Nam giới không nên chủ quan vì đây có thể là dấu hiệu bệnh lý sinh dục và nên tìm kiếm sự tư vấn từ các bác sĩ nam khoa.

2. Các phương pháp cắt bao quy đầu phổ biến

Cắt bao quy đầu tại phòng khám Ngoại khoa và Nam khoa Mega Med

Cắt bao quy đầu bằng phương pháp nào tốt nhất là câu hỏi chung của nhiều nam giới khi đứng trước vô vàn các sự lựa chọn do hiện nay có rất nhiều tên gọi phương pháp cắt bao quy đầu khác nhau khiến các quý ông hoang mang.

Tuy nhiên, theo các ý kiến chuyên gia thì chung quy lại chỉ có 4 phương pháp cắt bao quy đầu phổ biến được áp dụng cho người bệnh với các ưu nhược điểm khác nhau, bao gồm:

 2.1 Phương pháp cắt bao quy đầu truyền thống

Phương pháp cắt bao quy đầu truyền thống được thực hiện bằng cách bác sĩ sẽ dùng dao/kéo phẫu thuật vô trùng để can thiệp trực tiếp, cắt đi lớp da thừa và khâu vết thương lại bằng chỉ. Phương pháp này hiện nay ít được áp dụng và cũng ít được nam giới lựa chọn do thời gian thực hiện rất lâu, thường gây đau đớn, chảy máu nhiều khiến người bệnh dễ gặp phải tình trạng nhiễm trùng vết mổ.

2.2 Cắt bao quy đầu bằng Laser

Phương pháp này hiện đại hơn khi sử dụng tia laser có nhiệt năng phù hợp để cắt bỏ phần da bao quy đầu thừa. Thời gian thực hiện nhanh hơn phương pháp truyền thống, tuy nhiên cũng tiềm ẩn một số vấn đề như gây đau đớn, lâu lành vết thương nên hiện nay đã không còn được sử dụng nhiều trong thực tiễn mà chi phí áp dụng cho phương pháp này cũng cao hơn nhiều so với mặt bằng chung.

2.3 Cắt bao quy đầu bằng máy

Cắt bao quy đầu bằng máy là phương pháp mà bác sĩ sẽ sử dụng máy cắt công nghệ cao để loại bỏ đi phần da bao quy đầu cho nam giới. Khác với phương pháp truyền thống, các thao tác cắt - khâu đều được thực hiện bằng máy và diễn ra đồng thời nên thời gian thực hiện rất nhanh, chỉ từ 15 - 20 phút. Sau phẫu thuật bệnh nhân sẽ không cần cắt chỉ mà lớp ghim của máy ẽ tự bung và bao quy đầu cũng đạt tính thẩm mỹ cao.

Phương pháp cắt bao quy đầu bằng máy

2.4 Cắt bao quy đầu thẩm mỹ siêu phục hồi 

Là một trong những phương pháp mới nhất, áp dụng tiến bộ của khoa học hiện đại với nhiều ưu điểm nổi trội như: không đau đớn, kỹ thuật cắt và khâu thẩm mỹ rất ít chảy máu, không để lại sẹo xấu, tính thẩm mỹ cao. Nam giới sau khi phẫu thuật xong có thể ra về ngay mà không cần nằm viện, không gây tổn thương các khu vực lân cận và không ảnh hưởng tới sức khỏe và sức khỏe sinh sản.

3. Phương pháp cắt bao quy đầu nào tốt nhất hiện nay?

ThS. BSCKI Trần Quốc Khánh đang công tác tại bệnh viện Bạch Mai

Theo ThS. BSCKI Trần Quốc Khánh, chuyên gia Nam học Bệnh viện Bạch Mai thì hiện nay có rất nhiều các phương pháp cắt bao quy đầu ra đời và đã được áp dụng trên nhiều trường khác nhau. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm chuyên môn và đã từng kiểm chứng trên hàng nghìn nam giới, bác sĩ Khánh cho rằng: Phương pháp thẩm mỹ siêu phục hồi là phương pháp hiệu quả nhất hiện nay, có thể khắc phục được toàn bộ các nhược điểm của các phương pháp cũ như cắt truyền thống, cắt Laser và cắt máy.

