16 tuổi chưa lột bao quy đầu có sao không? - Bác sĩ giải đáp

02/11/2023 Google news

Lột bao quy đầu (hay nong bao quy đầu) là biện pháp tác động nhằm kéo phần da bao quanh quy đầu xuống, để lộ được ra quy đầu của dương vật cũng như lỗ niệu đạo. Theo nghiên cứu, độ tuổi trẻ thường lột bao quy đầu là từ 5 tuổi trở đi. Tuy nhiên một số ít trường hợp có thể đến 16 tuổi chưa lột bao quy đầu dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn các bệnh lý nam khoa nguy hiểm. 

Nguyên nhân của điều này có thể đến từ tình trạng bán hẹp bao quy đầu, hẹp hoặc dài bao quy đầu. Lúc này, cần tiến hành các biện pháp điều trị như lột bao quy đầu tại nhà, tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Để tìm hiểu thông tin chi tiết, mời các bạn hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để lắng nghe tư vấn từ bác sĩ.

1. Nam giới 16 tuổi chưa lột bao quy đầu có sao không?

Nếu nam giới 16 tuổi mà vẫn chưa lột bao quy đầu thì sẽ có nguy cơ bị mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa rất cao. Nguyên nhân là bởi bao quy đầu chưa lột gây khó khăn trong việc vệ sinh cơ quan sinh dục, từ đó khiến nước tiểu và các cặn bẩn bị tích tụ lại tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại sinh sôi.

Bên cạnh đó, hiện tượng hẹp bao quy đầu cũng khiến nam giới dễ mắc các bệnh xã hội khi thực hiện quan hệ tình dục. Điều này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới chức năng sinh sản sau này mà còn làm chất lượng cuộc sống của các bạn bị giảm sút một đáng kể. Ngoài ra, bao quy đầu chưa lột cũng kìm hãm sự phát triển của dương vật, khiến nó có kích thước bé hơn thông thường.

16 tuổi cắt bao quy đầu

16 tuổi chưa lột bao quy đầu sẽ có nguy cơ bị mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa

2. Vì sao nam giới 16 tuổi chưa lột bao quy đầu?

Bao quy đầu là phần da bao quanh dương vật làm nhiệm vụ bảo vệ và thường sẽ tự lột xuống để lộ ra phần quy đầu khi nam giới lớn lên. Tuy nhiên trong một số trường hợp, bao quy đầu không thể tự lột xuống, thậm chí ngay cả khi dùng tay để can thiệp cũng rất khó khăn. Vì sao lại có hiện tượng này. Mega Med sẽ giải đáp ngay dưới đây.

16 tuổi có nên cắt bao quy đầu

Tình trạng dài và hẹp bao quy đầu

2.1. Bán hẹp bao quy đầu 

Đầu tiên, nguyên nhân chưa lột bao quy đầu có thể đến từ tình trạng bán hẹp bao quy đầu. Đây là hiện tượng mà bao quy đầu có thể tự lột khi dương vật ở trạng thái “xìu” nhưng lại chỉ tự tụt được rất ít nếu đang ở trong trạng thái cương. Nếu bạn đang có dấu hiệu này thì cần được xử lý kịp thời bởi nếu không, tình huống dương vật cương trong lúc bao quy đầu đang lột có thể sẽ khiến quy đầu bị thắt nghẹt và dẫn đến tụ máu, thậm chí là hoại tử. 

Hiện tượng bán hẹp bao quy đầu

Hiện tượng bán hẹp bao quy đầu

2.2. Dài hoặc hẹp bao quy đầu 

Dài bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu có độ dài lớn hơn mức bình thường từ 1-1,5cm. Điều này khiến cho bao quy đầu che kín quy đầu và không thể tự lột xuống, dù là khi đang trong trạng thái cương hay bình thường. 

Trong khi đó, hẹp bao quy đầu hoàn toàn là thuật ngữ chỉ hiện tượng bao quy đầu không thể nào tự lột xuống được, kể cả trong lúc đang cương hay không. Hẹp hay dài bao quy đầu đều gây ra nhiều nguy hiểm cho sức khỏe vì sẽ tiềm ẩn nguy cơ mắc các bệnh lý sinh dục.

Tình trạng dài và hẹp bao quy đầu

Tình trạng dài và hẹp bao quy đầu

3. 16 tuổi chưa lột bao quy đầu thì phải làm sao? 

