Cắt bao quy đầu bao lâu thì cắt chỉ?

10/05/2024 Google news

Các câu hỏi xoay quanh vấn đề cắt bao quy đầu bao lâu thì cắt chỉ luôn được nhiều nam giới quan tâm, đặc biệt là những ai đã và đang có ý định thực hiện thủ thuật này trong thời gian tới. Việc chăm sóc vết thương cẩn thận sau khi phẫu thuật không chỉ rút ngắn thời gian cắt chỉ mà còn hạn chế để lại sẹo xấu. Bài viết dưới đây của Phòng khám Ngoại khoa và Nam khoa Mega Med sẽ giải đáp thắc mắc trên cho bạn, đồng thời chia sẻ cách chăm sóc vết thương sau phẫu thuật.

Cắt bao quy đầu bao lâu thì cắt chỉ?

1. Cắt bao quy đầu bao lâu thì cắt chỉ?

Khi sử dụng chỉ tự tiêu trong phẫu thuật cắt bao quy đầu, bệnh nhân không cần phải đến bệnh viện để loại bỏ chỉ sau khi phẫu thuật vì vết thương sẽ tự phục hồi. Cụ thể, các enzyme có trong tổ chức mô sẽ thực hiện làm tan chỉ mà không gây đau đớn cho người bệnh. Tuy nhiên, thời gian bao lâu để chỉ tan hết thì còn phụ thuộc rất nhiều vào loại chỉ và chất liệu làm nên loại chỉ đó. 

Chẳng hạn như, nếu sử dụng chỉ nano thì thời gian để chỉ tự tiêu sẽ rơi vào khoảng 3 -4 tuần sau khi tiến hành cắt bao quy đầu. Đây là loại chỉ thích ứng nhanh với các tổ chức mô nên thời gian tiêu hủy cũng được đánh giá là nhanh hơn nhiều so với các loại chỉ tự tiêu khác. 

Ngược lại, nếu sử dụng chỉ không tiêu để khâu vết thương thì bạn sẽ cần đến bệnh viện cắt chỉ sau khoảng 7 ngày. Sử dụng loại chỉ này sẽ giúp bệnh nhân có thể theo dõi và chủ động tháo chỉ nếu vết thương đã có dấu hiệu lành.

 

Cắt bao quy đầu bao lâu thì cắt chỉ?

2. Các loại chỉ được sử dụng khi cắt bao quy đầu?

Sau khi đã biết thời gian cắt chỉ bao quy đầu, Phòng khám Ngoại khoa và Nam khoa Mega Med xin cung cấp cho bạn một số thông tin về các loại chỉ khâu được sử dụng sau tiểu phẫu. 

Thực tế, dương vật là bộ phận khá nhạy cảm và cần tính thẩm mỹ cao. Do đó, đa số các cuộc phẫu thuật bao quy đầu đều sẽ được sử dụng chỉ tự tiêu. Đây là loại chỉ tự phân hủy mà không để lại bất cứ dấu vết gì. 

Tuy nhiên, Bác sĩ Mega Med thường khuyên dùng chỉ vi sợi thẩm mỹ để khâu cho bệnh nhân vì vết thương sẽ phục hồi nhanh hơn so với chỉ tự tiêu.

Các loại chỉ được sử dụng khi cắt bao quy đầu?

3. Cắt bao quy đầu bao lâu thì bong ghim?

Ghim bấm sẽ bong trong 14 ngày đến 30 ngày. Nếu không có dấu hiệu gì bất thường, bạn không cần quay lại bệnh viện

4. Cách chăm sóc sau khi cắt bao quy đầu?

Thời gian cắt chỉ bao quy đầu không chỉ phụ thuộc vào chất liệu loại chỉ sử dụng, mà việc chăm sóc hậu phẫu cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nếu không biết cách chăm sóc và vệ sinh chuẩn, vết thương sau phẫu thuật có thể viêm nhiễm thậm chí phát sinh nhiều biến chứng nghiêm trọng. Trong đó, nguy hiểm nhất chính là hoại tử. 

