Cắt bao quy đầu ăn thịt gà được không? Cắt bao quy đầu kiêng ăn gì?

10/05/2024 Google news

Sau khi cắt bao quy đầu, có một số loại thực phẩm bạn cần kiêng không được ăn trong vài ngày để giúp vết thương của mau lành và ngăn ngừa nhiễm trùng, tránh để lại sẹo và bất kỳ biến chứng nào. Nam giới cần kiêng thịt gà sau khi cắt bao quy đầu để tránh bị đau nhức và mưng mủ, thời gian lành vết thương nhanh hơn. Bên cạnh kiêng thịt gà, một số thực phẩm khác cần kiêng sau khi tiểu phẫu cắt bao quy đầu cũng được đề cập trong bài viết này, hãy cùng Phòng khám Ngoại khoa & Nam khoa Mega Med tìm hiểu chi tiết.

Cắt bao quy đầu ăn thịt gà được không?

1. Cắt bao quy đầu có được ăn thịt gà không? 

Bạn không nên ăn thịt gà sau khi cắt bao quy đầu nếu không muốn vết thương chảy máu nhiều hơn và để lại sẹo xấu, gây mất thẩm mỹ. Thậm chí, nếu chế độ dinh dưỡng không được chú tâm thì còn có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm về sau.

Theo Y học cổ truyền, thịt gà là loại thực phẩm mang tính nóng, do đó người có vết thương hở ăn vào sẽ cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu. Thậm chí vết thương còn mưng mủ và lâu lành hơn. Do đó, loại thực phẩm này được Phòng khám Ngoại khoa & Nam khoa Mega Med nhận định là không tốt cho việc lành sẹo và phục hồi vết thương sau phẫu thuật. Sử dụng thịt gà còn khiến vùng da sau vết thương của bạn giảm tính thẩm mỹ. 

Không chỉ thịt gà mà trứng gà cũng là một loại thực phẩm cần kiêng sau khi tiến hành thủ thuật cắt bao quy đầu. Nguyên nhân là do loại thức ăn này có thể làm loang lổ vết thương trước khi liền sẹo. 

Bạn phải tránh ăn thịt gà cũng như các thực phẩm khác như rau muống, xôi, hải sản, cá, trứng, chất kích thích, đồ ăn cay, nóng…

Bạn nên ăn các thực phẩm kích thích lên da trong thời gian sau khi cắt bao quy đầu như rau diếp cá, thực phẩm giàu protein, mướp đắng, trái cây và rau quả tươi, v.v. Đắp nghệ lên vết thương khi da mới hình thành sẽ hỗ trợ làm lành sẹo.

Không nên ăn thịt gà sau khi cắt bao quy đầu

2. Ngoài thịt gà, cần kiêng gì sau khi cắt bao quy đầu?

Ngoài việc không ăn thịt gà sau khi cắt bao quy đầu. Dưới đây là nhóm thực phẩm mà các bác sĩ nam khoa khuyên bệnh nhân không nên sử dụng sau khi thủ thuật cắt bao quy đầu:

2.1 Rau muống

Rau muống là loại rau rất phổ biến trong bữa ăn của gia đình Việt, đặc biệt là trong thời tiết mùa hè. Tuy nhiên, với những bệnh nhân mới thực hiện cắt bao quy đầu thì đây không phải loại thức ăn phù hợp, bởi rau muống có rất nhiều thành phần làm tăng sản sinh tế bào da, tăng sinh mạnh mẽ collagen. Bệnh nhân mới cắt bao quy đầu ăn rau muống sẽ làm tăng nguy cơ xuất hiện sẹo xấu, sẹo lồi, giảm tính thẩm mỹ. 

2.2 Các loại hải sản

Các loại hải sản như tôm, cua cũng không phải loại thức ăn phù hợp cho những người đang có vết thương hở. Nguyên nhân là do loại thực phẩm này sẽ gây ra phản ứng viêm, khiến vết thương ngứa ngáy khó chịu và lâu lành. 

Nếu bạn nhạy cảm với các loại hải sản thì việc sử dụng chúng còn khiến vết thương sau phẫu thuật bị chảy mủ. Do đó, nam giới mới thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu nên cắt bỏ hải sản ra khỏi khẩu phần ăn của mình. 

Các loại hải sản

2.3 Xôi

Theo quan điểm Đông Y, vết thương hở sau khi cắt bao quy đầu thuộc thể hàn và tích nhiều độc bên trong cơ thể. Sử dụng các loại đồ nếp như xôi, bánh chưng, bánh rán có tính nóng và khó tiêu có thể tạo ra phản ứng ngược, gây sưng tấy hoặc sưng mủ cho vết thương.

Vì lý do đó, sau khi cắt bao quy đầu, hãy tránh sử dụng các loại thực phẩm làm từ đồ nếp, trong thời gian chờ vết thương lành sẹo. Điều này giúp hạn chế phản ứng ngược và đảm bảo quá trình phục hồi của vết thương diễn ra tốt hơn.