Bạn cần thực hiện một trong hai phương pháp là lột bao quy đầu tại nhà hoặc tiểu phẫu cắt bao quy đầu, theo giải đáp từ bác sĩ  Phòng khám Ngoại khoa và Nam khoa Mega Med cho biết

3.1. Lột bao quy đầu tại nhà 

Đây là phương pháp tiết kiệm chi phí mà bạn có thể tự thực hiện. Cách bước tự lột bao quy đầu tại nhà như sau:

  • Vệ sinh thật sạch sẽ tay và bộ phận sinh dục trước khi bắt đầu tiến hành lột bao quy đầu.
  • Dùng tay kéo ngang phần da của bao quy đầu.
  • Dùng những ngón tay kéo nhẹ tiếp bao quy đầu về phía xa cơ thể. Tiếp đến, thực hiện ngược lại.
  • Thực hiện đều đặn 2 lần mỗi ngày trong vòng vài tuần.

Lưu ý: Bạn có thể sử dụng thêm thuốc bôi trơn để quá trình thực hiện dễ dàng hơn và hạn chế tổn thương xảy ra. Khi bôi thuốc, hãy bôi trực tiếp vào cả bên ngoài và bên trong của bao quy đầu. 

Phương pháp tự lột bao quy đầu tại nhà

Phương pháp tự lột bao quy đầu tại nhà

3.2. Tiểu phẫu cắt bao quy đầu 

Để lột bao quy đầu an toàn và nhanh chóng, bạn nên đến thăm khám tại các cơ sở y tế để được bác sĩ tư vấn và tiến hành tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Đặc biệt là trong trường hợp tình trạng chưa lột bao quy đầu của bạn liên quan đến các bệnh lý hẹp, dài hay nghẹt bao quy đầu hoặc đã xuất hiện các bệnh nam khoa.

Để được tư vấn hướng điều trị phù hợp một cách nhanh chóng nhất, hãy gọi đến số hotline của Phòng khám Ngoại khoa và Nam khoa Mega Med để được các bác sĩ trực tiếp hỗ trợ và giải đáp thắc mắc.

Có thể hữu ích với bạn: Nên cắt bao quy đầu lúc mấy tuổi ?

4. Một số câu hỏi thường gặp 

4.1. Bao nhiêu tuổi thì nên lột bao quy đầu? 

Trẻ nên lột bao quy đầu khi rơi vào tầm khoảng 5 tuổi. Nếu sau độ tuổi này mà trẻ vẫn chưa tự lột bao quy đầu thì bố mẹ nên cân nhắc đến việc đưa con đi khám để được các bác sĩ tư vấn hướng điều trị.

4.2. Lột bao quy đầu có đau không? 

Thông thường, trong lần đầu tiên thực hiện lột bao quy đầu, bạn có thể sẽ cảm thấy đau đớn và tấy đỏ bởi chưa quen với tác động lực từ bên ngoài, đặc biệt nếu bạn thực hiện sau cách. Tuy nhiên ở những lần sau, cảm giác đau đớn này sẽ giảm bớt dần khi cơ thể đã có thể làm quen. 

Trên đây là những giải đáp của bác sĩ Phòng khám Ngoại khoa và Nam khoa Mega Med về vấn đề 16 tuổi chưa lột bao quy đầu. Nếu bạn đang gặp tình trạng này thì tuyệt đối không được chủ quan mà hãy đến bác sĩ nhận tư vấn điều trị ngay để tránh những biến chứng không mong muốn xảy ra. 

ThS.Bs Trần Quốc Khánh đã có hơn 10 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh Nam khoa. Ông hiện là thành viên của các tổ chức như Hội Y học Giới tính Thế giới (International Society for Sexual Medicine – ISSM) và Hội Nam khoa Hoa Kỳ (American Society of Andrology – ASA)…

Đặt hẹn trực tuyến
(Làm việc tất cả các ngày trong tuần, cả ngày thứ 7, Chủ nhật, Lễ Tết)

Đánh giá & nhận xét bài viết

0/5

0 đánh giá & nhận xét

5 

0 đánh giá

4 

0 đánh giá

3 

0 đánh giá

2 

0 đánh giá

1 

0 đánh giá

Bạn đánh giá sao bài viết này?

Đánh giá ngay

Hiện chưa có nhận xét nào. Hãy là người nhận xét đầu tiên

0987869115 Đặt lịch khám