Các ưu điểm nổi bật của phương pháp thẩm mỹ siêu phục hồi:

  • Độ an toàn cao: Do ở phương pháp này bác sĩ sẽ dùng máy Stapler CMC để cắt đi phần da bao quy đầu thừa và khâu lại bằng chỉ vi sợi hoàn toàn bằng tay thay vì dùng ghim hay vòng silicon để cố định vết mổ như các phương pháp khác. Từ đó sẽ vừa hạn chế được tình trạng chảy máu gây nhiễm trùng, vừa tránh được nguy cơ vùi ghim gây đau đớn và khó lành vết thương cho bệnh nhân.
  • Vết cắt thẩm mỹ: Bác sĩ sẽ sử dụng bằng máy Stapler CMC nhập khẩu chính hãng từ Đức để thực hiện cắt bao quy đầu nên vết cắt rất tròn đều, láng mịn, đảm bảo cắt đi vừa đủ lượng da bao quy đầu thừa.
  • Không đau: nhờ phương pháp gây tê Under Dartos tại Mega Med, người bệnh hoàn toàn sẽ không có giảm giác đau trong - sau khi phẫu thuật.
  • Phục hồi nhanh chóng: Đây là phương pháp có thời gian hồi phục sau phẫu thuật nhanh nhất hiện nay, chỉ sau 7 - 10 ngày
  • Thời gian thực hiện nhanh: Thủ thuật thực hiện khoảng 30 phút trong điều kiện vô trùng và bệnh nhân có thể về ngay trong ngày mà không cần lưu viện.

Quy trình thực hiện cắt bao quy đầu bằng phương pháp thẩm mỹ siêu phục hồi yêu cầu phẫu thuật viên phải là người có tay nghề cao và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật Nam khoa. Do đó, hiện nay rất ít cơ sở y tế có thể thực hiện phương pháp này, trong đó có Phòng khám Ngoại khoa và Nam khoa Mega Med là đơn vị y tế chuyên sâu về Nam học đã thực hiện thành công cho hơn 1000+ nam giới.

4. Địa chỉ cắt bao quy đầu tốt nhất tại Hà Nội

Cắt bao quy đầu tuy là một tiểu phẫu nhưng không vì thế mà có thể xem nhẹ các yếu tố liên quan. Vì vị trí can thiệp ngay tại dương vật - bộ phận quan trọng nhất đường sinh dục của nam giới nên đòi hỏi phải được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn sâu tại các cơ sở y tế chính thống, đảm bảo uy tín và chất lượng cho người bệnh.

Phòng khám Ngoại khoa và Nam khoa Mega Med

Phòng khám Ngoại khoa và Nam khoa Mega Med tự hào là đơn vị y tế chuyên sâu trong lĩnh vực Nam học, được Sở Y Tế cấp phép. Không chỉ được hầu hết nam giới Hà Nội tin tưởng, chúng tôi còn nhận được sự tín nhiệm từ đông đảo các bệnh nhân trên cả nước và các kiều bào nước ngoài lựa chọn để phẫu thuật cắt bao quy đầu.