Cách chăm sóc sau khi phẫu thuật cắt bao quy đầu

Cách chăm sóc dương vật hậu phẫu

  • Tuyệt đối tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ và nhân viên y tế, sử dụng thuốc đúng giờ, đúng liều lượng theo chỉ định. 
  • Sát trùng vết thương nhẹ nhàng, đúng cách và thay băng gạc thường xuyên.
  • Bệnh nhân không tự ý vệ sinh khi chưa có ý kiến của bác sĩ và thay băng 1 lần/ ngày. 
  • Tắm rửa nhẹ nhàng, cẩn thận và không được ngâm mình trong bồn tắm. Việc này có thể khiến vết thương bị nhiễm trùng khi chưa thật sự ổn định. 
  • Không sử dụng xà phòng và các chất tẩy rửa để vệ sinh vết thương. 
  • Không mặc quần chật, bó sát vì có thể cọ vào vết thương khiến vết thương lâu lành. 
  • Hạn chế vận động mạnh cho đến khi vết thương hoàn toàn lành lại. 
  • Hạn chế quan hệ tình dục trong tối thiểu 1 tháng đầu để vết thương được hồi phục hoàn toàn. 

Sau khi phẫu thuật, người bệnh cần bổ sung đầy đủ các loại thực phẩm để mau chóng hồi phục. Ngoài ra cần kiêng tuyệt đối các chất kích thích như thuốc lá, rượu, bia để không để lại di chứng sau khi cắt bao quy đầu.

Khi nào cần đến gặp bác sĩ kiểm tra? 

Sau khi thực hiện cắt bao quy đầu, bệnh nhân có thể gặp một số triệu chứng như đau nhức, tím bầm hay sưng tấy. Tuy nhiên, đây đều là những triệu chứng bình thường hậu phẫu nên bệnh nhân cũng không cần quá lo lắng. 

Nhưng nếu đã sử dụng thuốc đều đặn mà vết thương vẫn không có tiết triển tốt, thường xuyên chảy dịch đục có mùi hôi khó chịu hoặc chảy máu nhiều thì tốt hơn hết, nam giới nên đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán và hỗ trợ một cách tốt nhất. 

Nếu có biểu hiện bất thường cần đến thăm khám ngay

Hy vọng với những thông tin trên đây, bạn đã biết được thời gian cắt bao quy đầu bao lâu thì cắt chỉ cũng như cách chăm sóc vết thương sau phẫu thuật. Để quy trình thực hiện nhanh chóng, không để lại sẹo xấu sẹo lồi, hãy liên hệ với Phòng khám Ngoại khoa và Nam khoa Mega Med để được tư vấn và lựa chọn phương pháp phẫu thuật tiên tiến nhất. 

Thông tin liên lạc:

  • Địa chỉ:  354 Trường Chinh, Phường Khương Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
  • Hotline: 0987.869.115

ThS.Bs Trần Quốc Khánh đã có hơn 10 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh Nam khoa. Ông hiện là thành viên của các tổ chức như Hội Y học Giới tính Thế giới (International Society for Sexual Medicine – ISSM) và Hội Nam khoa Hoa Kỳ (American Society of Andrology – ASA)…

Đặt hẹn trực tuyến
(Làm việc tất cả các ngày trong tuần, cả ngày thứ 7, Chủ nhật, Lễ Tết)

Đánh giá & nhận xét bài viết

0/5

0 đánh giá & nhận xét

5 

0 đánh giá

4 

0 đánh giá

3 

0 đánh giá

2 

0 đánh giá

1 

0 đánh giá

Bạn đánh giá sao bài viết này?

Đánh giá ngay

Hiện chưa có nhận xét nào. Hãy là người nhận xét đầu tiên

0987869115 Đặt lịch khám