2.4 Thịt bò

Các loại thịt đỏ mà phổ biến là thịt bò có rất nhiều lợi ích đối với sức khoẻ như bổ máu, cải thiện sức khỏe. Tuy vậy, với những bệnh nhân vừa thực hiện thủ thuật ngoại khoa thì không nên sử dụng quá nhiều. 

Nếu ăn thịt bò trong quá trình chờ vết thương liền sẹo thì sẽ khiến sẹo bị tối màu, tăng nguy cơ gây sẹo hoặc làm loang lổ vết thương. Do đó, hãy kiêng hẳn món ăn này cho đến khi vết thương lành nhé.

Cắt bao quy đầu nên kiêng thịt đỏ

2.5 Các loại đồ ngọt 

Các loại đồ ngọt thường có thành phần đường cao, khi sử dụng sẽ gây khó kiểm soát đường máu. Điều này sẽ góp phần làm chậm tốc độ dòng máu lưu thông đến bao quy đầu, từ đó khiến vết thương lâu lành và tái phát nhiều lần hơn. 

2.6 Thực phẩm cay nóng 

Tương tự như xôi và các loại đồ nếp, thức ăn cay nóng cũng có tính nóng, kết hợp với các gia vị như tiêu ớt sẽ khiến vết thương sau phẫu thuật sưng lên, nóng rát và lâu lành sẹo hơn. Do đó, khi chế biến thức ăn cho bệnh nhân mới cắt bao quy đầu tuyệt đối không nên cho quá nhiều gia vị cay và dầu mỡ. 

Các loại đồ ăn cay nóng 

2.7 Chất kích thích như rượu, bia

Chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá là những loại thực phẩm có thể ảnh hưởng đến quá trình máu lưu thông, từ đó kéo dài thời gian hồi phục vết thương sau khi nam giới thực hiện tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Sử dụng nhiều chất kích thích trong thời gian lành vết thương còn tạo ra các vết thâm đen loang lổ, sẹo lồi sẹo xấu ở bao quy đầu. 

3. Phòng khám Ngoại khoa & Nam khoa Mega Med - Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín, chất lượng 

Sau khi đã trả lời được thắc mắc cắt bao quy đầu ăn thịt gà được không, có lẽ bạn đã biết cách xây dựng chế độ dinh dưỡng hậu phẫu như thế nào cho phù hợp. Để vết thương chóng lành, đừng quên lựa chọn cắt bao quy đầu ở địa chỉ uy tín, chất lượng, sử dụng phương pháp hiện đại và tiên tiến. 

Phòng khám Ngoại khoa & Nam khoa Mega Med với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực phẫu thuật và thẩm mỹ bao quy đầu cam kết đồng hành cùng bệnh nhân cho đến khi khỏi bệnh. Bên cạnh đó, Mega Med còn cam kết với bệnh nhân:

  • Cam kết tất cả bệnh nhân đều khỏi bệnh sau khi hoàn thành phác đồ điều trị. 

  • Tuyệt đối bảo mật thông tin cá nhân của khách hàng. 

  • Sử dụng trang thiết bị và cơ sở vật chất hiện đại, tiên tiến với phương pháp mới nhất hiện nay. 

  • Có thể chủ động đặt lịch hẹn 1vs1 với bác sĩ, được tư vấn miễn phí về quy trình điều trị. 

  • Dụng cụ y tế được sát khuẩn đầy đủ và chỉ sử dụng một lần cho một bệnh nhân. 

  • Chi phí dịch vụ phù hợp, không vẽ thêm bệnh để tính phí. 

Phòng khám Ngoại khoa & Nam khoa Mega Med

Hy vọng một số thông tin trên đây đã giúp bạn trả lời được câu hỏi cắt bao quy đầu ăn thịt gà được không. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì, hoặc muốn đặt lịch tư vấn với bác sĩ thì đừng quên liên hệ với Phòng khám Ngoại khoa & Nam khoa Mega Med để được tư vấn chi tiết và đầy đủ. 

Thông tin liên lạc:

  • Địa chỉ:  354 Trường Chinh, Phường Khương Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
  • Hotline: 0987.869.115
  • Giờ làm việc: Hằng ngày (8h-21h)

ThS.Bs Trần Quốc Khánh đã có hơn 10 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh Nam khoa. Ông hiện là thành viên của các tổ chức như Hội Y học Giới tính Thế giới (International Society for Sexual Medicine – ISSM) và Hội Nam khoa Hoa Kỳ (American Society of Andrology – ASA)…

Đặt hẹn trực tuyến
(Làm việc tất cả các ngày trong tuần, cả ngày thứ 7, Chủ nhật, Lễ Tết)

Đánh giá & nhận xét bài viết

0/5

0 đánh giá & nhận xét

5 

0 đánh giá

4 

0 đánh giá

3 

0 đánh giá

2 

0 đánh giá

1 

0 đánh giá

Bạn đánh giá sao bài viết này?

Đánh giá ngay

Hiện chưa có nhận xét nào. Hãy là người nhận xét đầu tiên

0987869115 Đặt lịch khám