  • Cung cấp đầy đủ các phương pháp cắt bao quy đầu: truyền thống, laser, cắt máy, cắt thẩm mỹ siêu phục hồi
  • Phòng khám quy tụ các bác sĩ đầu ngành tại Việt Nam, có tay nghề chuyên môn cao và chứng nhận, giấy phép rõ ràng.
  • 100% bệnh nhân phản hồi với kết quả sau phẫu thuật cắt bao quy đầu tại Mega Med
  • Thông tin khách hàng cam kết bảo mật tuyệt đối.
  • Đội ngũ y bác sĩ toàn người Việt Nam, mang đến sự tin tưởng và an tâm cho bệnh nhân.
  • Trang thiết bị và cơ sở vật chất hiện đại, đảm bảo an toàn cho quá trình điều trị.
  • Áp dụng chế độ bảo hành trọn đời sau khi phẫu thuật, đảm bảo sự an tâm và chăm sóc sau quá trình can thiệp.
  • Bệnh nhân có thể chủ động đặt lịch hẹn 1vs1 với bác sĩ và được tư vấn miễn phí, mang lại sự thoải mái và sự quan tâm cá nhân.
  • Chi phí hợp lý, không vẽ bệnh để tính thêm phí, đảm bảo sự minh bạch và công bằng trong chi trả.
  • Dụng cụ y tế luôn được sát khuẩn và chỉ sử dụng 1 lần, đảm bảo vệ sinh và ngăn chặn lây nhiễm.

Với nền tảng chuyên môn vững của đội ngũ y bác sĩ Mega Med, hầu hết nam giới sau phẫu thuật cắt bao quy đầu tại phòng khám đều ưng ý với kết quả đạt được. 100% bệnh nhân không gặp phải tình trạng biến chứng, sẹo xấu. Vết cắt bao quy đầu đạt tính thẩm mỹ cao và hồi phục nhanh chóng chỉ sau 7 - 10 ngày.

5. Hình ảnh trước và sau khi cắt bao quy đầu tại Mega Med

Trước và sau khi cắt bao quy đầu bằng máy tại Mega Med

Trước và sau khi cắt bao quy đầu thẩm mỹ siêu phục hồi tại Mega Med

6. Những điều cần lưu ý sau cắt bao quy đầu 

Để giúp vết cắt hồi phục nhanh chóng và tránh tác động xấu, bạn cần thực hiện một số lưu ý chăm sóc tại nhà như sau:

  • Thay băng hàng ngày tại nhà hoặc đến cơ sở y tế, 1 lần mỗi ngày.
  • Tránh để nước, nước tiểu dính vào vết mổ. Khi đi tắm cần bọc lại vết thương cẩn thận và thấm khô tới giọt nước tiểu cuối cùng
  • Vận động nhẹ nhàng, tránh quan hệ tình dục hoặc thủ dâm cho đến khi vết thương hồi phục hoàn toàn
  • Mặc quần lót rộng rãi, không bó sát để tránh làm tổn thương vết cắt.
  • Uống thuốc đúng hướng dẫn của bác sĩ và tuân thủ lịch tái khám.
  • Ăn uống lành mạnh, bao gồm thịt, cá, rau củ, tránh các chất kích thích và rượu bia.

Tư vấn trực tiếp cùng ThS BSCKI Trần Quốc Khánh

Trên đây là các thông tin chi tiết về phương pháp cắt bao quy đầu tốt nhất cho nam giới. Để được tư vấn thêm với các bác sĩ chuyên khoa nam học hàng đầu tại Mega Med, bạn có thể liên hệ tới hotline 0987.869.115

ThS.Bs Trần Quốc Khánh đã có hơn 10 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh Nam khoa. Ông hiện là thành viên của các tổ chức như Hội Y học Giới tính Thế giới (International Society for Sexual Medicine – ISSM) và Hội Nam khoa Hoa Kỳ (American Society of Andrology – ASA)…

Đặt hẹn trực tuyến
(Làm việc tất cả các ngày trong tuần, cả ngày thứ 7, Chủ nhật, Lễ Tết)

Đánh giá & nhận xét bài viết

0/5

0 đánh giá & nhận xét

5 

0 đánh giá

4 

0 đánh giá

3 

0 đánh giá

2 

0 đánh giá

1 

0 đánh giá

Bạn đánh giá sao bài viết này?

Đánh giá ngay

Hiện chưa có nhận xét nào. Hãy là người nhận xét đầu tiên

0987869115 Đặt lịch khám