Cắt bao quy đầu bao lâu thì tắm được? - Giải đáp từ Bác sĩ

10/05/2024 Google news

Cắt bao quy đầu là một quá trình tiểu phẫu đơn giản để loại bỏ phần da thừa ở dương vật, vì thế phần da này sẽ trở nên nhạy cảm hơn bình thường và cần được chăm sóc kĩ tuân theo chỉ định của bác sĩ. Trong đó việc tắm rửa đúng cách sẽ giảm thiểu được các tình trạng viêm nhiễm nhưng câu hỏi đặt ra rằng Cắt bao quy đầu bao lâu thì tắm được? Phòng khám Ngoại khoa và Nam khoa Mega Med sẽ giải đáp ở bài viết dưới đây

Cắt bao quy đầu bao lâu thì tắm được?

1. Cắt bao quy đầu bao lâu thì tắm được?

Nam giới tắm quá sớm sau khi cắt bao quy đầu, khi vết thương chưa lành hoàn toàn sẽ có nguy cơ bị nhiễm trùng, nếu để quá lâu có thể dẫn đến viêm nhiễm và cơ thể không sạch sẽ. Cắt bao quy đầu bao lâu thì tắm được còn tùy thuộc vào mức độ hồi phục của nam giới trải qua phẫu thuật cắt bao quy đầu. Có thể tắm nhưng cần bọc lại vết thương để tránh bị dính nước.

Nam giới nên chọn các phương cắt bao quy đầu hiện đại như cắt bao quy đầu bằng máy để vết thương mau lành và có thể tắm nhanh hơn. So với phương pháp cắt bao quy đầu truyền thống, thì phương pháp này có thời gian hồi phục nhanh hơn.Nam giới nên lưu ý vẫn cần vệ sinh cá nhân hàng ngày tốt mặc dù có thể phải mất vài ngày mới đi tắm sau khi cắt bao quy đầu. Cần phải thay băng hàng ngày và làm sạch vết thương bằng dung dịch sát trùng nước muối hoặc betadine.

Nam giới cần tham khảo ý kiến ​​bác sĩ ngay nếu trong và sau khi tắm, nhận thấy bất kỳ triệu chứng bất thường nào như chảy mủ từ đầu dương vật, tấy đỏ hoặc đau nhức.

 

Cắt bao quy đầu bao lâu thì tắm được?

2. Lưu ý cách tắm khi cắt bao quy đầu

Lưu ý và cách tắm sau cắt bao quy đầu sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hồi phục. Việc chăm sóc quy đầu sai cách sẽ khiến vết thương lâu khỏi, dễ bị nhiễm trùng, mưng mủ,... ảnh hưởng đến sức khỏe và thẩm mỹ dương vật. Một số lưu ý quan trọng mà bạn cần chú ý sau cắt bao quy đầu, đó là: 

Vệ sinh và tắm sau cắt bao quy đầu

2.1 Đảm bảo nguồn nước sạch

Nước bẩn là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển, làm cho vết thương trở nên nặng hơn. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng nguồn nước bạn sử dụng là sạch và an toàn để không ảnh hưởng đến quá trình hồi phục.

2.2 Tránh tắm quá lâu

Dù vết thương đã khô, nam giới không được để vết thương tiếp xúc với nước quá lâu, vì môi trường ẩm ướt là nơi lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển.

2.3 Tránh tác động mạnh

Khi vết thương chưa lành thì tuyệt đối không được để nước chạm vào vết thương và cũng không được tự ý tháo băng để vệ sinh và chà lau. Việc vệ sinh vết mổ khi đi thay băng sẽ đc nhân viên y tế thực hiện

2.4 Chọn đồ lót phù hợp

Hãy chú ý đến kích cỡ và chất lượng đồ lót. Đồ lót quá chật có thể gây cọ xát và gây tổn thương và nhiễm trùng vết thương. Chọn đồ lót rộng, thoáng, và làm từ chất liệu mát để đảm bảo sự thoải mái.

2.5 Thay băng gạc

Sau khi tắm, hãy thay băng gạc mới 1 lần 1 ngày và không tái sử dụng miếng băng gạc cũ để đảm bảo không bị nhiễm trùng.

Tránh quan hệ vợ chồng khi vừa mới cắt bao quy đầu về

3. Cách chăm sóc, vệ sinh đúng cách sau khi cắt để đảm bảo an toàn

Ngoài ra, người bệnh cần chăm sóc, vệ sinh đúng cách sau khi cắt để đảm bảo an toàn:

  • Chế độ nghỉ ngơi phù hợp: Không vận động quá sức, làm việc nhiều, ăn uống thiếu chất, thức khuya,...

  • Xây dựng thực đơn ăn uống lành mạnh: Sau phẫu thuật, bạn nên ăn nhiều rau củ, trái cây đủ chất. Lưu ý không nên ăn quá nhiều dầu mỡ, đồ ăn cay nóng.

  • Chế độ tình dục lành mạnh: Không nên quan hệ tình dục hoặc kích thích dương vật sau khi phẫu thuật.

  • Mặc trang phục thoải mái, rộng rãi, tránh cọ sát vào dương vật.

  • Thăm khám theo đúng lịch hẹn với bác sĩ.

  • Nếu xuất hiện những dấu hiệu bất thường ở dương vật và sức khỏe tổng thể, bạn nên đến ngay phòng khám để được tư vấn. 

Như vậy, bài viết trên đây đã giải đáp câu hỏi: Cắt bao quy đầu bao lâu thì tắm được? Trên thực tế, thời gian cắt bao quy đầu và sau đó tắm được không chỉ phụ thuộc vào quy trình phẫu thuật mà còn tùy thuộc vào quá trình phục hồi của mỗi người.
Liên hệ với Phòng khám Ngoại khoa và Nam khoa Mega Med để được tư vấn rõ hơn về vấn đề này!

Thông tin liên lạc:

  • Địa chỉ:  354 Trường Chinh, Phường Khương Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
  • Hotline: 0987.869.115
  • Giờ làm việc: Hằng ngày (8h-21h)

ThS.Bs Trần Quốc Khánh đã có hơn 10 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh Nam khoa. Ông hiện là thành viên của các tổ chức như Hội Y học Giới tính Thế giới (International Society for Sexual Medicine – ISSM) và Hội Nam khoa Hoa Kỳ (American Society of Andrology – ASA)…

Đặt hẹn trực tuyến
(Làm việc tất cả các ngày trong tuần, cả ngày thứ 7, Chủ nhật, Lễ Tết)

Đánh giá & nhận xét bài viết

0/5

0 đánh giá & nhận xét

5 

0 đánh giá

4 

0 đánh giá

3 

0 đánh giá

2 

0 đánh giá

1 

0 đánh giá

Bạn đánh giá sao bài viết này?

Đánh giá ngay

Hiện chưa có nhận xét nào. Hãy là người nhận xét đầu tiên

0987869115 Đặt lịch khám